Eichholtz x Maison & Objet Paris 2017 : Eichholtz by Quattro Design

Eichholtz by Quattro Design (ไอค์โฮลท์ บาย ควอตโตร ดีไซน์) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านชื่อดังสัญชาติเนเธอร์แลนด์ สร้างความพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในโลก กับการเปิดตัวคอลเลคชัน Maison & Objet Paris 2017 ให้ผู้รักการแต่งบ้าน ดีไซเนอร์ชาวไทย ได้สัมผัสก่อนใคร

หนึ่งในความพิเศษของคอลเลคชันนี้ คือ การผสมผสานเอกลักษณ์ของไอค์โฮลท์และควอตโตร ดีไซน์อย่างลงตัว รวมถึงเป็นการจัด Sneak Preview ครั้งแรก ก่อนงาน Maison & Objet Paris 2017 และก่อนประเทศใดในโลก โดยคุณ Edwin Van De Gun (เอ็ดวิน ฟาน เดอ กัน) Design Director จาก Eichholtz ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้คัดเลือกห้องจัดแสดงจานวน 4 ห้อง จาก 27 ห้อง มาจัดแสดงพิเศษครั้งแรกที่กรุงเทพฯ

Edwin Van De Gun (เอ็ดวิน ฟาน เดอ กัน) Design Director จาก Eichholtz

คุณ Edwin Van De Gun ได้เล่าถึงคอนเซปต์ของคอลเลคชันนี้ว่า “Eichholtz ไม่ใช่เพียงผู้นำเทรนด์เรื่องการแต่งบ้าน แต่เป็นการออกแบบที่อยู่เหนือเทรนด์ด้วยการนำเสนอรสนิยมจากแรงบันดาลใจของนักออกแบบที่เดินทางไปยังหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก ผสานกับการเรียนรู้เรื่องราวทางวัฒนธรรมจากหลายเชื้อชาติ ก่อนตกผลึกเป็นไอเดียในการสร้างงานเฟอร์นิเจอร์ ดังนั้นในงานออกแบบแต่ละสไตล์ จะได้เห็นส่วนผสมของเฟอร์นิเจอร์ และงานตกแต่งที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและการเดินทาง

Side Table Equilibre
Material: Gold finish | clear glass
Size: ø 65 x H. 51 CM
Column Niagora
Material: Gold finish | smoke glass
Size: 35 x 35 x H100 CM

เริ่มกันที่ห้องแรก “Modern Eclectic” ที่โดดเด่นด้วยการใช้สีเหลือง ดำ และทอง ในสไตล์โมเดิร์น และมีไฮไลต์ที่ Coffee Table Equilibre โต๊ะกลางที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง Willy Rizzo ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งาน แยกชิ้นให้กลายเป็นโต๊ะข้างได้

 

Coffee Table Tortona set of 4
Material: Polished stainless steel | bevelled glass
Size: 65 x 65 x H40 CM, 65 x 65 x H32 CM

“Neutral Charm” ห้องที่เลือกใช้โทนสีกลางๆ สบายตาในการตกแต่งสร้างให้เกิดเสน่ห์อันนุ่มนวลน่าสัมผัส ชวนให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย ส่วนพื้นผิวที่มันวาวของโลหะ ประกายใสจากกระจกช่วยสร้างความหรูหราให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

 

Mirror Perugia
Material: Vintage brass finish | hand made glass
Size: 91.5 x 120.5 x D 4.5 CM
Wall Lamp Las Palmas
Material: Polished brass
Size: 67 x 11 x H48 CM
Chair Adam
Material: Albin green | black legs | antique brass nails
Size: 80 x 76 x H79 CM
Chair Xavier
Material: Piano black finish
Size: 57.5 x 52 x H84.5 CM
Coffee Table Villiers
Material: Matte gold finish | petrified wood | High gloss black
Size: 100 x 100 x H38 CM
Floor Lamp Palm Tree
Material: Vintage brass finish | black base
Size: 31 x 62 x H147 CM

“Tropical Fushion” ดีไซเนอร์เลือกใช้ Scheme สีเขียว ดำ และทอง เป็นตัวดำเนินเรื่อง สื่อสารถึงเรื่องราวของพื้นที่เขตร้อน ผสมผสานกับสไตล์อิตาเลี่ยน วินเทจ และปรับให้ร่วมสมัยขึ้นด้วยการเติมรูปทรงแบบโมเดิร์นเข้าไป จุดเด่นของห้องนี้คือ Coffee Table Villièrs โต๊ะกลางที่ใช้ Petrified Wood ซึ่งคือไม้ที่มีอายุยาวนานจนกลายสภาพเป็นหินนามาเป็นทอปของโต๊ะ และอีกจุดที่น่าสนใจคือโคมไฟทองเหลืองรูปต้นปาล์มที่ออกแบบโดย Mason Jansen นักออกแบบชาวฝรั่งเศสผู้มีชื่อเสียง

 

Eichholtz

Chandelier Antares S
Material: Nickel finish | clear glass
Size: ø 50 cm
Sofa Giulietta 3 Seat
Material: Ecru velvet | black feet
Size: 225 x 107 x H72.5 CM
Cabinet Colliers
Material: Piano Black Finish
Size: 117 x 45 x H221 CM

“Classic Blue & White” เป็นห้องที่อยู่ริมหน้าต่าง ดีไซเนอร์จึงเลือกเล่นกับแสงธรรมชาติที่สาดส่องเข้ามา ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งชิ้นเล็กที่โปร่งใสมาจัดวางริมหน้าต่าง ให้เกิดภาพซีลูเอทที่น่าสนใจ ทั่วทั้งพื้นที่ประพรมไปด้วยสีขาวเป็นหลัก โดยมีการหยอดสีน้าเงินลงไปในบางจุดซึ่งทำให้เกิดความน่าสนใจ เข้ากันดีกับนิกเกิลที่ปรากฎอยู่ในรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ ของ Eichholtz

 

สนใจเข้าไปชมเฟอร์นิเจอร์หรือสอบถามข้อมูลรายละเอียดเติมได้ที่ Eichholtz by Quattro Design อาคาร ซีวิค พาร์ค ซอยทองหล่อ 13 โทร. 02 712 5669 หรืออัพเดตข่าวสารจาก Quattro Design ได้ที่ Instagram: @quattro_design Facebook และ Line Official Account: QuattroDesign