ประติมากรรมแห่งเครื่องเอสเพรสโซ Kees van der Westen

สู่ยุคของEspressonistic Works

ในปีเดียวกับที่ Mirage ถูกสร้างขึ้นมา Keesยังพัฒนาเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซหัวเดียวที่สวยที่สุดและดีที่สุดในโลกขึ้นมาด้วย โดยใช้อะไหล่และหม้อต้มของ La Marzoccoใช้ชื่อว่าSpeedster ซึ่งกลายเป็นรุ่น Limited Edition ที่สร้างออกมาเพียง 6 เครื่องเท่านั้น ต่อมาได้รับความสนใจจากนักชงกาแฟทั่วโลกKeesจึงพัฒนาSpeedster ขึ้นใหม่ในปี 2008 โดยออกแบบหัวกรุ๊ปและหม้อต้มน้ำใหม่ให้ควบคุมอุณหภูมิน้ำที่ชงกาแฟอย่างแม่นยำได้ถึงระดับ 0.1 องศา โดยคงเอกลักษณ์ความโฉบเฉี่ยวของดีไซน์Speedster Limited Edition ที่ดึงดูดสายตาไว้

6. Speedster

ต่อมาแนวคิดในการสร้างซีรี่ส์Speedster ถูกนำมาพัฒนาต่อให้เป็นเครื่องเอสเพรสโซระดับคอมเมอเชียลที่สมบูรณ์แบบสำหรับร้านกาแฟ ผลงานที่ชื่อว่า Spirit ในปี 2012 ถูกออกแบบให้ตอบสนองความต้องการของร้านกาแฟที่ต้องการเน้นคุณภาพ แต่ละหัวควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำและเป็นอิสระและการพัฒนาล่าสุดคือหัวชงที่เปลือยให้เห็นสปริงที่มีปุ่มหมุนปรับได้ด้วยมือเพื่อกำหนดแรงดันน้ำที่เข้าไปทำการพรีอินฟิวชั่น (พรมน้ำให้กาแฟเปียกชุ่มก่อนที่จะปล่อยน้ำแรงดันสูงให้อัดผ่านกาแฟเพื่อให้สกัดช็อตเอสเพรสโซออกมาได้ดีขึ้น)

7. Spirit

Kees van der Westenกลายเป็นชื่อของแบรนด์เครื่องเอสเพรสโซระดับไฮเอนด์ที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในโลก ทรงประสิทธิภาพ เที่ยงตรง แม่นยำ และมีดีไซน์โดดเด่นเสมือนงานศิลปะในร้านกาแฟ หลายคนบอกว่าเครื่องชงกาแฟของ Keesเปรียบเสมือนโรลส์รอยซ์ในโลกเอสเพรสโซ หากในมุมมองของชายชาวดัตช์ผู้สร้างสรรค์พวกมันขึ้นมา เขาเปรียบเทียบเป้าหมายในการสร้างเครื่องเอสเพรสโซในฝันไว้ว่า ต้องแข็งแรงทนทานเหมือนกับแลนด์โรเวอร์ขณะที่มีสมรรถนะแบบเฟอร์รารี่

อ่านต่อ : 10 ศัพท์กาแฟ น่ารู้

ข้อมูล

www.keesvanderwesten.com/

agoodkeensavage.wordpress.com/2015/02/20/who-is-kees-van-der-westen/

sprudge.com/kees-van-der-westen

www.seat2cup.com/blog/2012/04/marzocco-mistral/

happyespresso.net

 

เรื่อง : “อรุษ”