เชิญจันท์ โฮสเทล วันคืนแห่งความสุขที่มีอยู่จริง

บางครั้งสิ่งดี ๆ ในชีวิตก็เกิดขึ้นจากความบังเอิญ เหมือนเช่นที่ผมมาถ่ายงานที่สวนผลไม้ในเมืองจันทบุรี เราทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อยจนถึงค่ำ ผมจึงต้องการที่พักสำหรับคืนนี้และก็ได้พบ เชิญจันท์ โฮสเทล เมื่อจอดรถหน้าโรงแรม ผมกับน้องช่างภาพมองหน้ากันแล้วอุทานออกมาว่า “เฮ้ย…สวยมาก” กระทั่งได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศด้านในก็รู้เลยว่าคืนนี้ฝันดีแน่นอน

เชิญจันท์ โฮสเทล

โรงแรมเล็กๆแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางชุมชนคนทำพลอยในซอยตรีรัตน์ 5 ตึกแถวเก่าขนาด 3 คูหา สูง 4 ชั้น ซึ่งเคยเป็นโรงงานเผาพลอย ก่อนปรับเปลี่ยนเป็นที่พักสไตล์ลอฟต์นิดๆ คุณธิดา เนินหาด และคุณสิริรัตน์ ศรีชวนะ เจ้าของโรงแรม เลือกนำเหล็กมาเป็นส่วนประกอบของงานโครงสร้าง ซึ่งมาจากความชอบส่วนตัว โดยเฉพาะบริเวณโถงบันไดที่ใช้เหล็กเส้นมาออกแบบเป็นราวกันตกได้ดูโปร่งตา รวมไปถึงการก่อผนังอิฐโชว์แนว ที่สะดุดตาอีกอย่างคือลิฟต์โรงงานขนาดเล็กสำหรับขนสัมภาระ ซึ่งกั้นด้วยกรงเหล็กดูเท่ดี เมื่อรวมกับการตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงินสบายตาที่คุณธิดาออกไอเดียเอง เพราะโรงแรมในแถบนี้ไม่กล้าเลือกใช้สีนี้ และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และไม้ผสมเหล็ก ก็ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความสบายใจในการพักผ่อน ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านจริงๆ

นอกจากนี้เจ้าของยังตั้งใจเก็บข้าวของเก่าบางอย่างเมื่อครั้งที่ที่นี่ยังเป็นโรงงานเผาพลอยเอาไว้ เช่น ประตูเหล็กกั้นห้องเผาพลอย เตาเผาพลอย และตราชั่งสำหรับชั่งพลอย เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ซึมซับบรรยากาศเก่าๆของที่นี่

บริเวณชั้นสองนอกจากเป็นห้องพักแล้ว ยังจัดให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม สำหรับนั่งดูทีวี อ่านหนังสือ หรือเล่นกีตาร์ ซึ่งให้บรรยากาศผ่อนคลายจริง ๆ หากคุณเป็นคนติดบ้าน เชื่อว่าเชิญจันท์ โฮสเทลให้ความรู้สึกแบบนั้นเลยครับ

สำหรับห้องพักประกอบด้วยห้องพัก 6 ประเภท ได้แก่ ห้องนอนรวม 6 เตียง ห้องเตียงแฝด (เตียง2 ชั้น) ซึ่งให้ความรู้สึกของโฮสเทลขนานแท้ นอกจากนี้ยังมีห้องดีลักซ์ ห้องสุพีเรียร์ ห้องเตียงแฝด และห้องมาตรฐาน แต่ละห้องตกแต่งในโทนสีขาว-น้ำเงินที่ดูอบอุ่นสบายตา ที่สำคัญราคาไม่แพงและอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ พระอารามหลวงวัดไผ่ล้อม อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล และชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร

ลองแวะเวียนมาพักที่นี่ดูสักครั้ง แล้วจะรู้สึกเหมือนที่เรารู้สึกว่ามันดีต่อใจจริงๆครับ

เชิญจันท์ โฮสเทล 43/11-13 หมู่ 6 ซอยตรีรัตน์ 5 ตำบลจันทนิมิตร อำเภอเมืองฯ จังหวัดจันทบุรี

โทรศัพท์ 06-5573 – 8841 / Facebook : เชิญจันท์ โฮสเทล

ออกแบบไอเดีย : คุณธิดา เนินหาด

อ่านต่อ : D Hostel Bangkok – โฮสเทลรีโนเวต สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ ในยุคคลาสสิก

 

เรื่อง : “ไตรรัตน์ ทรงเผ่า”

ภาพ : ธนกิตติ์ คำอ่อน