room selected : 10 ไอเดียห้องตัวอย่างดีไซน์ดี ที่น่าแต่งตาม @บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2017

ใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องรับประทานอาหาร ห้องทำงาน และห้องนอน มาเดินงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017 ที่ไบเทคบางนา เพราะนอกจากจะได้ช็อปเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแล้ว Room คัดสรร ” ห้องตัวอย่าง ” ดีไซน์โดดเด่น ที่จะช่วยเป็นไอเดียเนรมิตห้องสวยๆ ให้บ้านคุณได้ ตามมาดูเลย

ห้องตัวอย่าง

1-  ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นวินเทจ จากห้องตัวอย่าง “The Living Art” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์วินเทจร่วมสมัยที่มีเอกลักษณ์ของวัสดุผสมผสาน ฉากหลังของเฟอร์นิเจอร์สีเข้มที่ผลิตจากไม้นำเข้าจากสิงคโปร์ ตกแต่งด้วยผนังสีเทาเข้ม ช่วยให้ห้องดูทันสมัย กลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ร่วมสมัยทั้งหลาย
พิกัด : Hall EH103, Selected Zone
facebook.com/THE.LIVING.ART

 

2- มุมทำงานจากห้องตัวอย่าง “The Living Art” โต๊ะทำงานและเฟอร์นิเจอร์สีเข้มให้อารมณ์สงบและเป็นทางการ วัสดุที่ช่วยเติมอารมณ์วินเทจอย่างเหล็กและทองเหลืองจากของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยสร้างลุคสุขุมแบบวินเทจให้กับห้องได้อย่างลงตัว
พิกัด : Hall EH103, Selected Zone
facebook.com/THE.LIVING.ART

 

3- ห้องรับประทานอาหารจากบูท “Podium” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์ทันสมัย มีพระเอกของห้องคือโต๊ะไม้รับประทานอาหารท็อปสังกะสีเคลือบ PU ประกบคู่กับสตูลเหล็กท้อปไม้ ให้ภาพของห้องอาหารอารมณ์อินดัสเทรียลลอฟท์ และฉากหลังของผนังไม้เลื้อยในฉากกั้นกระถางเหล็ก ก็ยังเสริมบรรยากาศที่ดูดิบให้สดชื่นสบายตามากขึ้น
พิกัด : Hall 103 , Zone M57-M61 และ M80-M84
facebook.com/PodiumTH

 

4 – ห้องตัวอย่างของ “Sesia” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์หนังหรูหราดีไซน์ร่วมสมัย จำลองห้องนั่งเล่นประกบกับบันได สำหรับบ้านที่อาจมีเนื้อที่กะทัดรัด ชุดโซฟาหนังแท้สีเข้มขนาดพอเหมาะ คู่กับเซ็ตโต๊ะกาแฟหรือเฟอร์นิเจอร์อื่นสีเข้ากัน ก็ช่วยให้ห้องดูหรูหราและอยู่สบายขึ้นอย่างได้ผล
พิกัด : Hall 103 , Zone M4-6,M27-29
facebook.com/Sesiafurniture

 

5 – สำหรับคนที่ชอบความเรียบหรู สุขุมอย่างไม่พึ่งพาการตกแต่งมากมาย ไอเดียจาก “Zen collection” ก็เป็นคำตอบที่น่าสนใจไม่น้อย เตียงดีไซน์โมเดิร์น ยกสูงจากพื้นเพียงเล็กน้อย ในเท็กซ์เจอร์หนังเรียบหรู บนฉากหลังของห้องนอนสีดำและของตกแต่งเท่าที่จำเป็นเช่นโคมไฟเรียบเท่ที่เข้ากันดี ก็ช่วยขับมุมของห้องให้โดดเด่นได้ไม่ยาก
พิกัด : Hall EH103, โซนเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน
facebook.com/zenlivingmall

 

