AHH KARD D คาเฟ่น่าพักสูดลมหายใจในวันอากาศดี ๆ

Ahh Kard D แค่ได้ยินชื่อคาเฟ่แห่งนี้ก็รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า แถมบรรยากาศจริงยังอากาศดีสมชื่อ 

ท่ามกลางความวุ่นวายย่านอารีย์ ยังมีความสงบรอให้คุณค้นพบอยู่กับ Ahh Kard D คือโฮมคาเฟ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยพิบูลย์วัฒนา 1 ภายใต้บรรยากาศสบายๆ ด้วยร่มไม้และสวนสีเขียว และอาคารหลังสีขาวผสมไม้ ที่แฝงความเป็นไทยผ่านความใส่ใจทีละเล็กละน้อย

Ahh kard d แบบคาเฟ่ ไอเดียแต่งคาเฟ่
พื้นที่นั่งบริเวณลานหน้าอาคาร กับชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ขนาดใหญ่ ให้บรรยากาศร่มรื่น แสนสบายเสมือนนั่งเล่นชมธรรมชาติอยู่ในบริเวณบ้าน

“อา-กาศ-ดี” เพียงได้ยินคำนี้ก็สัมผัสได้ถึงความสบาย ผ่อนคลาย และร่มรื่นแล้ว เพราะความตั้งใจของ คุณก้อง-ก้อง กิตติกรณ์ และ คุณนก-พชรพรรณ กิตติกรณ์ สามีผู้รักงานศิลป์และภรรยาผู้หลงใหลในอาหารตำรับไทย อยากให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อน ช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย สบายใจ หลีกหนีจากความวุ่นวายภายในเมือง หันมาใช้ชีวิตแบบช้าๆ รับประทานอาหารอร่อยๆ

Ahh Kard D ไอเดียแต่งสวน แบบคาเฟ่
ทางเดินเข้าร้าน เลือกต้อนรับแขกคนพิเศษด้วยธรรมชาติ ประดับตกแต่งไม้พุ่มใบหลากหลายชนิดพันธุ์ อีกทั้งใช้ไม้ประธานทรงพุ่มสวยอย่าง ลีลาวดี ให้บรรยากาศความเป็นไทยผสมผสานกับรูปแบบอาคารกล่องสีขาวทรงโมเดิร์น

เริ่มจากการเสาะหาสถานที่ที่เหมาะสมกับนิยามคำว่า อากาศดี ซึ่งเป็นชื่อร้านตั้งแต่ดั้งเดิม เพื่อทำการรีโนเวตให้เป็นร้านอาหารที่สมบูรณ์ได้ โดยปล่อยให้บริบทของพื้นที่เป็นตัวสรรค์สร้างบรรยากาศความสงบท่ามกลางธรรมชาติ

“สถานที่ตั้งของร้านจะต้องมีบริเวณกว้าง รวมถึงโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว และมีความสงบ ร่มรื่น รวมถึงอากาศต้องดีด้วย ถึงจะสอดคล้องกับ อากาศดี ชื่อร้านที่ได้กำหนดไว้แล้ว

Ahh kard d แบบคาเฟ่ ไอเดียแต่งคาเฟ่
ชานต้อนรับ ตกแต่งด้วยระเบียงไม้ขนาดใหญ่ กับผนังไม้กรุผิวอาคาร ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น น่าสบาย ดึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วยการตกแต่งเก้าอี้โยกไม้ และข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงเครื่องจักรสานวิถีไทย

Feel Green Feel good with A positive space

อาคารทรงกล่อง พื้นที่สำนักงานออกแบบเดิม ถูกปรับปรุงให้เป็นร้านอาหารในบ้านสไตล์ไทย โดยเลือกเก็บโครงสร้างเดิมไว้ทั้งหมด แต่งเติมความอบอุ่นให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ร้าน ผิวอาคารปูนสีขาวสะอาตา ตัดกับผนังกรุไม้แผงใหญ่ และประตูกระจกกรอบไม้บานใหญ่กับช่องเปิดอาคารกระจก ประดับชื่อร้านที่สะท้อนถึงความเรียบง่าย ด้วยกราฟิกลายมือที่เป็นเอกลักษณ์เข้ากันอย่างลงตัว รายล้อมด้วยร่มเงาต้นไม้ใหญ่ และสวนไม้ใบที่ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น

