ตอบโจทย์คนหลายใจ บ้านเดียวเปลี่ยนได้ 5 สไตล์ ด้วยกระเบื้องหลากหลายรูปแบบในงานบุญถาวร Mega Sale

เพราะการแต่งบ้านเป็นเหมือนการถ่ายทอดความเป็นตัวเองลงไป ทุกรายละเอียดหรือของที่เลือกใช้ล้วนสะท้อนรสนิยมให้คนที่พบเห็นได้รู้จักตัวตนของคุณมากขึ้น หลายๆ คนจึงใส่ใจและคุมโทนของการตกแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ในแบบที่ชอบ ยิ่งในยุคปัจจุบันเราสามารถถ่ายรูปห้องสวยๆ ลงในโชเชียลมีเดียได้ด้วยการแต่งบ้านก็ยิ่งสนุกมากขึ้น

แต่หลายคนอาจจะเจอปัญหาอยากแต่งบ้านหลายๆ สไตล์ในหลังเดียวแต่คิดไม่ออกว่าจะทำยังไงดี จะเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดก็คงไม่ไหว วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำวิธีเปลี่ยนลุคห้องในบ้านให้ได้ 5 สไตล์ในหลังเดียวมาฝากกัน

เวลานึกถึงการแต่งบ้านในสไตล์ต่างๆ หลายคนมักจะนึกถึงการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วสิ่งที่ช่วยบ่งบอกและกำหนดสไตล์ของห้องได้ชัดเจนที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น “กระเบื้อง” เพราะตัวพื้นบ้านเป็นส่วนที่ถูกใช้งานมากที่สุดในห้อง การเลือกกระเบื้องให้เหมาะกับสไตล์ที่เราต้องการจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น

ยกตัวอย่าง เช่น เราอยากจะแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น อยากให้ดูทันสมัยโดยการซื้อเฟอร์นิเจอร์ล้ำๆ เข้ามาเต็มไปหมด แต่พื้นบ้านเป็นไม้อาจดูไม่เข้ากันเท่าไหร่ กลับกันถ้าเราเลือกกระเบื้องมาปูพื้นบ้านให้ดูโมเดิร์น แต่ใช้เฟอร์นิเจอร์ธรรมดาที่อาจจะไม่ดูล้ำมาก อารมณ์โดยรวมยังจะดูทันสมัยกว่าแน่นอน

และถ้าใครนึกไม่ออกว่าถ้าอยากจะเปลี่ยนลุคใหม่ให้กับห้องในบ้านจะเริ่มยังไง วันนี้เราเลยหยิบกระเบื้องจากงานบุญถาวร Mega Sale มาแนะนำการแต่งบ้านแบบ 5 ลุคในหลังเดียวให้ดูกัน!

1. ลุคอบอุ่น ดูธรรมชาติ
เราเลือกกระเบื้อง Porcelanosa มาแนะนำซึ่งเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนผิวมันให้อารมณ์เหมือนหินตามธรรมชาติ ตัดกันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์สีขาว และสีเขียวของต้นไม้ กระเบื้องรุ่นนี้สามารถใช้ได้ทั้งปูพื้นและผนัง เหมาะกับห้องที่อยู่ติดสวนหรือจะใช้ปูบริเวณพื้นที่นอกบ้านเพื่อให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ อบอุ่น สีสันไม่โดนเด่นเกินไปเหมาะเป็นมุมพักผ่อนสบายๆ

2. ลุควินเทจ ย้อนยุค
ห้องสไตล์วินเทจ นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้วสิ่งที่ส่งผลที่สุดสำหรับสไตล์นี้คือโทนสีของกระเบื้อง เราเลยเลือกกระเบื้อง Tianbi มาแนะนำสำหรับลุควินเทจ Tianbi เป็นกระเบื้องแกรนนิโต้ลายหินอ่อนแบบผิวขัดเงา ความโดดเด่นคือลวดลายที่คมชัดสวยงาม แต่ราคาถูกกว่าหินอ่อนธรรมชาติ และยังดูแลรักษาง่ายอีกด้วย

3. ลุคพรีเมียมมีระดับ
สำหรับลุคพรีเมียมไฮโซ เราเลือกกระเบื้อง Gani มาแนะนำซึ่งเป็นกระเบื้องเกลซโพลิซผิวมันเงา 70% จุดเด่นคือตัวกระเบื้องจะเห็นลวดลายชัดเจนเหมือนหินอ่อนธรรมชาติและไม่ดูมันเงาจนเกินไปทำให้กระเบื้อง รุ่นนี้ให้อารมณ์ทั้งสวยและดิบไปในตัว อย่างในภาพตัวอย่างคงจะเห็นแล้วว่าแค่มองไปที่พื้นห้องก็ดูแพงไฮโซ ได้โดยไม่ต้องโฟกัสไปที่เฟอร์นิเจอร์เลยทีเดียว!

4. ลุคโมเดิร์น ทันสมัย
สำหรับลุคโมเดิร์น กระเบื้องที่เลือกคงหนีไม่พ้นสไตล์ขาวๆ สว่างๆ แต่เราอยากให้ความโมเดิร์นนั้นมีลูกเล่น ไม่น่าเบื่อ เลยเลือกกระเบื้อง Gani สีขาวมาแนะนำ นอกจากจะลวดลายสวยงามและความมันเงาที่ไม่มากเกินไปเหมือนที่แนะนำไว้ในลุคพรีเมียม แต่สำหรับรุ่นสีขาว ความโดดเด่นคือลวดลายของแต่ละแผ่นจะเป็นแบบ Random ทำให้เวลานำมาปูสามารถจัดวางให้ดูมีลูกเล่นได้หลายสไตล์ ให้ความรู้สึกมีอิสระและสร้างสรรค์ เหมาะสมกับนำมาแต่งห้องในลุคโมเดิร์นทันสมัยมากๆ

5. ลุคลอฟท์ ดิบเท่
สำหรับแนวลอฟท์ ดิบเท่ หลายคนจะนึกถึงพื้นปูนเปลือยแต่เราอยากบอกว่ามันอาจจะซ้ำและช้ำไปหน่อยเลยขอแนะนำกระเบื้องจาก ICC ที่เป็นกระเบื้องเกลซโพลิซลายไม้ ความโดดเด่นคือลายไม้ที่สวยสมจริง แต่ดูแลรักษาง่ายกว่าไม้จริงมาก สามารถเลือกมาปูพื้นตัดกับผนังปูนเปลือยได้อย่างลงตัว ยิ่งถ้าได้เฟอร์นิเจอร์แนว Industrial ที่เน้นเหล็กจะยิ่งตัดกับลายไม้สวยๆ ของกระเบื้องให้ดูดิบและเท่ขึ้นอีกด้วย

กระเบื้องที่นำมาแนะนำกันในบทความนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่มีในงานบุญถาวร Mega Sale เท่านั้น ที่งานยังมีกระเบื้องสวยๆ อีกมากมายให้เลือกมา Mix & Match ให้เหมาะกับสไตล์ที่คุณชอบ แถมราคาตอนนี้ยังถูกกว่าปกติหลายเท่า รู้อย่างนี้แล้วจะรอให้โอกาสดีๆ อย่างนี้ผ่านไปได้ยังไง

รีบไปงาน บุญถาวร Mega Sale ตั้งแต่วันนี้ – 31 ก.ค. 60 ที่บุญถาวร ทุกสาขาทั่วประเทศ ทุกวันตั้งแต่ 8.00-20.00 น. และช้อปออนไลน์ 24 ชม. ได้ที่ www.boonthavorn.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง 02-657-1111 หรือ Facebook: Boonthavorn