JERRY HOUSE แปลงโฉมบ้านจัดสรรผ่านการ์ตูน ทอมแอนด์เจอร์รี่

LITTLE JERRY IN THE HAPPINEST CHEESE – รีโนเวตบ้านจัดสรร หน้าตาธรรมดาให้เป็นสวรรค์น้อย ๆ สำหรับเด็กๆ

หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตรับรองว่าใครหลาย ๆ คนคงนึกถึงอำเภอชะอำ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก จึงไม่น่าแปลกใจที่หัวหินจะมีโครงการ บ้านจัดสรร เกิดขึ้นมากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการบ้านหลังที่สองสำหรับพักตากอากาศของชาวกรุง และหนึ่งในนั้นคือบ้านสุดเจ๋งของ คุณภัทท สหวัฒน์ ซึ่งเกิดจากการ รีโนเวตบ้านจัดสรร ในโครงการบ้านจัดสรรริมทะเลให้กลายเป็นสวรรค์น้อย ๆ สำหรับเด็กๆ ด้วยฝีมือการออกแบบของ Onion ทีมสถาปนิกและตกแต่งภายในมากประสบการณ์ที่เข้ามาเนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นจุดรวมพลของสมาชิกในครอบครัวและเพื่อน ๆ โดยเล่าเรื่องราวผ่านการ์ตูน “ทอมแอนด์เจอร์รี่” ได้อย่างสนุกสนาน จนเกือบลืมไปเลยว่าที่นี่เคยเป็นบ้านจัดสรรมาก่อน!

รีโนเวตบ้านจัดสรร
วิ่งแล่นแบบไม่ต้องกลัวตกเพราะพื้นตาข่ายออกแบบมาให้รับน้ำหนักได้เพียงพอ โดยผูกยึดกับโครงเหล็กที่เชื่อมไว้กับคานคอนกรีต อีกทั้งยังผูกปมเชือกในระยะทุก ๆ 5 เซนติเมตร จึงหมดกังวลเรื่องความไม่ปลอดภัยไปได้เลย
รีโนเวตบ้านจัดสรร
ห้องนอนเด็กสีเขียวอ่อนตัดกับสีน้ำเงิน เจาะช่องทางลอดในสเกลที่เท่ากับความสูงของเด็ก ๆ กลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวเสริมสร้างจินตนาการระหว่างพี่น้อง
รีโนเวตบ้านจัดสรร
ช่องเปิดและประตูรูปครึ่งวงกลมล้อกับประตูรูหนูของเจอรร์รี่ในการ์ตูน สร้างกิมมิกและช่วยคุมธีมของบ้านให้เป็นเรื่องราวเดียวกัน

เพราะอยากให้บ้านพักตากอากาศหลังนี้เป็นพื้นที่ที่เด็ก ๆ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่และสัมผัสการใช้ชีวิตแบบที่หาไม่ได้ที่บ้านในกรุงเทพฯ คุณภัททจึงตั้งใจให้บ้านหลังนี้เป็นเสมือนสนามเด็กเล่นขนาดย่อม โดยส่งต่อความฝันด้วยการให้หนังสือสวนสนุกแก่สถาปนิกและเปิดโอกาสให้ออกแบบเต็มที่

บ้านจัดสรร
พื้นตาข่ายที่โปร่งช่วยให้สมาชิกคนทุกมองเห็นกันได้หมดแม้ว่าจะอยู่คนละชั้น

ตั้งใจให้บ้านหลังนี้เป็นเหมือนบ้านของเจอร์รี่ที่มักวิ่งหลบหนีทอมด้วยเส้นทางต่าง ที่ทะลุถึงกันได้แบบไม่มีทางตัน”  ที่มาของชีสก้อนยักษ์ที่ภายในอบอวลไปด้วยความสนุกและน่าตื่นเต้น เริ่มจากการทำดับเบิ้ลสเปซสูงตลอด 3 ชั้น ให้เป็นเหมือนห้องนั่งเล่นหลัก แบ่งออกเป็นชั้นย่อย ๆ อีก 5 ชั้น โดยใช้การขึงตาข่ายแทนพื้น แต่ละชั้นมีระยะห่าง ความลาดเอียง และขนาดที่ต่างกันเพื่อช่วยเพิ่มลูกเล่นไปในตัว  มีความพิเศษอยู่ตรงที่เด็ก ๆ สามารถสวมวิญญาณทอมและเจอร์รี่วิ่งไล่จับกันได้แบบต่อเนื่องตั้งแต่ชั้น 1-5 ผ่านบันไดลิง อีกทั้งยังทะลุเข้า-ออกได้จากทุกชั้น กลายเป็นการเล่นวิ่งไล่จับแบบไร้ขอบเขต

ห้องนั่งเล่นสีขาวสะอาดตาดูเรียบง่าย กรุกระจกบานสูงจากพื้นจรดเพดาน สามารถชมทัศนียภาพของทะเลชะอำได้เต็มตา
นอกจากพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซที่ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่งไม่อึดอัดแล้ว การออกแบบช่องเปิดบานโตก็ช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามาในบ้านได้เต็มที่
ชั้นตาข่ายทั้ง 5 เชื่อมถึงกันด้วยแนวบันไดลิงที่วางไว้ในตำแหน่งที่ไม่ตรงกันสักชั้น เป็นการคั่นจังหวะและเว้นระยะให้เด็ก ๆ ได้ขบคิดหาทางหนีทีไล่ระหว่างวิ่งเล่น

ชมห้องนอนต่อ คลิก