Ahh kard d แบบคาเฟ่ ไอเดียผนังอิฐช่องลม
เคาน์เตอร์บาร์ชงกาแฟสีขาวโดดเด่นด้วยผนังก่ออิฐช่องลม ที่มีลวดลายสะท้อนถึงความเป็นไทยทำให้เพิ่มมิติและความน่าสนใจมากขึ้น ล้อมกรอบด้วยไม้ย้อมสีเพิ่มลูกเล่นแก่มุมมองอย่างกลมกล่อม
Ahh kard d แบบคาเฟ่ แบบหน้าต่างวงกลม
พื้นที่ดับเบิ้ลสเปซภายในตัวร้าน เป็นรูปแบบบ้านไทยสองชั้น เชื่อมต่อกันด้วยบันไดและชานพัก อีกทั้งเจาะช่องเปิดวงกลมขนาดใหญ่สร้างจุดนำสายตาที่สัมผัสกับธรรมชาติภายนอกได้เป็นอย่างดี
Ahh kard d แบบคาเฟ่ ไอเดียแต่งคาเฟ่
ผิวอาคารกรุไม้สีธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในสไตล์บ้านไทย ประดับด้วยกราฟิกลายมือชื่อร้าน สื่อถึงความเรียบง่าย สบายๆ เข้ากันอย่างลงตัว

Simply to Simple Thai’s Lifestyle

การตกแต่งภายในเน้นความอบอุ่น ละมุน เลือกใช้โทนสีขาว และวัสดุหลักอย่าง ไม้ องค์ประกอบหลักที่สะท้อนถึงความเป็นไทย ผสมผสานกับความทันสมัย แบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วนหลักๆในบรรยากาศที่แตกต่าง ทั้งพื้นที่ภายใน ประกอบด้วย 2 ชั้นภายในอาคาร ชั้นล่างที่เน้นบรรยากาศคาเฟ่ โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์ก่ออิฐช่องลมยุคเก่า ตัดกับสีขาวที่เพิ่มความทันสมัย ตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัวใหญ่ในสเปซฝ้าเตี้ย เพิ่มความโปร่งโล่งด้วยการเจาะช่องแสงแนวยาวมองซึ่งมองเห็นบรรยากาศธรรมชาติที่เคลื่อนไหวอยู่นอกกระจก

และพื้นที่ภายนอก ท่ามกลางร่มไม้ จัดเรียงชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้สีธรรมชาติขนาดใหญ่กับม้านั่งไม้แบบสบายๆ จัดวางบนลานอเนกประสงค์ เป็นสเปซที่ดึงมุมมองไปยังบริเวณหน้าอาคาร

Ahh kard d

Thai Fusion Dish with Heartmade

เมนูอาหารของอากาศดี เป็นอาหารไทยประยุกต์ที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น โดยเกิดจากความชอบและความหลงใหลในการชิมและการทำอาหาร ทำให้เกิดเมนูใหม่ๆที่คิดค้นขึ้นเองผสมผสานกับการทำให้ถูกปากคนไทย ครบรสจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็น ยำเมี่ยงอากาศดี, ข้าวผัดกากหมูคั่วพริกเกลือ, หมูทอดน้ำปลาพริกกระเทียม เพียงแค่ชื่อก็น้ำลายสอแล้วAhh kard dAhh kard d คาเฟ่ย่านพญาไท


พิกัด : ซอยพิบูลวัฒนา 1 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร
เปิดบริการ : อังคาร-ศุกร์ 11.00 – 22.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 09.30 – 22.00 น.
โทรศัพท์: 06-5587-5595
Facebook: Ahh Kard D

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านต่อคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

อ่านต่อเรื่อง: รวมร้านย่านอารีย์ ที่ไม่ได้มีแต่คาเฟ่ คลิกเลย 


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: สิทธิศักดิ์ น้ำคำ