ปรับ พื้นที่ใต้บันได ให้เป็นมากกว่า ที่เก็บของ

พื้นที่ใต้บันได บ้านส่วนใหญ่มักเป็นพื้นที่สำหรับเก็บของ หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สุมของเลยก็ว่าได้ ห้องเก็บของบ่อยครั้งก็ไม่พอ

ทุกครั้งที่มีข้าวของเข้าบ้านแต่ไม่มีที่วาง ก็มักจะเก็บไว้ใต้บันไดเนี้ยแหละ เก็บไว้ก่อนเก็บจนรกไปหมด แต่ทราบหรือไม่ว่า พื้นที่ใต้บันได นอกจากจะไว้เก็บของแล้ว เรายังสามารถดัดแปลงใช้ประโยชน์แบบอื่นได้อีกด้วย ซึ่งครั้งนี้เราก็ได้รวม ไอเดียจัดพื้นที่ใต้บันได มาฝากกันค่ะ

พื้นที่ใต้บันได
source: CHARLIZE-WATCHES
  1. แกลอรี่

หากคุณไม่ต้องการให้พื้นที่ใต้บันไดเป็นพื้นที่เก็บของจริงจังนัก สามารถหากรอบรูปเก๋ๆ ใส่รูป มาแขวนไว้ เป็นแกลอรี่โชว์ภาพถ่ายสวยๆได้เลย พร้อมทั้งติดตั้งตู้แขวนผนังไว้สำหรับวางของแต่งบ้านน่ารักๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านดูดีขึ้นแล้ว

source : www.buzzfeed.com, New York Magazine, www.dailydreamdecor.com
  1. มุมโต๊ะทำงาน

ถ้าบริเวณใต้บันไดมีพื้นที่มากพอที่จะเพิ่มโต๊ะและเก้าอี้เข้าไปในมุมนี้ได้ ก็สามารถเปลี่ยนจากพื้นที่ใต้บันไดธรรมดาๆ ให้กลายเป็นมุมทำงานได้ และเด็กๆก็ยังมานั่งทำการบ้านในมุมนี้ได้อีกด้วย

source : Gravity Home, www.thatkindofwoman.tumblr.com
  1. มุมนั่งเล่น

หลายๆคนอาจคิดไม่ถึงว่าบริเวณใต้บันไดจะเหมาะกับการนั่งเล่นอย่างไร ไอเดียนี้เป็นการสร้างมุมนั่งเล่นแบบง่ายๆ ด้วยการใช้เดย์เบด ประดับด้วยหมอนนุ่มๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ไม่อยากลุกไปไหนแล้ว นอกจากนี้ตัวเดย์เบดมีหลายรูปแบบให้เลือก หากคุณอยากมีที่สำหรับเก็บของ ให้เลือกเดย์เบดที่มีลิ้นชัก ก็จะทำให้เป็นทั้งพื้นที่นั่งเล่นแถมยังเก็บของกระจุกกระจิกได้อีกด้วย

source : www..houzz.com
  1. ตู้เก็บของ

ถ้าอยากเก็บของอย่างเดียวเลยก็สามารถทำพื้นที่ใต้บันไดให้เป็นตู้เก็บของ แบ่งช่องเป็นสัดส่วนเพื่อจะได้เก็บข้าวของให้เป็นระเบียบไม่รกหูรกตา

source : www.houzz.com
  1. มุมจักรยาน

นอกจากข้าวของชิ้นเล็กๆแล้ว การเก็บจักรยานใต้บันไดก็ถือเป็นไอเดียที่ดีเลย ถ้าหากคุณไม่ต้องการให้จักรยานคันโปรดของคุณไปตากแดดตากฝนนอกบ้าน ซึ่งนอกจากเสี่ยงเลอะเทอะแล้ว ยังเสี่ยงโดนขโมยอีกด้วย ดังนั้นหากต้องการเก็บจักรยานในบ้านคุณสามารถหาซื้อแท่นวางจักรยานสำหรับติดผนัง มาติดตั้งไว้ใต้บันไดแล้วแขวนจักรยานคันโปรดของคุณได้เลย

source : SeLoger, www.Tinyme.com, www.countryliving.com
  1. มุมหนังสือ

สำหรับบ้านที่รักการอ่านก็คงจะมีหนังสือไม่น้อย หากปรับเปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดให้เป็นชั้นหนังสือ หรือเป็นมุมอ่านหนังสือ ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บหนังสือได้มากขึ้น แถมหาหนังสืออ่านได้ง่ายเป็นระเบียบและยังทำให้ภายในบ้านดูดีขึ้นอีกด้วย

เรื่อง Da-Eun J.

พื้นที่ใต้บันไดทำอะไรได้บ้าง?

5 แบบบันไดและราวกันตก

l l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l l