บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

มุมลับ ที่เราอยากให้คุณรู้ ในงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017

 

มุมลับ

4  โซฟาน่านั่งแต่ห้ามนั่ง ที่ Room Lounge

 

พิกัด : บูธ Room Terminal มุมในสุด Hall 100

แม้จะสะดุดตากับดีไซน์บูทรูมที่จัดว่าโฉบเฉี่ยวเท่เกินใครในงานนี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งมุมที่ซ่อนอยู่ผนังสีขาวคือมุมจัดวางมุมนั่งเล่น ในสไตล์ทรอปิคัล โมเดิร์นนิดๆ แต่ยังจัดจ้านด้วยสีสันและความผ่อนคลายจากลวดลายของวัสดุจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ โซฟา และของตกแต่งอื่นๆที่ชวนถ่ายรูปยิ่งนัก แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า มุมนี้ห้ามนั่งนะจ๊ะ

อ่านต่อ : มุมสบายๆที่ Room Lounge

5 ครอบครัวหมาป่า

พิกัด : บูทกิ่งก้านใบ กลาง Hall 105

แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในโซนลับตา แต่หากเดินเหมื่อยๆ ก็อาจจะไปไม่ถึงอีกหนึ่งบูทที่ตกแต่งอย่างน่าสนใจ นั่นคือบูทของ กิ่งก้านใบ บริษัทออกแบบจัดสวนที่งานโชว์งานจัดสวนแบบมินิมัล ดูน้อยเรียบง่ายแต่มากด้วยเนื้อหาเรื่องราว โดยมีประติมากรรมใบหน้าหมาป่า เป็นแม่เหล็กดึงความสนใจให้หันไปมอง ทั้งนี้ดีไซเนอร์เล่าว่าอยากเชื่อมความสัมพันธ์ของคนที่เข้าไปใช้งานเหมือนหมาป่าแม่ลูกที่วางไว้เป็นจุดเด่นอยู่นั่นเอง

 

6 เวิร์คช็อปสมุนไพรฟรีๆ

 

พิกัด : บูทสมุนไพรอภัยภูเบศร Hall 106

อยู่ลึกแต่แนวคิดดีมากกับการนำเสนอบูทให้เป็นศูนย์รวมสมุนไพรพื้นบ้าน โดยสมุนไพรอภัยภูเบศร ทั้งให้ความรู้ด้วยการเปิดสอนเวิร์คช็อปทำสมุนไพรใช้เอง ฟรี! โดยแพทย์แผนไทยมืออาชีพ มีอาหารจากสมุนไพรไทยที่ดีต่อสุขภาพพร้อมจำหน่าย รวมถึงยาสมุนไพรพร้อมคำปรึกษาจากแพทย์แผนไทยที่มาให้ความรู้อย่างเป็นกันเอง โซนนี้ยังมีมุมนั่งเล่นที่จัดเป็นสวนสมุนไพรได้อย่างน่ารักน่ามองอีกด้วย

7 ต้นไม้จากดอยตุง ราคาแค่ 100 บาท

 

พิกัด : บูทดอยตุง Hall 106

อีกหนึ่งเซอร์ไพรซ์ที่ได้เห็นต้นไม้คุณภาพดีจากดอยตุง จังหวัดเชียงราย ที่มาเปิดบูทจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 100 บาทเท่านั้น โดยเฉพาะกล้วยไม้ร้องเท้านารีที่ออกดอกฟอร์มสวยแค่ราคานั้นสวนทางจริงๆ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีต้นไม้อื่นๆอย่างสับปะรดสี แก้วสารพัดนึก ทั้งนี้ยังมีผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่ผลิตโดยชาวบ้านแต่โทนสีดีไซน์สวยสดงดงามมาให้เลือกสรรกันด้วย

 

8 แหล่งรวมของดีทั่วไทย

พิกัด :  บูทชื่นใจไทยแลนด์ Hall 101

มุมลับ ใครจะคิดว่ามางานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ งานเดียวจะเหมือนมาเดินช็อปทั่วไทย แต่นี่คือความจริง เมื่อบูทชื่นใจไทยแลนด์อีกหนึ่งรายการทีวียอดนิยมของช่องอมรินทร์ 34 ได้รวมของดีทั้ง 4 ภาคมาไว้ด้วยกันในงานนี้ ซึ่งสินค้าที่วางจำหน่ายนั้นส่วนใหญ่เป็นของใช้พื้นบ้านแต่คุณภาพดีเยี่ยม รูปแบบดีไซน์ก็จัดจ้านน่าซื้อ และยังมีอาหารอร่อยๆ ผลไม้สดๆ จากสวนให้ได้ชิมกันอีกด้วย

หากใครมาแล้วยังเช็คอินไม่ครบทั้ง 8 มุมแล้วหละก็ แนะให้ให้กลับมาอีกรอบนะคะ งานมีถึงวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา

อ่านต่อ : แบ่งสายไฮไลต์บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์

อ่านต่อ : อุปกรณ์ช่างน่าใช้

 

เรื่อง : JOMM YB.

ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ, June Room

 

 

 

 

 

keyboard_arrow_up