รวม 10 ร้านอาหารไทย เอาใจคุณแม่

วันหยุดนี้มีที่พาคุณแม่ไปทานข้าวหรือยัง… ถ้ายัง room ขอเอาใจด้วยการรวม ร้านอาหารไทย มาให้ 10 ร้าน ที่ทั้งดีไซน์ดี อาหารรสชาติอร่อยถูกปาก ไว้ให้เป็นตัวเลือก!

1 – Ahh kard d – อากาศดี

อาหารไทย

“อากาศดี” ร้านอาหารในบ้านสไตล์ไทย บรรยากาศความสงบท่ามกลางธรรมชาติ สร้างความอบอุ่น น่าสบาย ดึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วยการตกแต่งเก้าอี้โยกไม้ และข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงเครื่องจักรสานวิถีไทย

ส่วนเมนูอาหารของอากาศดี เป็นอาหารไทยประยุกต์ที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ที่คิดค้นขึ้นเองผสมผสานกับการทำให้ถูกปากคนไทย ครบรสจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็น ยำเมี่ยงอากาศดี, ข้าวผัดกากหมูคั่วพริกเกลือ, หมูทอดน้ำปลาพริกกระเทียม เพียงแค่ชื่อก็น้ำลายสอแล้ว

อ่านรีวิวแบบเต็มๆ ได้ที่ : พักสูดลมหายใจ…ในวันอากาศดีๆ ที่คาเฟ่ Ahh kard d

พิกัด : ซอยพิบูลวัฒนา 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เปิดบริการ : อังคาร-ศุกร์ 11.00 – 22.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 09.30 – 22.00 น.
โทรศัพท์: 06-5587-5595
Facebook: Ahh Kard D

———————-

2 – HOLM HUMBLE CAFE

คาเฟ่ ออร์แกนิก

ปลาหมึกย่าง อาหารไทย ซีฟู๊ด

ร้านอาหารในลุคคาเฟ่ใจกลางย่านเสนานิคม ที่บรรยากาศภายในร้านโปร่งสบาย สว่างไสวด้วยแสงธรรมชาติจากประตูบานใหญ่ด้านหน้าร้าน ผนังปูนลอกสีให้ความรู้สึกดิบเท่ เข้ากันได้ดีกับโต๊ะไม้สีธรรมชาติ แสงไฟสีส้มช่วยเติบบรรยากาศโฮมมี่ให้ดูอบอุ่นยิ่งขึ้น

แม้จะดูเหมือนคาเฟ่ แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่กาแฟ เมนูครอบคลุมตั้งแต่อาหารทานเล่นทั้งไทยและเทศ สลัด อาหารจานเดียว ไปจนถึงสเต็กเนื้อริบอาย ส่วนขนมหวานก็มีครบทั้งเค้ก โทสต์ เบเกอรี่ และที่พลาดไม่ได้คือคอลเล็คชั่นเบียร์ที่เลือกมาให้คอเบียร์ได้ลิ้มลองกันได้ไม่ซ้ำ

อ่านรีวิวแบบเต็มๆ ได้ที่ : HOLM HUMBLE CAFE กลมกล่อม ถ่อมตัว

ตามไปเช็คอินได้ที่ : HOLM HUMBLE 238/15 ซอยพหลโยธิน 34 (เสนานิคม 2)
โทร. 089 929 2754
เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ 11.00-22.00
Facebook : www.facebook.com/holmhumble
IG : @holmhumble

———————-

3 – AKART BISTRO & BAR

ร้านอาหารไทย

อาหารไทย ต้มยำทะเล

ร้านอาหารไทย-อิตาเลียนสไตล์ต้นตำรับถูกปากทั้งชาวไทยและต่างชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์การตกแต่งสไตล์โฮมมี่ ให้เหมือนชวนเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้ที่บ้านอย่างเป็นกันเอง ภายใต้ YARDEN YENAKART ไลฟ์สไตล์การ์เด้นในย่านเย็นอากาศ ที่การตกแต่งนั้นเย็นอากาศสมชื่อ เพราะชั้นล่างของร้าน แทนที่ผนังอาคารเดิมที่เคยปิดทึบด้วยหน้าต่างกรุกระจกใส เน้นความโล่งสบาย อบอุ่น และแทรกกลิ่นอายโมเดิร์นลงไป ส่วนชั้น 2 เปิดมุมมองออกสู่เรือนไม้ชั้นเดียวด้วยการกรุหน้าต่างกระจกใสทั้งผนังแล้วแขวนเฟินกระถางเพื่อเติมความสดชื่นและช่วยกรองแสงในช่วงบ่าย

