ทาวน์เฮ้าส์ 4 แบบถึงจะแคบแต่แต่งได้สวยมาก

3 คล้ายๆว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ไม่ใช่

ทาวน์เฮ้าส์ยุค 90 ทาวน์เฮาส์ ทาวน์เฮาส์

Mr. David Chan เจ้าของบ้าน เล่าถึงที่มาของชื่อบ้านให้ฟังว่ามาจาก Daniel, Delan and David ซึ่งเป็นชื่อของลูกชายทั้งสองคนและตัวเขา พร้อมพูดติดตลกว่าแม้ชื่อจะเป็นของสามหนุ่ม แต่สถาปนิกตัวจริงของบ้านน่าจะเป็น Mrs. June Chan  ภรรยาคนเก่งของคุณเดวิดเสียมากกว่า ซึ่งก็เรียกเสียงหัวเราะทั้งจากเจ้าบ้านและแขกผู้มาเยือนอย่างเราตั้งแต่เริ่มต้น

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์แบบยุค 90 ตั้งอยู่ในรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เจ้าของยังเก็บหน้าตาดั้งเดิมเอาไว้ แต่ปรับเปลี่ยนวัสดุ เพื่อให้อารมณ์ของบ้านดูทันสมัยและแปลกตาไปจากเพื่อนบ้านข้างเคียง เนื่องจากเราไปเยี่ยมบ้านหลังแรกที่เป็นโฮมออฟฟิศของคุณเดวิดมาแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับบ้านหลังนี้ หน้าตาภายนอกของบ้านอาจไม่ต่างกันท่าไร ที่แตกต่างอย่างชัดเจนน่าจะเป็นการตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งออกแบบให้มีการใช้งานที่ครบครัน เพื่อให้บ้านมีความสะดวกสบายมากขึ้น อ่านต่อ คลิก 

4 แตกต่างมีอยู่จริง

ทาวน์เฮ้าส์ สไตล์โมเดิร์น ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิร์น บ้านทรงสี่เหลี่ยม ทาวน์เฮ้าส์ ห้องนอน บ้านทาวน์เฮ้าส์

เมื่อมองจากหน้าบ้านเราแทบไม่อยากจะเชื่อว่า บ้านสไตล์โมเดิร์น เล็ก ๆ หลังนี้จะสามารถฉีกข้อจำกัดต่าง ๆ ได้อย่าง ท้าทาย ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ในย่านพลุกพล่านและ ลักษณะที่ดินที่มีหน้าแคบแต่ยาว ทำให้ยากต่อการจินตนาการถึงบ้านที่โปร่งโล่ง มีการระบายอากาศดี และ รายล้อมด้วยสวนสวยบนพื้นที่จำกัดว่าจะเกิดขึ้นได้จริง แต่ด้วยฝีมือของสตูดิโอออกแบบ AD Lab ก็ทำให้บ้านพักอาศัยที่มีชื่อว่า “Rienzi” ในสิงคโปร์หลังนี้มีบรรยากาศ ต่างไปจากเดิม ภายใต้ดีไซน์ที่เรียบง่ายอ่อนน้อม ท่ามกลางสภาพแวดล้อมเขียวขจี จนกลายเป็นบ้านที่มีความโดดเด่น และน่าอยู่ชนิดที่ใคร ๆ ก็ต้องอิจฉา

ภายในบ้านรูปทรงสี่เหลี่ยมไซส์กะทัดรัดสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ชั้น เมื่อขึ้นบันไดสู่ชั้น 1 เราจะพบกับห้องนั่งเล่น ติดกับสวนระเบียงเขียวขจี จากนั้นบ้านจะค่อย ๆ เล่นระดับ โดยมีบันไดเป็นตัวเชื่อมสู่ห้องอื่น ๆ โดยมี 7 ชั้นย่อย แทรกอยู่อย่างน่าเซอร์ไพร้ส์ พร้อมห้องใต้ดินสำหรับซ่อน ส่วนเซอร์วิสหลักไว้ทั้งหมด เป็นการใช้ทุกส่วนในบ้านได้ อย่างชาญฉลาดบนพื้นที่ใช้สอยรวม 313 ตารางเมตร อ่านต่อ คลิก 

 

ที่มา นิตยสารบ้านและสวน และนิตยสาร Room

รวบรวม : JOMM YB.

อ่านต่อ : แจกแบบสวนฟรีสำหรับทาวน์โฮม
อ่านต่อ : ทาวน์เฮ้าส์รีโนเวตดีไซน์เรียบง่ายไม่ธรรมดา