6 – “Pacificwood” นำเสนอห้องนอนกับเตียงไม้วีเนียร์สไตล์มินิมัล ให้อารมณ์อบอุ่นโดยแทบไม่ต้องตกแต่งใดๆ ชุดเตียงไม้ลดระดับเกือบติดพื้น พร้อมชุดผ้าปูสีขาวสะอาด เหมาะกับห้องโทนสีอ่อนเช่นขาวหรือเทา เติมโคมไฟสีวอร์มไวท์ ก็ให้บรรยากาศเรียบง่ายคล้ายห้องนอนแบบญี่ปุ่น
พิกัด : Hall EH103, Selected Zone
www.facebook.com/pacificwoodthai

 

7- “Filoselli” แบรนด์โซฟาหนังแท้หรูหราแบบผู้ใหญ่ จำลองมุมห้องนั่งเล่นด้วยโซฟาหนังแท้สีน้ำตาลเท็กซ์เจอร์ธรรมชาติ ฉีกตัวจากบรรยากาศของห้องสุขุม  และไม่ลืมที่จะเติมต้นหมากเหลือง พันธุ์ไม้ในบ้านที่เบรกบรรยากาศดิบเท่ให้ดูมีชีวิตชีวา
พิกัด : Hall 103 , Booth K 1-5
facebook.com/Filoselli

 

8 – โต๊ะและเก้าอี้บาร์ไม้สีเข้มจาก “Hat” สำหรับบ้านที่ต้องการมุมพักผ่อนเล็กๆ จิบเครื่องดื่ม อ่านหนังสือ หรือรับประทานอาหาร ด้วยโต๊ะไม้ท้อปหินอ่อนมีดีไซน์ บนฉากหลังของเมทัลชีท ก็ช่วยเติมมุมพักผ่อนให้เก๋เท่ แล้วเติมต้นไม้เล็กๆ ประดับไว้เพียงต้นสองต้น ก็เพียงพอ ไม่รก แถมยังเป็นที่พักสายตาได้อีกด้วย
พิกัด : Hall EH103, Selected Zone
facebook.com/hathome

 

9- ใครที่เป็นสาวกห้องน้ำปูนเปลือย จะต้องถูกใจกับห้องตัวอย่างปูนเปลือยพร้อมสุขภัณฑ์โมเดิร์นจาก “American standard” เพราะนอกจากจะกั้นส่วนแห้งและเปียกอย่างเป็นสัดส่วนด้วยผนังกระจกสร้างความโปร่งโล่งแล้ว ยังมีการเติมพันธุ์ไม้ที่อยู่ได้สบายในห้องทึบอย่างไทรใบสักและต้นยางอินเดีย ช่วยให้สบายตา และเติมบรรยากาศให้ห้องทึบสดใสขึ้นได้อีกด้วย
พิกัด : Hall EH103,  โซนวัสดุก่อสร้างและตกแต่งห้องน้ำ
facebook.com/AmericanStandardThailand

 

10 – อีกสไตล์ห้องน้ำจาก “American standard” ช่องลมเหนือผนังตีระแนงไม้เป็นการตกแต่งที่พบได้ในบ้านไทยสมัยก่อน ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และยังนำแสงสว่างเข้ามาสู่ห้องทึบ ทำให้เก๋ได้ด้วยวอลล์เปเปอร์ลายเกร็ดปลาไล่โทนสี และสำหรับห้องน้ำที่มีพื้นที่ไม่มาก ก็สามารถติดตั้งตู้อาบน้ำ เพื่อแยกส่วนแห้ง และเปียกได้อีกทางพิกัด : Hall EH103,  โซนวัสดุก่อสร้างและตกแต่งห้องน้ำ
facebook.com/AmericanStandardThailand

 

อ่านต่อ :  มุมลับ ที่เราอยากให้คุณรู้ ในงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017

Plant Mania : เรายกพรรณไม้มาทั้งสวน เลยอยากชวนคนคลั่งไคล้มาชม – บ้านและสวนแฟร์ midyear 2017

5 สิ่งที่ทำให้ room TERMINAL พิเศษกว่าทุกปี! @งานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017

มุมสบายสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลที่ room Lounge

 


เรื่อง : Korakot , Pari
ภาพ : ปพิชญา