อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” สานต่อโครงการค้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ ปี3

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์
อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์

อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” สานต่อโครงการค้นหานักออกแบบรุ่นใหม่ ปี3 กับโปรเจ็กต์ “สตอเลจ โซลูชั่น ดีไซน์ คอนเทสต์ 2017 บาย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” ปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่สู่ตลาดงานดีไซน์ รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” (Index Living Mall) ที่ล่าสุด สานต่อโครงการค้นหานักออกแบบรุ่นใหม่สู่วงการออกแบบ ปีที่3 กับโปรเจ็กต์ “สตอเลจ  โซลูชั่น ดีไซน์ คอนเทสต์ 2017 บาย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” (Storage Solution Design Contest 2017 By Index Living Mall) เปิดตัวผู้ชนะ การประกวด ชิงรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท หลังเฟ้นหานับ 100 ผลงานของนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ทั่วทั้งประเทศ ประกาศเดินหน้าโครงการอย่างต่อเนื่อง เปิดเวทีปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่สู่ตลาดงานดีไซน์ รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

ประกาศผลอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมต้อนรับว่าที่นักออกแบบรุ่นใหม่สู่วงการดีไซน์ สำหรับโครงการประกวดค้นหาดีไซน์เนอร์ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 กับโปรเจ็กต์ “สตอเลจ โซลูชั่น ดีไซน์ คอนเทสต์ 2017 บาย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” ซึ่ง อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้นิสิต นักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ กลุ่มวิชาชีพออกแบบระดับมหาวิทยาลัย รวมถึงบุคคลทั่วไป ได้พัฒนาทักษะ แสดงศักยภาพ รวมทั้งนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน  ซึ่งในปีนี้มีผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวดนับ 100 ผลงาน โดยได้จัดงานประกาศผลรางวัล ณ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาเกษตร-  นวมินทร์ ซึ่งผู้ชนะการประกวดครั้งนี้จะต้องออกแบบผลงานให้ตรงตามโจทย์ ประเภท Storage (การจัดเก็บ) และตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบสังคมเมือง  พร้อมให้ความสะดวกสบายในพื้นที่จำกัด  สามารถเก็บของและใช้งานได้อย่างกลมกลืน โดยเลือกออกแบบได้ตั้งแต่เตียง, โซฟา, เดย์เบด, เก้าอี้, โต๊ะกลาง, ชั้นวางของ, ชั้นเก็บของ  ซึ่งชิ้นงานจะต้องอยู่บนหลักการที่สามารถใช้งานได้จริง  และผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

ในงานได้รับเกียรติจาก พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด รวมถึงผู้คร่ำหวอดงานออกแบบและคณะกรรมการเข้าร่วมงาน พิริยะ บุญกิตติวัฒนา จาก อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์,  ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร นักแสดงและนักออกแบบ บริษัท คิดคิด จำกัด และ ณัฐพงษ์ มงคลสวัสดิ์ จาก จีเอ็มเอ็ม ทีวี ร่วมแสดงยินดี

ผู้ชนะรางวัลการออกแบบ ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมตั๋วเครื่องบินไป–กลับกรุงเทพฯ – ดานังจำนวน 2 ที่นั่ง ได้แก่ ผลงาน CUBE STO
ออกแบบโดย นายณัฐกานต์ บุญหลาย ประเภทบุคคลทั่วไป

รางวัลชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ตั๋วเครื่องบินไป – กลับกรุงเทพฯ – กระบี่ จำนวน 2 ที่นั่ง ได้แก่ ผลงาน Monrol
ออกแบบโดย นายอานันท์ บำรุงศุภกิจ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

รางวัลชนะเลิศ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท ตั๋วเครื่องบินไป – กลับกรุงเทพฯ – ภูเก็ต จำนวน 2 ที่นั่ง ได้แก่
ผลงาน STEP SHELVES
ออกแบบโดย นางสาววราภรณ์ จันทร์ไกร ประเภทบุคคลทั่วไป

พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าวว่า “แนวคิดของโครงการนี้ คือ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ต้องการตอกย้ำ สนับสนุนส่งเสริมศักยภาพนักออกแบบรุ่นใหม่ ให้เกิดการนำเสนอไอเดียการออบแบบที่หลากหลาย ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยหวังว่าโครงการนี้เป็นสนามทดลองและเป็นเวทีให้นักศึกษา นักออกแบบรุ่นใหม่ได้เรียนรู้กระบวนการทำงานจริง นอกจากการได้ฝึกฝนทักษะด้านการออกแบบแล้ว ยังได้ความรู้ด้านกระบวนการผลิต รวมถึงการเลือกใช้วัสดุในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ด้วย สำหรับปีนี้เราจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องๆ ที่ส่งชิ้นงานเข้าร่วมประกวดมากมาย โดยโจทย์การออกแบบปีนี้ คือ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันครบครันเรื่องดีไซน์  ฟังก์ชั่นการใช้งาน ประหยัดเนื้อที่ใช้สอย  และผลงานการออกแบบของน้องๆในปีนี้  ยอมรับว่าไอเดียดี น้องๆมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ กันทุกคนจนไม่อยากคัดใครออกเลย  สิ่งสำคัญของโครงการนี้นอกเหนือจากรางวัลที่จะได้รับแล้ว เชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนได้รับคือประสบการณ์ที่จะพัฒนาและต่อยอดการออกแบบของตัวเองในโอกาสต่อไป อย่างไรก็ตาม อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จะยังคงเดินหน้าจัดโครงการเพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อช่วยผลักดันให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมก่อนการเข้าสู่การทำงานอย่างมืออาชีพในวงการออกแบบและดีไซน์ค่ะ”

ทางด้าน ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร หนึ่งในคณะกรรมการเวทีนี้ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะกรรมการและรุ่นพี่ที่เคยผ่านงานดีไซน์ออกแบบมาก่อน  ต้องบอกว่าดีใจแทนน้องๆ ครับที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์จัดทำโปรเจ็กต์นี้ขึ้น ถือเป็นโอกาสดีที่น้องๆ นักศึกษา และนักออกแบบรุ่นใหม่ มีเวทีประลองไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ ผ่านผลงานการออกแบบ  ยอมรับว่าฝีมือของน้องๆ แต่ละคนเจ๋งมาก บางชิ้นงานทำผมทึ่งและลำบากใจมากในการคัดเลือก สำหรับผู้ชนะในวันนี้ ผมขอแสดงความยินดีด้วย ส่วนน้องๆ ที่พลาดรางวัลปีนี้ ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์ไอเดียงานออกแบบต่อไป ขอให้เก็บประสบการณ์และความรู้ครั้งนี้ไปสู่สนามการทำงานด้านออกแบบจริงในอนาคต สำคัญที่สุดคืออยากให้อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สานต่อกิจกรรมดีๆ นี้ในปีต่อๆ ไป เพื่อสร้างคนรุ่นใหม่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพที่ดีครับ”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด

โทร 02-8986420 ต่อ 3805, 3807 แฟ็กซ์ 02-8984004
คุณปิติยา คิดชอบ (มด) 090-9865426 [email protected]
คุณจริยา เยือกเย็น (โอ๋) 081-4201101 [email protected]