Modern Zen & Tropical Rainforest สัมผัสที่แตกต่างใน สวนธรรมชาติ

ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ความมืดเคลื่อนตัวเข้ามาแทนที่ แต่สวนนี้กลับสว่างไสว ได้อารมณ์ของสวนที่เปลี่ยนไป แต่ก็สวยงามไม่แพ้ช่วงกลางวันเพราะมีการออกแบบระบบแสงไฟสร้างมิติที่น่าสนใจและเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานยามค่ำคืน ก่อนจากกันในวันนี้ คุณเหน่งได้กล่าวทิ้งท้ายถึงความประทับใจที่มีต่อสวนแสนสุขของเขาไว้ว่า

“วันแรกที่ครอบครัวของเราย้ายเข้ามาที่นี่ ทุกคนพร้อมใจกันเดินไปที่สวนก่อนเลยครับ ลูกๆ ทั้งสามคนของผม (น้องเบลล์ – สาธิดา น้องบอส – สุพศินและ น้องบูม – เจตริน รัตนภราดร) ก็ไปนั่งเล่นอยู่กันคนละมุม เพราะเขาอยากมีสวนแบบนี้มานานแล้ว ซึ่งกลายเป็นที่ที่เด็กๆ ได้นั่งเรียนพิเศษ ทำการบ้านอ่านหนังสือ ส่วนคุณแก๊ปก็จะมีเพื่อนๆมาเที่ยวหา จัดปาร์ตี้ปิ้งย่างบาร์บีคิวหรือกินอาหารกันในสวน ส่วนตัวผมพอมีเวลาว่างก็อยู่ตรงนี้แทบทั้งวัน นั่งทำงาน ให้อาหารปลา สัมผัสกับธรรมชาติ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย เท่าที่ได้สัมผัสกับสวนที่คุณวุฒิจัด เขาเน้นความสวยและดูแลง่าย สามารถใช้งานกันได้เต็มที่ พูดคุยให้คำแนะนำกันมาตลอด จนตอนนี้กลายเป็นว่าเรามีเพื่อนดี เพิ่มขึ้นอีกคน

“ครั้งหนึ่งผมเคยคิดไว้ว่าอยากใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รายล้อมด้วยบรรยากาศของป่า น้ำตก ลำธาร เพราะนี่เป็นเหมือนความฝันและเป็นสิ่งที่เรารอมาตลอดหลายสิบปี จนตอนนี้ฝันนั้นเป็นจริงแล้ว กับพื้นที่สวนที่มาช่วยเติมเต็มความสุขให้ครอบครัวของเรา” (ยิ้ม)

เจ้าของ : คุณโชคชัย รัตนภราดร

จัดสวน : คุณวรวุฒิ แก้วสุก

 

เรื่อง : “อาภาศรี มีมานะ”

ผู้ช่วยกองบรรณาธิการ : ลลิดา ติรณะประกิจ

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข

ผู้ช่วยช่างภาพ : อารีรัตน์ สุขแป้น

ชมสวนทรอปิคัลแบบอื่นๆ