ท่าข้ามคาเฟ่

ข้ามไปหาพื้นที่แห่งความสุขที่ “ ท่าข้ามคาเฟ่ ”

ท่าข้ามคาเฟ่
ท่าข้ามคาเฟ่

“ท่าข้ามคาเฟ่” ร้านกาแฟในเมืองแปดริ้วที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “อยากให้เป็นพื้นที่แห่งความสุข เป็นที่เชื่อมโยงกันระหว่างคนในชุมชนเป็นที่พบปะสังสรรค์ พูดคุยนัดประชุมและทํากิจกรรมต่างๆ”

ท่าข้ามคาเฟ่ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 อาคารโดยคุณอรรถประพันธ์วัฒนะเป็นคนออกแบบภาพรวมของร้านทั้งหมด เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง

ท่าข้ามคาเฟ่

อาคารหลังแรกในรูปทรงคล้ายบ้านหรือ CoffeeRoom มีชุดเฟอร์นิเจอร์หวายสีขาวเอาไว้ นั่งเล่นพักผ่อนด้านในร้านตกแต่งด้วย กลิ่นอายมินิมัลเจแปนีสเน้นความโปร่งด้วยเพดานสูง เป็นพิเศษทําให้มองแล้วรู้สึกสบายตา

ท่าข้ามคาเฟ่

อาคารที่ 2 และ 3เป็นห้องครัว และพื้นที่ Co-Working Space อาคารด้านข้างอีกสองหลังใช้ตู้คอนเทนเนอร์เป็นโครงสร้างหลัก เปลี่ยนผนังทั้งสองด้านให้เป็นกระจก สามารถนั่งชมบรรยากาศสวนด้านนอกได้ด้วยอารมณ์ที่แตกต่างกัน ห้องแรกเป็นสไตล์วินเทจเรียกว่าTea Room

ท่าข้ามคาเฟ่

อีกห้องเป็นสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์มีเครื่องเล่นแผ่นเสียงให้คุณเปิดเองได้ตามความชอบชื่อห้อง Music Room 

ท่าข้ามคาเฟ่

ตัวอาคารทั้งหมดเชื่อมด้วยทางเดินหลักของร้าน ตรงกลางมีคอร์ตยาร์ดในสวนล้อมด้วยผนังต้นไม้สีเขียวเพิ่มความสดชื่นสบายตาให้กับมุมต่างๆ รอบๆร้านยังมีการจัดวางกล่องไม้เป็นชั้นใส่ของกระจุกกระจิกและ กระถางต้นไม้เพิ่มความน่ารัก ใครเห็นเป็นต้องยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างจุใจ

ท่าข้ามคาเฟ่

นอกจากความละมุนของบรรยากาศรอบๆแล้ว ขอบอกเลยว่าร้านนี้ขนมอร่อยไม่แพ้กันโดยเฉพาะ “masai” มูสช็อกโกแลตสอดไส้บาวาเรียนวานิลลาแอนด์ครีมสั่งมากินคู่กับลิ้นจี่โรสโซดา รับรองว่าฟิน แน่นอน

ท่าข้ามคาเฟ่

ท่าข้าม คาเฟ่ – อยู่ฝั่งตรงข้ามโชว์รูมโตโยต้า เลขที่ 97/9 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดฉะเชิงเทรา

เปิดทุกวัน 8.00 – 20.00

เรื่อง : อิสรา

ภาพ : สิทธิ์ศักดิ์ น้ำคำ

อ่านต่อ

Head in the Clouds : Art space ล่องลอยไปกับงานศิลปะบนคาเฟ่สุดชิล

คาเฟ่กลิ่นอายญี่ปุ่นย่านเยาวราช อุ่น พอทเทอรี่ ( Aoon Pottery )