WAREHOUSE 30 : แหล่งรวมตัวแห่งใหม่ของเหล่าครีเอเตอร์

ใครที่เคยเป็น Art hunter กับโปรเจ็คท์ Bukruk เมื่อปีที่แล้วน่าจะคุ้นเคยกับที่ตั้งของ Warehouse 30 ไม่น้อย เพราะตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 30 ตรงข้ามกับงานของ Stan and Lex พอดี โรงงานที่ว่างเปล่าตอนนั้น ในตอนนี้กลายมาเป็น Creative Community Mall แห่งใหม่ล่าสุด ที่นี่เป็นอีกหนึ่งโปรเจคของ คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิก นักออกแบบ และอาจารย์ชื่อดังของไทย หรือ ถ้าเอ่ยถึง The Jam Factory  ที่หลายๆ คนอาจจะต้องร้องอ๋อ! ก็เป็นของเขาเช่นกัน

WAREHOUSE 30

WAREHOUSE 30
WAREHOUSE 30
 
อาคารเปล่าเปลือย ถูกปรับโฉมด้านในด้วยการแบ่งเป็นห้องๆ เชื่อมต่อทั้งหมดกับทางเดินกลางผ่านประตูกระจกซึ่งขนานกับประตูโรงงานทั้งหมด จึงเหมือนเป็นแกลเลอรีขนาดย่อมๆ ให้กับทุกห้อง บางห้องต่อขึ้นเป็นชั้นลอยกรุกระจกเหนือแนวทางเดินขึ้นอีก (เท่มาก) แต่ละห้อง ยกตัวอย่างเช่นตลาดที่มีของไม่จำกัดประเภททั้งหนังสือจาก Candide หรือดอกไม้จาก Wallflowers ร้านอาหาร Someday everyday เจ้าของเดียวกันกับ The Never Ending Summer ร้านกาแฟ Li-bra-ry และเวิร์คชอปโดย The big.house
 
WAREHOUSE 30
WAREHOUSE 30
 
 
และด้านข้างอาคาร บริเวณที่ต่อจากโปรเจค ‘บุกรุก’ ยังมี ผลงาน Street Art สุดซิ่งในคอนเสปต์ ‘Mysteries & Magic’ โดย Sofia Castellanos ศิลปินชาวเม็กซิกัน ให้ได้ยลโฉมกันด้วย
 
WAREHOUSE 30
 
อดใจรอไว้ เพราะจะเป็นอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้ ที่นี่ไม่มีที่จอดรถให้ แนะนำว่านั่งเรือด่วนมาลงที่ท่าเรือสี่พระยา หรือนั่ง BTS มาลงสถานีตากสิน แล้วจะนั่งวิน(บอกว่าซอยเจริญกรุง 30) เดินประมาณ 15 นาที หรือนั่งรถเมล์ ลงป้ายไปรษณีย์ กลางบางรักก็ได้ และถ้าสะดวกมารถไฟฟ้าใต้ดินก็ลงสถานีหัวลำโพงได้เช่นกัน
 
พิกัด : ซอยเจริญกรุง 30 (ท่าเรือสี่พระยา)
www.warehouse30.com
 
 
 
ไปเที่ยวเจริญกรุงต่อกันได้ที่ : 
 

เรื่อง : Skiixy
ภาพ : Skiixy , Pari