ธุรกิจบ้านเช่า = เงินบำนาญวัยเกษียณ

5 ไอเดียดีๆ เปลี่ยนบ้านหลังเก่าให้เป็นบ้านเช่าที่น่าสนใจ

ธุรกิจบ้านเช่า = เงินบำนาญวัยเกษียณ
ธุรกิจบ้านเช่า = เงินบำนาญวัยเกษียณ

ธุรกิจบ้านเช่า = เงินบำนาญวัยเกษียณ

ใครๆ ก็อยากมีชีวิตหลังเกษียณที่สุขสบาย แต่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้ง่าย หากไม่ได้เตรียมตัวและวางแผนอย่างเป็นระบบ ทั้งการวางแผนในอาชีพการงาน ชีวิตครอบครัว การดูแลสุขภาพ การเก็บเงินออม หรือการลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว วันนี้ เราจึงขอแนะนำทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการเตรียมความพร้อมวัยเกษียณด้วยการลงทุนซื้อบ้านมือสองทำเลดีที่อยู่ในย่านชุมชน มาปรับปรุงเป็นบ้านเช่า หรือหากใครมีบ้านเดิมก็สามารถนำมาสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อผลตอบแทนในระยะยาวได้เช่นกัน โดยเนรมิตบ้านเก่าให้เหมือนใหม่ และสร้างจุดเด่นบ้านเราให้ต่างกับบ้านเช่าหลังอื่น เพื่อให้ปล่อยเช่าได้ง่ายแถมได้ราคาดี ทั้งช่วยให้เราเก็บกระเป๋าเดินทางไปใช้ชีวิตสงบๆ นอกเมืองได้แบบสบายๆ พร้อมรายได้จากค่าเช่า เสมือนมีเงินบำนาญไว้ใช้จ่ายทุกเดือนอีกด้วย

5 ไอเดียดีๆ เปลี่ยนบ้านหลังเก่าให้เป็นบ้านเช่าที่น่าสนใจ

1.สร้างความแตกต่าง

กลุ่มผู้เช่าที่มีกำลังทรัพย์สูง เช่น นักธุรกิจชาวต่างชาติที่มาเป็นครอบครัว และกลุ่มผู้สูงอายุ ย่อมมีความต้องการเช่าที่อยู่อาศัยสูงกว่าผู้เช่าทั่วไป ดังนั้น ถ้าสามารถปรับปรุงบ้านให้รองรับผู้เช่ากลุ่มนี้ได้ หรือมีการออกแบบให้ใช้งานง่ายสำหรับทุกคน (Universal design) เช่น การทำทางลาดตรงพื้นต่างระดับและทำประตูกว้างอย่างน้อย 90 เซนติเมตร เพื่อความสะดวกในการขนย้าย มีพื้นที่เก็บกระเป๋าเดินทาง มีดีไซน์รองรับผู้สูงอายุ เช่น มีราวจับในห้องน้ำ พื้นกันลื่นในส่วนเปียก ก็จะสามารถเพิ่มมูลค่าและโอกาสในการปล่อยเช่าได้มากขึ้น นอกจากนี้ อาจเพิ่มระบบความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยติดตั้งระบบกันขโมย และมีกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดขายในการโฆษณาและเพิ่มมูลค่าของบ้านได้อีกด้วย

บ้านเช่า


2.ใช้วัสดุ Low maintenance

บ้านที่เปลี่ยนผู้อยู่อาศัยบ่อยย่อมเกิดความเสียหายง่าย ดังนั้น ก่อนปรับบ้านให้เป็นบ้านเช่า จึงควรปรับเปลี่ยนวัสดุที่อาจเสียหายง่ายให้เป็นวัสดุคงทนที่ดูดีมีสไตล์ เช่น พื้นกระเบื้องเซรามิกที่เก่าแล้ว เปลี่ยนเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ซึ่งมีเนื้อวัสดุแกร่งกว่า หรือถ้าต้องการคงความรู้สึกอบอุ่นของพื้นไม้ ก็สามารถเปลี่ยนพื้นไม้เก่าเป็นพื้นปูน แล้วปูกระเบื้องยางไวนิลลายไม้ทับลงไป เพราะหากเกิดความเสียหายก็สามารถเปลี่ยนใหม่ได้ง่าย หรือทาผนังด้วยสีชนิดเช็ดทำความสะอาดได้ จะช่วยลดภาระในการดูแลรักษาของทั้งผู้เช่าและเจ้าของบ้าน และบ้านแลดูใหม่อยู่เสมอ เป็นการสร้างมูลค่าของบ้านไม่ให้ดูลดลงตามอายุการสร้างและอยู่อาศัย

บ้านเช่า


3.มีพื้นที่พักผ่อนนอกบ้าน

นอกจากพื้นที่ภายในบ้านมีฟังก์ชั่นครบครันแล้ว หากเพิ่มมุมพักผ่อนนอกบ้านด้วย จะเป็นอีกจุดขายหนึ่งที่ทำให้คนสนใจเช่ามากขึ้น เช่น มีพื้นที่สวนเล็กๆ หน้าบ้าน พร้อมที่นั่งพักผ่อน หรือปรับพื้นที่ระเบียงเป็นมุมนั่งเล่นด้วยการปูแผ่นพื้นไม้ระแนง วางชุดเก้าอี้ และประดับไม้กระถาง ที่ทำให้ผู้เช่ารู้สึกว่าเป็นส่วนตัวและสุขสบาย

บ้านเช่า