รังสรรค์แต่งสีที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ที่ Homepro

งานนี้ my home มีโอกาสได้ร่วมงาน “Homepro Fair” ช็อป กิน บิน เที่ยว ที่เพิ่งจบไปสดๆ ร้อนๆ บอกเลยว่างานนี้มีของน่าสนใจเยอะมาก แต่ที่สำคัญคือเราได้ร่วมเวิร์คช็อปกับ คุณมาร์ กี้ราศีบาเล็นซิเอก้าอีกด้วยซึ่งแต่ละกิจกรรมน่าสนใจสุดๆเราเลยอยากจะแบ่งปันไอเดียและ นวัตกรรมใหม่ๆให้ทุกคนได้ดูกัน

DIY Wall Sticker

ใครที่กำลังมองหาของแต่งบ้านที่ช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกสนานแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดกับ เจ้านี่เลย สติ๊กเกอร์ลวดลายน่ารักๆ ที่ถูกพัฒนาให้สามารถติดได้กับทุกพื้นผิว ติดง่ายมาก แถม ยังแน่นและคงทน ที่สำคัญคือเมื่อลอกออกแล้วจะไม่ทำให้พื้นผิวเสียหายอีกด้วย มีให้เลือก หลายลายล่ะครับ ส่วนวิธีใช้ก็ง่ายๆ ตามนี้เลย

1. เลือกวัสดุที่ต้องการติดและตัดสติ๊กเกอร์ตามต้องการซึ่งเราได้เลือกเป็นชั้นใส่ของรูปทรงหก เหลี่ยมที่ทำจากไม้ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมเลยล่ะครับ ส่วนแผ่นสติ๊กเกอร์เราก็เลือกเป็นลาย สี่เหลี่ยมผืนผ้าคละสีสุดเก๋เข้ากับลายไม้ได้เป็นอย่างดี

2. ค่อยๆ ลอกแผ่นสติ๊กเกอร์ออกแล้วรีดไล่อากาศ ขั้นตอนนี้ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ ทำนะครับ ถ้า สติ๊กเกอร์ของเราย่น หรือมีฟองอากาศก็อย่าเพิ่งถอดใจหรือโมโหซะก่อน ให้ค่อยๆ ลอก สติ๊กเกอร์ออกช้าๆ แล้วรีดให้เรียบครับ

เสร็จแล้วจ้า! เพียงแค่สองขั้นตอนเราก็จะได้ของแต่งบ้านสุดชิคไว้ตกแต่งบ้านแล้วล่ะครับ ง่ายๆ แบบนี้คุณก็ทำได้แน่นอน

DIY Wallpaper น้ำ

หลายคนคงคิดว่าการติดวอลเปเปอร์จะต้องใช้กาวเท่านั้น และพอเบื่อก็ตัดสินใจลอกออกแล้ว พบว่าผนังห้องเสียไปด้วยใช่ไหมล่ะครับ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยวอลเปเปอร์น้ำชิ้นนี้เอง ด้วยนวัตกรรมจากอเมริกา ทำให้วอลเปเปอร์ติดแน่น แถมยังไม่เหนียวคราบกาวอีกด้วยไปดู วิธีทำกันเลยดีกว่าครับ

1. ขั้นแรกก็ทำการวัดพื้นที่ที่ต้องการแปะวอลเปเปอร์แล้วตัดแผ่นวอลเปเปอร์ตามขนาด จาก นั้นใช้ฟ็อกกี้พ่นน้ำลงไปที่ด้านหลังแผ่นวอลเปเปอร์

2. พับแผ่นวอลเปเปอร์ให้แนบกันและอย่าลืมถูกันเล็กน้อยเพื่อให้น้ำกระจายตัวทั่วทั้งด้านหลัง ของแผ่นวอลเปเปอร์จากนั้นก็ทิ้งให้น้ำทำปฏิกิริยา 1-2 นาที

3. พอครบ 2 นาทีก็กางออกแล้วนำไปแปะกับผนัง รีดไล่อากาศได้เลยขั้นตอนนี้ไม่ต้องรีบ เพราะเราใช้แค่น้ำ ไม่ได้ใช้กาวจึงไม่ต้องกลัวว่ากาวจะแห้งแล้วทำให้วอลเปเปอร์เราเสีย

เท่านี้เองก็ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้บ้านของคุณได้แล้ว เพราะนวัตกรรมนี้เกิดภายใต้แนวคิด “ใครๆ ก็ทำได้” จึงเหมาะมากๆ ที่จะใช้เวลาตรงนี้กับครอบครัวอีกทั้งยังสามารถลอกออกได้โดยไม่ ทำให้ผนังเสีย สามารถเปลี่ยนลวดลายได้ง่ายและสะดวก แถมยังเพิ่มสีสันให้กับบ้านของคุณ ได้อย่างดีเยี่ยม

