โกดังเก่า เป็นอะไรได้มากกว่าที่เราคิด

– Cafe & Resturant –

VIVARIUM by Chefs Ministry

จากโกดังโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ริมถนนพระรามที่ 4 ได้เปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่กลายเป็นร้านอาหารสุดคูลที่มีแนวคิดการออกแบบไม่ธรรมดา กลายเป็นร้านอาหารฟิวชั่นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งเกิดขึ้นจากการมาพบกันของสองเชฟกระทะเหล็กของเมืองไทยอย่าง เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้เชี่ยวชาญอาหารไทย และ เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ ผู้เชี่ยวชาญอาหารญี่ปุ่น ที่นี่จึงเป็นจุดบรรจบระหว่างอาหารไทยชั้นเลิศกับวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากญี่ปุ่นที่ส่งตรงมาแบบสดๆ

ภาพโกดังเหล็กธรรมดาที่เราเห็นนั้น ภายในกลับเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ห้อยแขวนลอยตัวด้วยโซ่และระบบรอก ดูไม่ธรรมดา บรรยากาศเสมือนเทอร์ราเรียม แทบทุกจุดในร้านประดับด้วยของตกแต่งเก๋ๆจากร้าน Yarnnakarn Art & Craft Studio ที่น่าสนใจอีกอย่างคือไอเดียการนำนั่งร้านเหล็กแบบท่อกลมที่ยึดด้วยข้อยึดโลหะสีทองมาตกแต่ง ให้อารมณ์ที่ดูดิบแต่หรูหราไปพร้อมกัน

ร้านสวย อาหารอร่อย บรรยากาศดูดีอย่างนี้ ใครผ่านไปแถวถนนพระรามที่ 4 ลองแวะเข้าไปชมและชิม รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

The Summer House Project

 

ร้านอาหารสุดเก๋ที่เปิดขึ้นต่อมาจากร้าน The Never Ending Summer ได้ก่อร่างขึ้นมาเพราะต้องการสร้างมุมรับประทานอาหารให้ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยามากขึ้น โดยใช้โครงเหล็กเก่ามาประกอบเข้ากับผนังกระจกใสรอบด้าน ต่อเติมหลังคาที่สูงโปร่งเป็นเรือนกระจก ภายในปูพื้นไม้ตลอดทั้งร้าน ที่ขาดไม่ได้เลยคือเฟินสไบนางซึ่งช่วยเติมความเขียวอันสดชื่นและสร้างชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี

นอกจากเน้นการเปิดโล่งของพื้นที่โดยรอบแล้ว ยังมีครัวเปิดอยู่กลางร้านที่ตั้งใจให้เห็นถึงกระบวนการผลิตเมนูอาหารต่างๆ ก่อนมาเสิร์ฟ  ภายในจัดวางโต๊ะโครงเหล็กท็อปกระจกใสเข้าคู่เก้าอี้เหล็กผสมพนักพิงหนังสีน้ำตาล งานดีไซน์จาก Anyroom ราวกับจะบอกถึงความจริงใจที่เปิดเผยและสัมผัสได้ถึงสัจจะแท้ๆ ตั้งแต่วัสดุไปถึงงานตกแต่ง กระทั่งเมนูสไตล์ Cook Shop ของเชฟยีสต์-นกุล กวินรัตน์ ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่จากสไตล์อาหารฝรั่งในอดีตที่ปรุงโดยพ่อครัวชาวจีนไหหลำ ด้วยรสชาติที่ถูกปากคนไทย เสริมด้วยเมนูของหวานที่ได้ เชฟพล ตัณฑสเถียร มาปิดท้ายอย่างกลมกล่อม