รวม 10 ร้านอาหารไทย เอาใจคุณแม่

6 – TAAN Organic Cafe

คาเฟ่แห่งนี้ คือโรงครัวที่เปิดประตูต้อนรับแขกผู้มาเยือน ภายใต้บรรยากาศแสนอบอุ่น ร่มรื่น ในบ้านสีขาวรายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวของแปลงพืชพรรณสมุนไพรต่างๆ ในสวนหลังบ้าน อาหารของที่นี่ยังมีรสชาติอร่อย สดใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยความใส่ใจและคุณภาพของวัตถุดิบ อีกทั้งยังน้ำสมุนไพรชงสดแก้วต่อแก้วทำให้รสชาติหอมหวาน ชื่นใจ รอเสิร์ฟให้ดับกระหาย

อ่านต่อ : TAAN Organic Cafe ครัวชุมชน ต้นแบบแห่งการแบ่งปันสิ่งดีดีให้สังคม

พิกัด: 59/55 เมืองทองธานีโครงการ 1 ซอย 1 ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 33 ถ.แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
โทร: 092-626-0011
Facebook: TAAN Organic Cafe 

—————-

7 – VIVARIUM by Chefs Ministry

จากโกดังโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ริมถนนพระรามที่ 4 ตอนนี้ได้เปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่กลายเป็นร้านอาหารฟิวชั่นลูกครึ่งไทย – ญี่ปุ่น ที่มีแนวคิดการออกแบบไม่ธรรมดา ภายในเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ห้อยแขวนลอยตัวด้วยโซ่ และระบบรอก บรรยากาศเสมือนเทอร์ราเรียม แทบทุกจุดในร้านประดับด้วยของตกแต่งเก๋ๆ ที่น่าสนใจอีกอย่างคือไอเดียการนำนั่งร้านเหล็กแบบท่อกลมที่ยึดด้วยข้อยึดโลหะสีทองมาตกแต่ง ให้อารมณ์ที่ดูดิบเท่แต่หรูหราไปพร้อมกัน

และที่แห่งนี้ เกิดขึ้นจากการมาพบกันของสองเชฟกระทะเหล็กของเมืองไทย ผู้เชี่ยวชาญอาหารญี่ปุ่น ที่นี่ จึงเป็นจุดบรรจบระหว่างอาหารไทยชั้นเลิศกับวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นแบบสดๆ

พิกัด : Portrait Condo ถนนพระราม 4 คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
เวลาเปิด :  17:00 – 23:00 น.
facebook : vivariumbychef

—————

8 – The Hub Café and Eatery

ร้านอาหาร The Hub Café and Eatery โดดเด่นด้วยรูปทรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก Glass House หรือ เรือนกระจกขนาดใหญ่ที่ลดทอนรายละเอียดลงให้มีความทันสมัยด้วยผิวอาคารสีดำ และโครงเหล็กกรุกระจกใส มองเห็นสเปซและโครงสร้างภายในอาคารทะลุถึงกันทั้งหมด และโอบล้อมต้นก้ามปูขนาดใหญ่เอาไว้

การตกแต่งภายใน ให้บรรยากาศเรียบง่ายนั่งสบาย ด้วยโทนสีธรรมชาติของวัสดุต่าง ๆ  ที่เป็นทั้ง คาเฟ่สำหรับกลุ่มครอบครัว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ การันตีคุณภาพด้วยเมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ และ พื้นที่สังสรรค์ หรือแฮ้งเอ๊าต์สำหรับกลุ่มเพื่อน ในช่วงเวลาเย็นหลังเลิกงาน ให้ลิ้มรสอาหารเมนูแบบฟิวชั่นสไตล์ไทย – ยุโรป ในรสชาติอร่อยจนยากจะลืม

อ่านรีวิวแบบเต็มๆได้ที่ : THE HUB CAFE AND EATERY

พิกัด : ถนนพระราม 9 ซอย 41 กรุงเทพฯ
โทร. 09-2789-7181 เปิดทุกวัน 9.00 น. – 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook : thehubcafeandeatery

—————-

9 – River Vibe Restaurant & Bar

ร้านวิวแม่น้ำ

อาหารไทย น้ำพริกปลาทู

ร้านอาหารวิวแม่น้ำที่ตั้งอยู่ชั้น 8 ของโรงแรม River View Guest House เกสต์เฮาส์อายุกว่า 30 ปีที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่หลงเสน่ห์ย่านเก่าย่านนี้ สิ่งที่ทำให้ร้านอาหารแห่งนี้พิเศษสุดๆ นั้นก็คือการเปิดโล่งเทควิวคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา 180 องศา มีพื้นที่นั่งสบายที่เลือกได้ทั้งมุมโต๊ะอาหารริงค์ไซต์ติดขอบระเบียง หรือเตียงกึ่งโซฟาที่เปิดโอกาสให้คุณเอกเขนกประชันหน้าเข้าหาวิวอย่างท้าทาย และต้องไม่พลาดอาหารสไตล์ Thai Fusion ทุกจานได้รับการออกแบบให้กลมกล่อม ส่วนเมนูเครื่องดื่มคลายร้อนของที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งค็อกเทล ม็อกเทล หรือน้ำผลไม้หลายชนิด

อ่านต่อ : ร้านลับกับวิวหลักล้าน

พิกัด : 768 ซ.ภาณุรังษี ถ.ทรงวาด แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
โทร. 0-2234-2078
เวลาเปิด-ปิด 07.30-22.30
Facebook : River-Vibe-Restaurant-Bar

—————-

10 – Charm Eatery and Bar

toey-161121-001

toey-161121-044

บรรยากาศสวย ๆ ของตึกเก่าที่เคยอยู่ในความทรงจำและเสน่ห์ปลายจวักของคุณย่าที่แสนอร่อย เป็นที่มาของการรีโนเวตโฮสเทลเก่าเพื่อเปิดเป็นบาร์อาหารไทย สถานที่แฮ้งเอ๊าต์ใหม่เอี่ยมย่านสาทร ซึ่งอยากให้ทุกคนที่มาเยือนได้ลิ้มรสอาหารไทยแท้เคล้าไปกับกลิ่นอายย้อนยุคสไตล์โคโลเนียลผสมคอนเทมโพรารี ด้านอาหารเน้นจัดเสิร์ฟเมนูรสชาติจัดจ้าน  ส่วนเครื่องดื่มและค็อกเทลก็ยังคงเน้นส่วนผสมที่บอกความเป็นไทย ทั้งเครื่องเทศและน้ำผลไม้ต่าง ๆ ที่ชวนให้นึกถึงวัยเด็ก

พิกัด : 124 ซอยสาทร 12 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน : จันทร์ – ศุกร์ 12.00 น. – 14.00 น., และ 17.00 น. – 24.00 น.  เสาร์ – อาทิตย์ 12.00 น. – 24.00 น.
โทร : 0-2102-1961 – 2
FB : charmeatery

 

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านต่อคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

 


เรียบเรียง Pari