Head in the Clouds : Art space – ล่องลอยไปกับงานศิลปะบนคาเฟ่สุดชิล

“เพราะเราทำงานด้านศิลปะ เมื่อเรียนจบผลงานหลาย ๆ ชิ้นเราเลยไม่อยากทิ้งมันไป และคิดว่าคงจะดีนะ ถ้าเรามีพื้นที่สำหรับรวบรวมผลงานของตนเอง และเพื่อน ๆ เพื่อให้คนอื่นได้มาชื่นชมและเห็นงานของเราด้วย”

คุณเตย-ฐิติวัลคุ์ เฉลิมแสงสกุล หนึ่งในหุ้นส่วนของ Head in the Clouds ร้านกาแฟภายใต้บรรยากาศแบบอาร์ตสเปซ บอกกับเราอย่างนั้น

ร้านกาแฟที่ผสมผสานกับงานศิลปะได้อย่างลงตัวแห่งนี้ ตั้งอยู่ในย่านพระนครซึ่งได้ชื่อว่าเป็นย่านที่ยังคงกลิ่นอายและอัตลักษณ์ของสถาปัตยกรรมอาคารโบราณไว้ได้อย่างน่าหลงใหล โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากหุ้นส่วนทั้ง 5 คน จากรั้วศิลปากร ซึ่งทำงานและชื่นชอบงานศิลปะเหมือน ๆ กัน

เมื่อเราเดินเข้ามาภายในจะได้พบกับคาเฟ่ที่เรียงรายไปด้วยงานศิลปะหลากหลาย และภาพวาดที่สะดุดตาให้เราต้องหยุดมองคือภาพวาดฝาผนังในหลวงรัชกาลที่ 9 กับสมเด็จย่าขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นผลงานการวาดของเจ้าของร้านทั้ง 5 คน ตรงข้ามเป็นบันไดวนสีดำสุดเท่เพิ่มบรรยากาศให้ร้านดูลึกลับมีเสน่ห์ ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ผนังข้างบนด้านหน้าเปิดโล่งด้วยการทุบผนังออกเพื่อเปิดพื้นที่ให้สูงขึ้น นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้งานศิลปะแล้ว แสงธรรมชาติที่ส่องลงมายังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ผลงานศิลปะได้ด้วย

นอกจากจะโดดเด่นด้วยงานศิลปะแล้ว เครื่องดื่มของที่นี่ก็น่าลองไม่แพ้กัน เช่น เมนู Indian Tea Latte ชานมที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศ ได้รสชาติหวาน มัน กลมกล่อม มีกลิ่นเครื่องเทศอ่อน ๆ เท่านั้น หรือหากใครชอบเมนูสดชื่น ๆ ขอแนะนำ Summer Time เมนูน้ำผลไม้ฤดูร้อนรสเปรี้ยวนิด ๆ ดับกระหายได้อย่างแน่นอน

ถัดมาที่ชั้น 2 เปิดเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมเวิร์คชอปสำหรับคนรักงานคราฟต์ แต่ละเดือนจะมีงานเวิร์คชอปเวียนมาให้ร่วมกิจกรรมไม่ขาดสาย และท้ายเดือนกรกฎาคมนี้ ทางร้านกำลังจะมีเวิร์คชอปงานปักรองเท้ากับกระเป๋า นอกจากจะได้ความรู้ด้านงานปักแล้ว คุณยังจะได้รองเท้าสุดน่ารักฝีมือตนเองกลับบ้านไปด้วย

สุดท้ายชั้น 3 ออกแบบเป็นพื้นที่แกลเลอรี่จัดแสดงผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ โดยมีงานที่เพิ่งจบไปคือนิทรรศการ “ในหลวงในความคิดถึง” สำหรับศิลปินท่านใดที่สนใจจะโชว์ผลงานของตนเองสามารถติดต่อกับทางร้านได้เลย หรือติดตามตารางการจัดแสดงผลงานศิลปะต่าง ๆ ได้ผ่านทาง facebook.com/headintheclouds.artspace

เรียกว่าหากใครชอบดูงานศิลปะในบรรยากาศชิล ๆ ที่นี่สามารถตอบโจทย์ใครหลายคนได้สบาย เหมาะมานั่งดื่มกาแฟแล้วชมงานศิลปะเพลิน ๆ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน และด้วยความเป็นกันเองของเจ้าของร้านก็ยิ่งทำให้อยากมาเยี่ยมเยือนอีกบ่อย ๆ  จนกลายเป็นลูกค้าประจำไปเลยทีเดียว

Head in the Clouds

ที่อยู่ : 365/9 ถนน พระสุเมรุ แขวง วัดบวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิด : 11:00–20:00 น. (ปิดวันจันทร์)

พิกัด : @13.7601303,100.4314284
FB : headintheclouds.artspace

 

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านต่อ CAFE & GALLERIES ได้ที่นี่ หรืออ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

6 Bars & Galleries : จิบเบาๆ เคล้างานศิลป์

 


 

เรื่อง : พงศ์ประภา
ภาพ : ปพิชญา