บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บ้านและสวนชวนช็อป 14 ร้านเซรามิก ในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2017

ละมุนละไม

ร้านเจ้าประจำงานแฟร์ของเรา มาทุกครั้งก็มีชิ้นงานน่ารักๆ มาใหม่เพียบ! แต่ยังคงเอกลักษณ์ของร้านโดยเน้นความเรียบ ใช้สีเคลือบโทนพาสเทลเจือสีเข้าด้วยกัน ดูละมุนละไมสมกับชื่อร้าน ซึ่งชิ้นงานใหม่ล่าสุดยังเพิ่มเทคนิคเข้าไปโดยสร้างเท็กเจอร์เป็นลวดลายธรรมชาติให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น งานเซรามิกของทางร้านยังเน้นประเภทใช้งานภายในบ้านเป็นหลัก ซึ่งถ้าใครต้องการของใช้ในห้องครัวน่ารักๆ ไว้ใช้งาน ทั้งจาน ชาม ช้อน ส้อม แก้ว ร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

สถานที่ : หน้า HALL 101 โซน MY CRAFT

ติดตามผลงานได้ที่ : ละมุนละไม

MON STUDIO

ร้านเซรามิก และเสื้อย้อมสีธรรมชาติ ที่ดึงลวดลายธรรมชาติ ผสมกับการนำดินท้องถิ่นมาสร้างชิ้นงานเป็นเอกลักษณ์ของร้าน นอกจากนั้นชิ้นงานแต่ละอันยังมีเทคนิคที่หลากหลายทั้ง การสกรีนลวดลายลงบนเนื้อดิน การนำดินสีผสมเข้าไปในชิ้นงานเกิดเป็นสีสันที่แตกต่างจากการเพ้นท์ทั่วไป เกิดเป็นงานเพ้นท์ที่แสดงเรื่องราวไว้ในตัวชิ้นงานนั้นๆ นอกจากงานเซรามิกแล้วทางร้านยังมีเสื้อย้อมสีธรรมชาติใส่สบาย รับรองได้ว่าแต่ละตัวมีลวดลายไม่ซ้ำกันแน่นอน แบบนี้สงสัยต้องมีของติดมือทั้งเซรามิก และเสื้อผ้ากลับบ้านไปทั้งสองแล้วแน่นอน

สถานที่ : หน้า HALL 101 โซน MY CRAFT

ติดตามผลงานได้ที่ : Mon Studio 214

WISA WISNY

คาแร็กเตอร์คุณลุงที่ดูน่ารัก แถมที่มาก็น่ารักไม่แพ้กัน โดยเจ้าของร้านได้บอกถึงที่มาคาแร็กเตอร์คุณลุงนี้ว่า “เป็นคุณลุงข้างบ้านของตัวเอง ซึ่งเห็นกันประจำทุกวันจึงนำมาปั้นเป็นชิ้นงานเซรามิก” นอกจากคุณลุงแล้วยังมีสัตว์ต่างๆ ทั้งสุนัข แมว นก รวมไปถึงผู้หญิงซึ่งหมายถึงตัวเจ้าของร้านเอง มาเป็นตัวละครที่อยู่รอบๆ คุณลุงผู้ใจดี ชิ้นงานในร้านค่อนข้างจะหลากหลายประเภท ทั้งของตกแต่งในบ้าน กระถางต้นไม้ แก้ว จาน ชาม รวมไปถึงเข็มกลัดสีพาสเทลหวานๆ ซึ่งทุกอันยังคงคาแร็กเตอร์ของร้านได้ออกมาอย่างชัดเจน

สถานที่ : หน้า HALL 101 โซน MY CRAFT

ติดตามผลงานได้ที่ : Wisawisny

keyboard_arrow_up