แอบกระซิบมาด้วยว่า เร็วๆ นี้จะมีลายมาเพิ่มอีกเพียบเลยครับ

DIY Paint สีสร้างลาย ง่ายๆ กับ RTB

สีผสมเสร็จตัวนี้มีจุดเริ่มต้นจากบ้านแนววินเทจ ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ “เม็ดสีไม่ผสม” สี สำเร็จที่ลูกค้าสามารถเลือกสีพื้นและเม็ดสีได้ตามความต้องการ โดนที่สีพื้นและเม็ดสีที่เลือก นั้นจะไม่ผสมกัน เมื่อทาแล้วจะให้ลวดลายที่สวยงาม แปลกตา และที่สำคัญในการทาแต่ละ ครั้งจะให้ผิวสัมผัสที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย สามารถใช้ทาได้ทั้งภายในและภายนอกช่วย เพิ่มความน่ารักให้กลิ่นอายความวินเทจได้อย่างดีเลยทีเดียว น่าสนใจมากๆเลยครับ

สงสัยกันล่ะสิว่าใช้ยังไง ไปดูเลยดีกว่า

1. ลงสีขาว(สีพื้น)ที่วัสดุที่ต้องการทาสีผสมเสร็จงานนี้เราได้ทาสีกระถางต้นไม้ดินเผากันครับ

2. ใช้ลูกกลิ้งทาสีที่ต้องการลงไปเลยซึ่งเราได้เลือกใช้สีเทาที่มีเม็ดสีสีขาวชิคมากๆ

เสร็จแล้วกับกระถางต้นไม้วินเทจสุดน่ารักใครที่ชอบการตกแต่งบ้านและสวนแนวนี้ควรมีไอเท็ มดีๆ แบบนี้ติดบ้านไว้นะ เพราะสามารถทาได้ทุกพื้นผิวเลย สุดยอดจริงๆ ครับ

เป็นยังไงกันบ้างกับงาน DIY ด้วยนวัตกรรมใหม่ง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะครับ ตอบโจทย์ไลฟ์ สไตล์ในปัจจุบันมากๆเลยด้วย นอกจากจะได้ตกแต่งบ้านแล้วยังได้เพิ่มความสัมพันธ์ใน ครอบครัวอีกด้วย สำหรับใครที่อยากทำงาน DIY เจ๋งๆ แบบนี้แต่ไม่รู้จะหาอุปกรณ์ได้จากที่ไหน ล่ะก็เราขอแนะนำเลยครับ ให้แวะไปดูที่ Homepro ใกล้บ้านท่าน อย่าลืมไปลองทำกันนะครับ นอกจากงาน DIY ที่สามารถทำด้วยตัวเองที่บ้านได้ง่ายๆ แล้ว โฮมโปรยังมีสินค้าที่น่าสนใจ และตอบโจทย์ของทุกคนในบ้านด้วยนะครับ อย่างสินค้าในกลุ่มป้องกันและกำจัดสัตว์รบกวน ทั้ง หนูมด แมลงสาบ และนกซึ่งตอบโจทย์คุณแม่บ้านมากๆ ครับ อย่างแบรนด์ “ลีโอแรท” เป็นสารสกัดจากธรรมชาติโดยใช้แนวคิดไล่ แต่ไม่ฆ่า และไม่เป็นอันตรายกับทุกคนในบ้าน ไล่ และป้องกันได้ทั้งหนูมด และแมลง แต่ถ้าไม่อยากใช้น้ำยา ทางโฮมโปรก็มีเครื่องกำจัดสัตว์ รบกวน “Dermove” ติดตั้งในพื้นที่บ้านโดยเครื่องจะทำงานด้วยคลื่นความถี่เสียง โดยเสียงจะ ไม่รบกวนผู้อาศัยเช่นกันครับ

ของดียังไม่หมดครับ ทางโฮมโปรยังมีนวัตกรรมเกี่ยวกับหลอดไฟแทบจะทุกประเภทและครบ ทุกความต้องการในการใช้งานโดยเฉพาะของ Lamtan มีทั้งหลอด LED ตรวจจัควันและแก๊ส หลอดเปลี่ยนแสงได้หลอดเปิดเองตอนมืด หลอดช่วยไล่ยุงและแมลง หลอดสว่างตามความ เคลื่อนไหว หลอดติดเองตอนไฟดับและเป็นไฟฉายได้เป็นนวัตกรรมที่ทุกบ้านควรจะมีติดไว้นะ ครับ