ลายแทง(ไม่)ลับ ฉบับรวมร้านเฟอร์นิเจอร์

21. Cassina

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นที่มีทั้งเก้าอี้ โซฟา อาร์มแชร์ และเชสเล้านจ์ระดับมาสเตอร์หลายตัว ถือเป็นงานคลาสสิกจากมันสมองของนักออกแบบรุ่นใหญ่ระดับตํานานของทั้งวงการสถาปัตยกรรมและงานออกแบบผลิตภัณฑ์ เรียกได้ว่า ใครที่ชอบงานออกแบบยุคโมเดิร์นซึ่งเน้นโครงสร้างของงานโลหะ งานไม้ ผสมกับงานหุ้มหนังคุณภาพดี หากได้มาชมแบรนด์ที่ถือเป็นผู้นําในด้านนี้ย่อมต้องหลงรักเป็นแน่

Website : www.eurocreations.co.th

22. URBAAN HOME

ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์จากผู้ผลิตไทยที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งย่านรัชดา นอกจากจะมีแบรนด์ดังมาตรฐานส่งออกอย่าง PODIUM, CURIO, HAWAII THAI, ART, SON’AMORE แล้ว ยังมีแบรนด์จากต่างประเทศอย่าง Design Stockholm House ร่วมเปิดโชว์รูมอยู่ที่นี่เป็นที่แรกในประเทศไทยด้วย

คุณจะได้เลือกสรรสินค้าหลากสไตล์ตั้งแต่โมเดิร์น เรโทร ไปจนถึงลอฟต์ มีให้เลือกทั้งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ไปจนถึงพร็อปส์ขนาดเล็ก โดยมั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพชั้นเยี่ยม มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ในราคาสุดคุ้ม

Facebook : Urbaan Home

Website : www.urbaanhome.com

23. PROP 89

เมื่อก่อน Prop 89 อาจเป็นที่รู้จักในนามร้านขายของตกแต่งสวนสไตล์วินเทจ คัดเลือกเฉพาะของเก่าหายาก คุณภาพดีมาให้นักจัดสวนได้เลือกสรร แต่วันนี้สำหรับนักแต่งบ้านที่ชอบสไตล์วินเทจแบบจัดจ้าน จะต้องไม่พลาดมาสัมผัสกับบรรยากาศของร้านโดยสินค้าที่นี่ยังคงมีเหล็กหล่อจำนวนมากเพราะเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ทั้งยังมีเครื่องแก้วโบราณหายาก ส่วนเฟอร์นิเจอร์บางตัวก็เก่าแก่อายุนับร้อยปี ทุกอย่างได้รับการจัดวางไว้อย่างลงตัวเต็มพื้นที่ทั้ง 3 ชั้นของอาคาร จนเรียกได้ว่าแค่มาเยือนก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

Facebook :Prop89 Co., Ltd.

24. Hay

แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสัญชาติเดนมาร์ก เปิดแฟล็กชิปสโตร์ในไทยที่ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ภายใต้การนําเข้าของนอร์ส รีพับบลิค (Norse Republics) เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่น่าจับตามองมากที่สุดด้วยการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้านดีไซน์แบบเรียบง่ายแต่มีลูกเล่นน่ารักตามแบบฉบับของ HAY ตั้งแต่ของตกแต่งบ้าน เครื่องเขียน เครื่องครัว ผลิตภัณฑ์สําหรับห้องน้ํา และหมอนอิงหลากหลายรุ่น รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ขนมาแบบจัดเต็ม จําลองไว้เป็นมุมห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร ห้องทํางาน แม้แต่เคาน์เตอร์บาร์สีน้ําเงินสดเรียกว่าช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านได้ดี

Facebook :HAY

Website : www.norserepublics.com

25. Rina Hey

โชว์รูมแห่งนี้เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านกลิ่นอายสไตล์อินดัสเทรียล และลอฟต์ ออกแบบเป็นพื้นที่เปิดโล่งเหมือนโกดังสินค้าเท่ๆ ขนาดใหญ่สองชั้น โดยใช้โครงสร้างเหล็กทาสีดําเป็นกรอบประตูหน้าต่างบานใหญ่ ภายในจัดตกแต่งเป็นมุมต่างๆ เพื่อเป็นไอเดียให้เลือกไปปรับใช้กับบ้านได้ง่ายขึ้น

สินค้าในร้านเน้นเฟอร์นิเจอร์สไตล์เก๋ เรียบง่าย มีกลิ่นอายของสไตล์อินดัสเทรียลหรือเฟอร์นิเจอร์ยุค 1960 ทั้งงานโลหะ งานไม้ และงานหนัง รวมถึงของตกแต่งชิ้นเล็กๆ อย่างพรมหรือหมอนอิงก็มีให้เลือกหลากหลาย ที่สําคัญราคาสบายกระเป๋าด้วย

Facebook : Rina Hey

อ่านต่อ : HAY x IKEA :  Ypperlig Collection จากสองแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลก