HARVEST RESTAURANT อร่อยไปกับอาหารยุโรปในบรรยากาศสไตล์รัสติก

หากใครผ่านไปมาแถวสุขุมวิท 31 ซอยที่คลาคล่ำไปด้วยร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ รับรองว่าต้องสะดุดตากับ ร้าน Harvest Restaurant ร้านอาหารของสองพี่น้องอย่าง คุณทิมบัญชา และ คุณเบลล์ณัฐวดี วิจิตรรัตนกิจ ที่มีความชื่นชอบในการทำอาหาร ทั้งคู่ตัดสินใจเช่าพื้นที่ของร้านไวน์สไตล์คอนเทมโพรารีเดิม เพื่อรีโนเวตให้กลายเป็นร้านอาหารยุโรปในบรรยากาศสไตล์รัสติกอย่างเต็มรูปแบบ โดยคุณทิมใช้เวลาออกแบบ 2 เดือน และ ก่อสร้างรวม 4 เดือน จนออกมาเป็นร้านอาหารกลิ่นอายดิบเท่ที่อยากชวนคุณมาสัมผัสแห่งนี้

Harvest Restaurant
บรรยากาศการตกแต่งที่ใช้ไฟโทนส้มขับให้ร้านดูอบอุ่น น่าหลงใหล และโดดเด่นสะดุดตาจากบริเวณโดยรอบ จนอยากเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในโรงนากลางกรุงแห่งนี้อย่างใกล้ชิด

FROM FOOD TO DESIGN
เพราะความหลงใหลในการทำอาหารของคุณเบลล์ หลังเรียนจบจากต่างประเทศ เธอจึงกลับมาสานฝันของตัวเองด้วยการเปิดร้านอาหารตะวันตก โดยเลือกนำเสนอเมนูต่าง ๆ ในรูปแบบของ Rustic Food หรืออาหารที่ถูกปรุงด้วยความประณีต มีกลิ่นอายย้อนยุคเสมือนเมนูที่ถูกปรุงโดยรสมือคุณแม่ที่บ้าน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจไปสู่การออกแบบสถาปัตยกรรม และตกแต่งร้านในบรรยากาศของโรงนาเก่าท่ามกลางพื้นที่ชนบทที่พร้อมเก็บเกี่ยวผลผลิตสดใหม่ในฟาร์มมาเสิร์ฟบนโต๊ะให้ได้ลิ้มรสกัน

บรรยากาศบริเวณบาร์เครื่องดื่มเลือกทาสีฟ้าน้ำทะเลตัดกับสีไม้ช่วยให้ดูโดดเด่น สนุกสนานขัดลอกสีบางส่วนออกเพื่อให้ดูเก่า พร้อมบริการเสิร์ฟเมนูเครื่องดื่มตามใจคุณ โดยสามารถเลือกส่วนผสมและวัตถุดิบได้เอง
ตกแต่งร้านด้วยของเก่าที่เฟ้นหามาจากตลาดนัดจตุจักรและตลาดรถไฟ อย่างตะขอเหล็กเก่าที่ออกแบบเป็นที่แขวนโคมไฟ รับกับประตูไม้บานใหญ่ ที่ใช้ปิดทางเชื่อมไปยังร้านเดิม เสริมด้วยกระบะไม้ และจักรยานเก่าสร้างบรรยากาศความเป็นโรงนาขึ้นอีกเท่าตัว

BARN HOUSE & GLASS HOUSE
ภายในแบ่งออกเป็น 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 180 ตารางเมตร เน้นตกแต่งให้เหมือนบ้านเก่าที่แปลงโฉมใหม่ เป็นร้านอาหารในสองบรรยากาศ ทั้งในส่วนของอาคารโรงนา หรือ Barn House ที่คุมโทนโดยใช้วัสดุธรรมชาติ อย่างอิฐ ไม้ และปูนขัดสี สำหรับส่วนที่ต่อเติมขึ้นใหม่ ให้เป็นกลาสเฮ้าส์ก็เจาะเปิดช่องแสงบนหลังคาให้รับกับ หน้าต่างกระจกบานใหญ่ตลอดแนวหน้าร้าน และก่อผนังอิฐเล็กน้อยเพื่อแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน ลูกค้าสามารถเลือกนั่งได้หลายอารมณ์ ไม่ว่าจะมากับเพื่อน คู่รัก หรือแม้กระทั่งครอบครัว เพราะคุณทิมได้จัดสรรพื้นที่ไว้ เพื่อตอบโจทย์กิจกรรมที่หลากหลาย เช่น หากต้องการความเป็นส่วนตัวเหมาะนั่งชิล ๆ บนพื้นที่ชั้น 2 ซึ่งมีความเงียบสงบเป็นพิเศษ หรือจะปิดโซนฝั่งหนึ่งไว้ให้กลุ่มเพื่อน ๆ ได้มาจัดปาร์ตี้กันโดยเฉพาะก็ได้

Harvest Restaurant
หน้าต่างบานโตเปิดรับ แสงธรรมชาติ ทำให้พื้นที่บริเวณชั้น 2 ดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด และปิดผิวด้วยไม้จริง เพื่อลดความดิบของโครงสร้างคานคอนกรีต
แบ่งสเปซภายในด้วยโครงสร้างเสาและกำแพงคอนกรีต โดยตั้งใจทิ้งร่องรอยของ การทุบผนังไว้ให้เสมือนหลุดเข้ามาในอีกโซนหนึ่งของร้าน
พื้นที่ดับเบิ้ลสเปซที่สูงร่วม 5 เมตร ตกแต่งผนังให้ดูเก่าด้วยการฉาบปูนที่กะเทาะออกทีละชั้น ควบคุมการก่อสร้าง และรายละเอียดทุกจุดเพื่อให้ได้ลวดลายการแตกของผนังที่ดูสมจริงที่สุด

RUSTIC CRAFTSMANSHIP
นอกจากความสวยงามและรสชาติอาหารที่ถูกปากแล้ว เสน่ห์ของร้านนี้ยังอยู่ที่ความใส่ใจในรายละเอียดของ ทั้งคุณทิมและคุณเบลล์ ซึ่งทั้งคู่ให้ความสำคัญกับงานคราฟต์ตั้งแต่การขัดสีไม้เก่า การเลือกใช้สี การฉาบ ผนังสามชั้น และค่อย ๆ กะเทาะทีละชั้นเพื่อให้ได้ลวดลายตามต้องการ รวมไปถึงการสั่งออกแบบจานเซรามิกที่คุณเบลล์บอกเราว่า มีลายนี้ที่นี่ที่เดียวในโลก ฟังแล้วใครอยากมาสัมผัสถึงความตั้งใจนี้ก็แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้เลย

พิกัด : 24/1 ซอยสุขุมวิท 31 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 17.30 น. – 24.00 น. โทร. 0-2262-0762
facebook.com/HARVESTrestaurantBKK
MAP : @13.7370681,100.4969635

เจ้าของ : คุณบัญชา – คุณณัฐวดี วิจิตรรัตนกิจ
ออกแบบ : คุณบัญชา วิจิตรรัตนกิจ

 

อ่าน CAFE ดีไซน์สวยๆ เพิ่มเติมกันต่อได้ที่ : ROOM DIRECTORY

Floral Café at Napasorn คาเฟ่วินเทจแสนอบอุ่น กาแฟหอมกรุ่นเคล้ากลิ่นดอกไม้


เรื่อง : ปลากริมไข่เต่า
ภาพ : นันทิยา บุษบงค์