Soil and Stones, Souls and Songs : หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน

ครั้งแรกในไทยกับนิทรรศการกลุ่มสัญจร “ Soil and Stones, Souls and Songs ” นิทรรศการสื่อผสมโดยศิลปินชั้นนำถึง 35 ท่าน ณ หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน กรุงเทพฯ

Soil and Stones,Souls and Songs นิทรรศการกลุ่มสัญจรรูปแบบใหม่ในการนำเสนอผลงานทางศิลปะ โดยได้มีการหยิบยกการเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคเอเชียหรือเรื่องเล่าที่พบได้จากความเป็นจริงในปัจจุบันจากผลงานของมูลนิธิศิลปะคาดิสต์จำนวนกว่า 50 ชิ้นที่สร้างสรรค์โดยศิลปินชั้นนำถึง 35 ท่าน ที่ผ่านการคัดสรรโดย คุณคอสมิน คอสตินาส และคุณอินทิ เกเรโร่ ภัณฑารักษ์ ผู้คร่ำวอดในวงการศิลปะระดับโลก

ผลงานในนิทรรศการนี้ จะพูดถึงเรื่องราวของพลังตลาดโลกที่ระเบิดออกมาในภูมิภาคเอเชียที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบของการผลิต แรงงาน ภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมรวมถึงโครงสร้างทางสังคมอย่างกว้างขวาง ตลอดจนอิทธิพลจากการแข่งขันบนเวทีโลกและแนวคิดแบบตะวันตกในโลกที่เป็นโลกาภิวัตน์ บนพื้นฐานสานสัมพันธ์แห่งความตึงเครียด และหยิบเอาเรื่องที่พบเห็นได้จากความจริงในปัจจุบัน มาถ่ายทอดออกมาผ่านสื่อผสมอันหลากหลายอาทิ เช่น ผลงานถ่ายภาพ วิดีโออาร์ต ประติมากรรม ภาพวาด ดนตรี ฯลฯ ทั้งอย่างตรงไปตรงมา และในเชิญสัญลักษณ์ให้ได้ขบคิดในประเด็นเนื้อหาต่างๆ เช่นการเปลี่ยนถ่ายเชิงการเมือง โครงสร้างทางสังคม ความตึงเครียดทางภูมิศาสตร์ และการคุกคามสภาพแวดล้อม เป็นต้น

สำหรับนิทรรศการ Soil and Stones,Souls and Songs เปิดให้รับชมได้แล้วตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2560 เวลา 9.00 น. ถึง 20.00 น. (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับชม) ที่ หอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน กรุงเทพฯ
สอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-612-6741
E-mail : [email protected]
Facebook : The Jim Thompson Art Center
เว็บไซต์ www.jimthomsonartcenter.org 

Soil and Stones, Souls and Songs

 

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านต่อแกลอรี่เพิ่มเติมได้ที่ :  GALLERIES   หรืออ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

อ่านต่อ :

Hotel Art Fair Bangkok 2017 ปฏิบัติการเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นแกลลอรี่ที่มีเวลาชมแค่ 72 ช.ม.

รวม GALLERY งานศิลปะ ในกรุงเทพ เสพอาร์ทได้ ดีไซน์สวยด้วย

Detales Studio Art gallery and Bistro

 

 


 

เรื่อง : พงศ์ประภา
ภาพ – วิดีโอ: ปพิชญา