เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก รีสอร์ทแห่งใหม่ในย่านเมืองเก่า

เสน่ห์อย่างหนึ่งของการเดินทางท่องเที่ยวในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯอาจเป็นการที่เราเดินผ่านตึกรามบ้านช่องเก่าไปจนถึงการค้นพบสเปซและสถานที่ที่ร่มรื่นแสนสงบ ซึ่งคุณไม่คาดคิดจะได้พบในเมืองที่หนาแน่นแห่งนี้ ดังเช่น เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก รีสอร์ตใหม่ในย่านเทเวศร์ที่ควรค่าแก่การมาเยี่ยมชมอย่างน้อยสักครั้งหนึ่ง

เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก

จากอาคารและบริเวณของเรือนหลังเก่าอันมีประวัติเป็นของพระนมทัต พึ่งบุญ ณ อยุธยา พระนมในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว มารดาของข้าราชการสองท่าน ได้แก่ เจ้าพระยารามราฆพและพระยาอนิรุทธเทวา หลังได้รับการบูรณะต่อเติมขยายเรือนหมู่มาถึงบริเวณถนนกรุงเกษมในช่วงปีพ.ศ.2400 ปัจจุบันได้รับการบูรณะและตกแต่งอีกครั้งเพื่อเป็นรีสอร์ตที่เปิดให้แขกได้มาพักผ่อนและชื่นชมความสวยงามร่มรื่นของพื้นที่แห่งนี้ ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 38 ห้อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิเช่น สระว่ายน้ำ สปานวดแผนโบราณแบบไทย และห้องอาหารเดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง ที่รังสรรค์เมนูอาหารไทยและอาหารยุโรปที่โดดเด่นด้วยวัตถุดิบออร์แกนิกตามฤดูกาล สำหรับรับแขกที่ต้องการช่วงเวลาพิเศษกับการรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นแบบบ้านไทยโบราณ

การตกแต่งโครงการทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมและบรรยากาศในช่วงสมัยรัชกาลที่ 6 โดยอนุรักษ์ของเดิมอย่างตัวอาคารบ้านหลังเก่า และต้นไม้ใหญ่เดิมอย่างต้นไทรที่มีอายุมากกว่า 120 ปี คู่ไปกับการนำบทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 6 และรัชกาลอื่นๆมาตกแต่งบริเวณหัวเตียงให้แตกต่างกันไปในแต่ละห้อง พร้อมภาพวาดและภาพถ่ายที่สะท้อนความงดงามของประเทศไทยในอดีตให้ทุกท่านได้ชื่นชม

10,16,16/1,164-172 ซอยเทเวศร์ 2 ถนนกรุงเกษม  เขตพระนคร กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ 0-2628 – 5999 / www.raweekanlaya.com

FB : The Raweekanlaya Bangkok Wellness Cuisine Resort

อ่านต่อ : เชิญจันท์โฮสเทล วันคืนแห่งความสุขที่มีอยู่จริง

 

เรื่อง : “ปัญชัช”

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข