พาแม่ไปเที่ยว

5 คาเฟ่ 5 สไตล์ พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเที่ยว
พาแม่ไปเที่ยว

3. We

พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเที่ยว

คาเฟ่อบอุ่นด้วยอ้อมกอดของต้นไม้หลายสายพันธุ์  ลืมไปเลยว่าที่นี่คือบางแสน ตัวร้านสร้างให้คล้ายกับบ้านหินในอังกฤษ พ่วงมาด้วยเรือนกระจกหลังใหญ่ตกแต่งด้วยต้นไม้หลายขนาด แขวนช่อดอกไม้แห้งเพิ่มลูกเล่นให้น่ามอง หลังคาเรือนกระจกเปิดโล่งมีไม้เลื้อยคอยกรองแสง ของตกแต่งร้านนี้เขาแน่นจริงๆค่ะแต่ละชิ้นมีเรื่องเล่าส่วนใหญ่ถูกหิ้วข้ามน้ําข้ามทะเลมาจากตลาดมืดที่ต่างประเทศเชียวนะ เมนูอาหารและเครื่องดื่ม นี้รสชาติกลมกล่อมที่สําคัญไม่หวานมาก เมนูกาแฟของที่นี้มีทั้งเมล็ดกาแฟของไทยและเมล็ดต่างประเทศ แวะเวียนมาให้เลือกชิมกันตลอดใครเล่นน้ําทะเลจนเหนื่อยก็อย่าลืมแวะมาเติมพลังที่ WE

พาแม่ไปเที่ยว พาแม่ไปเที่ยว

ที่ตั้ง : 56/92 ถนนแสนสุข  ตําบลเหมือง  อําเภอเมืองฯ   จังหวัดชลบุรี

เปิดทุกวัน  8.00น.– 21.00น.

พาแม่ไปเทียว พาแม่ไปเที่ยว

story ออ – ร – ญา

Photo Tontoey


4. Under the tree

พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเที่ยว

ผลักประตูบานสีแดงเข้าไปก็เหมือนโดนมนตร์สะกด ร้านตกแต่งเน้นโทนสีขาว ใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาวและน้ำตาลเป็นหลัก มีการนำต้นเฟินหลากหลายพันธุ์มาแขวนประดับช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับร้าน หันมองซ้ายมองขวามีของประดับตกแต่งมากมายส่วนมากเป็นของเก่า คุณมิ้วเล่าว่า “ของตกแต่งพวกนี้เป็นของคุณพ่อค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกคุณพ่อไม่สนับสนุนให้เปิดร้านนี้เท่าไรไปๆมาๆเป็นคุณพ่อเองที่คอยมาช่วยตลอดทั้งหมั่นมาเติมของตกแต่งร้านให้อย่างต้นไม้ในสวนคุณพ่อ ก็เป็นคนคอยดูให้เสมอ ส่วนคุณแม่ก็ไม่แพ้กันค่ะช่วยมาจัดดอกไม้ให้บ่อยๆ อย่างใบสะระแหน่ที่ใช้กันในร้าน คุณแม่ก็ปลูกไว้ให้หลังบ้าน (หัวเราะ)” เรียกว่าน่ารักกันทั้งครอบครัวจริงๆค่ะ ขนมและของกินเล่นของที่นี่ มีให้เลือกกันหลากหลายเมนูและที่สําคัญความหวานที่ใช้ก็กําลังดี ใครแวะมาอุดรฯอยากแวะจิบกาแฟรับประทานขนมในบรรยากาศสบายเหมือนอยู่บ้านอย่าลืม พาแม่ไปเที่ยว 

พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเที่ยว

Under The Tree 88 ถนนประชารักษา ตําบลหมากแข้ง อําเภอเมืองฯ จังหวัดอุดรธานี 41000

เปิดวันอังคาร–อาทิตย์ เวลา10.00น. – 19.00 น.

พาแม่ไปเที่ยว พาแม่ไปเที่ยว

story ออ – ร – ญา

Photo Tontoey


5. The Ironwood

พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเที่ยว

หนีความวุ่นวายมาพักทานอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพกันที่ The Ironwood  ร้านอาหารใต้ร่มไม้ใหญ่ ในอ้อมกอดขุนเขาที่อําเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่กัน นอกจากบรรยากาศดีแล้ว ส่วนของอาหารและเครื่องดื่มก็ต้องยกนิ้วให้เลย เมนูอาหารของที่นี่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นได้วัตถุดิบอะไรมาบ้าง ทุกจานล้วนมีที่มาถ้าอยากรู้ลองถามเชฟได้เลยค่ะ และนอกจากจะมีร้านอาหารแล้วยังมีที่พักพร้อมต้อนรับด้วยเช่นกันค่ะ แต่ละห้องตกแต่งโเน้นโทนสีขาวสะอาดตา มีที่นั่งด้านหน้าไว้รับลมชิลๆฟังเสียงน้ําไหลจากลําธาร   แค่นึกภาพตามก็ฟินแล้ว

พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเที่ยว

TheIronwood ที่อยู่ 592/1 ถนนแม่ริม-สะเมิง ตําบลแม่แรม อําเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่

ปิดทุกวันอังคาร เปิดเวลา 11.00น. – 18.00น.

พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเที่ยว

พาแม่ไปเทียว พาแม่ไปเที่ยว

Story – Photo ออ – ร –ญา

เรียบเรียง ออ – ร –ญา

อ่านต่อ

พักสูดลมหายใจในวันอากาศดีๆ ที่คาเฟ่ Ahh kard d

ข้ามไปหาพื้นที่แห่งความสุขที่ “ ท่าข้ามคาเฟ่ ”