บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
SACICT Concept

SACICT at บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2017

SACICT Concept
SACICT Concept

เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ Crafter ทั้งคนรัก หรือคนทำงานคราฟต์หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับบูธ SACICT โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ที่ปีนี้นำความน่าสนใจของงาน Craft มาจัดแสดงให้ผู้มาเยี่ยมชมงานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ 2017 ถึง 2 ส่วนด้วยกัน ทั้งด้านหน้าทางเข้าหลักงานของงาน และร่วมนำเสนอความโดดเด่นในด้านของดีไซน์ SACICT Concept ในพื้นที่สุดเก๋ไก๋ของนิตยสาร room นั่นก็คือ room Terminal นั้นเอง พูดไปก็จะหาว่าคุย เอาเป็นว่าตามเราไปลุยชมทั้งโปรดักส์ และความสวยของบูธด้วยกันค่ะ

SACICT Concept
SACICT Concept ในพื้นที่สุดเก๋ไก๋ของนิตยสาร room (room Terminal)

SACICT Concept

SACICT Concept คือศูนย์รวมหัตถกรรมไทยร่วมสมัยระดับสากล ที่สนับสนุนภูมิปัญญาชาวบ้านที่ได้รับการส่งเสริมเรื่องแนวทางการออกแบบที่ทันสมัย จนได้ชิ้นงานที่สวย ทันสมัย สามารถสร้างเป็นอาชีพได้อย่างยั่งยืน โดยต้นฉบับของโชว์รูมอยู่ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อ.บางไทร จ.อยุธยา ที่วันนี้ยกรายละเอียดมาให้ผู้สนใจได้สัมผัสความสวยของงาน Craft กันได้ใกล้ๆที่งานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ ไบเทคบางนาค่ะ

SACICT Concept

เริ่มต้นที่บูธหลักด้านหน้าที่หลายคนชื่นชมว่าสวยสง่าสมเป็น SACICT ไฮไลต์น่าสนใจได้แก่การชูผลงานของทายาทหัตถศิลป์ 5 ท่านที่ต่างก็มีผลงานสร้างสรรค์น่าสนใจ ได้แก่ 

1. ผ้าแพรวา คุณจิตนภา โพนะทา ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2558

SACICT Concept

ผู้สืบสานงานหัตถกรรมจากนางวรรณิภา โพนทา ครูช่างศิลปหัตถกรรมปี 2554 ความประณีตละเอียดอ่อนของผ้าไหมทอมือของชนเผ่าภูไท จากต้นกำเนิด ณ บ้านโพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ที่มีฝีมือการถักทอชั้นครู ผสมผสานกับการออกแบบที่ทันสมัยจนได้โปรดักส์น่าสนใจมากมายทั้งข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน หรือแอคเซสซอรี่ของผู้หญิง


2. ของเล่นโบราณ คุณทวีทรัพย์ นามขจรโรจน์ ทายาทศิลปหัตถกรรม ปี 2560

SACICT Concept

ของเล่นไทยๆสีสันน่ารัก อาทิลูกข่าง โมบายมือ ไม้ตอก ทุกชิ้นล้วนเกิดจากภูมิปัญญาของบรรพบุรุษปู่ย่าตายาย สะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่นที่กุลศโลบายการใช้ของเล่นเป็นการสร้างและฝึกทักษะให้เด็กๆ ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาอีกด้วย

keyboard_arrow_up