อ่านรีวิวแบบเต็มๆได้ที่ : YARDEN YENAKART │ AKART BISTRO & BAR │ COFFEE CRAFTSMAN
พิกัด : 30 ถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2249-0182
Facebook : YardenYenakart , akart.bistro.bar

—————-

4 – The Wine Ayutthaya

สร้างประสบการณ์พิเศษ ทั้งเรื่องของสเปซ วัสดุ การจัดวางฟังก์ชั่น ธีมสีเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงแสงแดด และเงาที่ปรับเปลี่ยนไปในแต่ช่วงเวลา ที่ The Wine Ayutthaya ส่วนหนึ่งของ ‘ร้านอาหาร แกรนด์เจ้าพระญา’ ที่รอต้อนรับภายใต้อาคารกล่องสี่เหลี่ยมที่ดูยังไงก็ไม่ธรรมดาแห่งนี้ นอกจากจะได้นั่งทานอาหารต้นตำรับของแท้อยุธยา พร้อมจิบไวน์รสเลิศพลางละเลียดวิวแม่น้ำส่วนตัวแล้ว งานสถาปัตยกรรมของตัวร้านเอง ก็เป็นอีกหนึ่งวิวที่ไม่สามารถมองข้ามได้ ที่ทางผู้ออกแบบตั้งใจให้ผู้มาเยือนสัมผัสได้นั้น คือ ‘ความแตกต่างในทุกๆ มุมมอง’

อ่านต่อ : The Wine Ayutthaya – จิบไวน์เคล้างานดีไซน์ในกรุงเก่า

พิกัด : ร้านอาหารริมน้ำ แกรนด์เจ้าพระญา อยุธยา
42/2 หมู่ 4 ต.บ้านรุน อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา 13000
เวลาเปิด-ปิด :  11:00 – 22:00 น.

—————–

5 – ร้านเขียวไข่กา

อาหารไทย น้ำพริก

เมื่อนึกถึงอาหารไทยแท้ แน่นอนว่าภาพของบ้านทรงไทย ถ้วยจานลายคราม ต้องลอยเข้ามาในความคิดของใคร หลายคน แต่ไม่ใช่กับที่ “ ร้านเขียวไข่กา  เพราะสำหรับ ที่นี่แล้ว…มีแค่ชื่อร้านกับเมนูอาหารเท่านั้นที่มีความเป็นไทย ส่วนอย่างอื่นนั้นดูทันสมัยต่างจากร้านอาหารไทยทั่วไปอย่างสิ้นเชิง

กลาสเฮ้าส์สไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียลสีดำสุดเท่หลังนี้ ตั้งโดดเด่นอยู่บนมุมถนนนาคนิวาส บรรยากาศภายในร้านดูเรียบเท่ เจือกลิ่นอายดิบ ๆ ส่วนพื้นที่ด้านนอกจัดให้มีที่นั่งแบบเอ๊าต์ดอร์ใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ที่บริเวณ คอร์ตกลางของหมู่เรือนกระจก ให้คุณนั่งรับประทานอาหารในวันที่อากาศเย็นสบาย หรือใช้แฮ้งเอ๊าต์กับเพื่อนตอนค่ำได้เเบบชิล ๆ

อ่านต่อ : KIEW KAI KA : “ ร้านเขียวไข่กา ” ร้านอาหารไทยดีไซน์โมเดิร์นอินดัสเทรียล

พิกัด : 33 ซอยนาคนิวาส 3 ถนนนาคนิวาส ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 11.00 น. – 24.00 น.
โทร. 09-5949-9299
www.iconicgdl.com facebook.com/kiewkaika

อ่านต่ออีก 5 ร้าน คลิก