TMK Food Park : เติมไฟแล้วไปต่อ

ทุกๆการเดินทางไม่ได้มีเพียงจุดเริ่มต้นและที่หมายเพียงเท่านั้น แต่ระหว่างทางล้วนคือส่วนหนึ่งของการเดินทาง TMK Food Park คืออีกหนึ่งสถานที่ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มให้ระหว่างทางของการเดินทางนั้นรื่นรมย์และสวยงามขึ้น

อาคารเหล็กโดดเด่นด้วยสีแดงและเส้นเฉียงเป็นความตั้งใจเพื่อให้ผู้ขับขี่สังเกตเห็นได้โดยง่ายโดยไม่ต้องมีป้ายโครงการมาบดบังความงามของอาคาร

ความเรียบเท่ของโครงสร้างเหล็กเข้ากันได้ดีกับความร่มรื่นของสวนและต้นไม้รอบๆโครงการ

ออกแบบให้อาคารมีความสูงมากกว่าปกติเพื่อให้โดดเด่นออกจากอาคารโดยรอบในภายนอกและยังทำให้ภายในได้ความโปร่งโล่งสบายตาอีกด้วย

เมื่อขับไปบนทางหลวงหมายเลข 346 ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวิทยาเขตกำแพงแสนของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นัก จะเห็นอาคารโครงสร้างเหล็กที่โดดเด่นด้วยหลังคาทรงเฉียงแบบฟันปลาและผนัง Metal Sheet สีแดงสด ที่นี่คือ TMK Food Park จุดแวะพักที่ครบครันที่สุดในย่านกำแพงแสนแห่งนี้เลยทีเดียว “สีแดงที่เลือกมาใช้รวมทั้งเส้นตั้งเส้นเฉียงของอาคารนั้นก็เพื่อความโดดเด่นเห็นได้ง่าย รวมทั้งการทำให้อาคารมีความสูงในแต่ละชั้นมากเป็นพิเศษก็เพื่อให้สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายสมกับเป็นจุดพักรถนั่นเอง” ARX ทีมสถาปนิกผู้ออกแบบได้บอกกับเราถึงเบื้องหลังของแนวคิดในการออกแบบ “และแน่นอนที่สุดที่เราเลือกใช้โครงสร้างเหล็กรูปพรรณรีดร้อนก็เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการก่อสร้างแถมยังได้บุคลิกเรียบเท่ที่เป็นเอกลักษณ์จากโครงสร้างเหล็กเหล่านี้อีกด้วย ซึ่งตอบโจทย์ในด้านสไตล์ที่เราต้องการไปพร้อมๆกัน” คุณโน้ตเจ้าของ TMK Food Park แห่งนี้เล่าให้เราฟังเมื่อเราสังเกตเห็นว่าทั้งโครงการซึ่งเป็นโครงสร้างอาคารสลับกับสวนย่อยๆนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นโครงสร้างเหล็กทั้งสิ้น แต่แม้จะเป็นโครงสร้างเหล็กก็ไม่ได้ดูแข็งกร้าวดุดันข่มความร่มรื่นของสวนแต่อย่างใด ในทางตรงกันข้ามเส้นสายของเสาคานที่ดูบางเบากลับเข้ากันได้ดีไม่รบกวนความสวยงามของสวนโดยรอบ

เส้นสายบางเบาของโครงสร้างเหล็กเป็นเสมือนผลพลอยได้ที่ส่งให้ต้นไม้รอบๆโดดเด่นขึ้นมาเติมความร่มรื่น อีกทั้งข้อดีของโครงสร้างเหล็กในการออกแบบโครงสร้างที่ยื่นออกไปได้มาก ทำให้จำนวนเสาที่บางอยู่แล้วยังลดน้อยลงไปอีก ไม่กวนสายตาและดูหนาหนักอย่างโครงสร้างคอนกรีต

การตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างเหล็กกับไม้ แม้จะดูเท่แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความอบอุ่น

และนี่คือข้อพิสูจน์ว่าความเรียบเท่ที่ผสมกลมกลืนไปกับความร่มรื่นได้อย่างลงตัว ถ้าหากใครผ่านไปผ่านมาทางกำแพงแสนก็ลองแวะไปนั่งพักจิบกาแฟเดินเล่นกันได้ที่ TMK Food Park รับรองว่าสวยงามร่มรื่นถึงใจอย่างแน่นอน ให้คุณได้เติมไฟแล้วเดินทางต่อไปสู่จุดหมายอย่างสวยงาม ซึ่งถ้าหากท่านผู้อ่านสนใจเกี่ยวกับโครงสร้างเหล็กเช่นนี้หรือมีโครงการอยู่ในใจสามรถพูดคุยปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญตัวจริงอย่าง Siam Yamato Steel ได้เลยครับ ทาง www.syssteel.com หรือโทร 02-586-7777 หรือจะเป็น facebook fanpage : sysfanpage และ Line: @syssteel ก็ได้นะครับ ขอบคุณที่มาของเรื่องและภาพจาก DSIGNSOMETHING.COM มา ณ ที่นี้