ทาวน์เฮ้าส์ 4 แบบถึงจะแคบแต่แต่งได้สวยมาก

ดูเหมือนว่า อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่เริ่มสร้างครอบครัวและขยับขยายจากคอนโดหลังเล็กไปอิงแอบอาศัยในบ้านหลังใหญ่ จะมี บ้านทาวน์เฮ้าส์ เป็นทางเลือกแรกๆ ซึ่งในบางครั้งบ้านเดี่ยวอาจจะมีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับสมาชิก 2-3 คน

แต่หลายคนอาจจะคิดว่าการตกแต่ง บ้านทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งมีข้อจำกัดในความกว้างของหน้าบ้าน ทำให้ตัวอาคารดูแคบยาว จะกั้นเป็นสัดเป็นส่วนก็ยาก จะปล่อยโล่งก็ไม่เป็นระเบียบแบบแผน อย่าเพิ่งท้อ ลองมาดูไอเดียการตกแต่งทาวน์เฮ้าส์เหล่านี้เสียก่อน แล้วจะคิดใหม่ได้เลยว่า บ้านทาวน์เฮ้าส์ ตกแต่งได้มากกว่าที่คิด เริ่ม!

 

1 เวลาเปลี่ยน ความทรงจำไม่เปลี่ยน

ทาวน์เฮ้าส์

หลังจากที่อยู่บ้านหลังนี้มานานกว่า 20 ปี สมาชิกใน ครอบครัวนงนุช ประกอบด้วย คุณน้อย-สุรศักดิ์  คุณเอ๋-อัจฉรา ภรรยา และน้องไม้ -ปุริมปรัชญ์ ลูกสาว ก็เห็นตรงกันว่าต้องปรับปรุงใหม่ คุณน้อยให้เหตุผลว่าเพราะบ้านโดนน้ำท่วมใหญ่เมื่อ 6 ปีก่อน และยังเบื่อสไตล์เดิมของบ้าน ด้วย คุณน้อยชื่นชอบบ้านสไตล์ลอฟต์ งานเหล็ก และงานปูนเปลือย เขาเล่าว่าชอบสไตล์นี้มานานแล้ว อีกทั้งเคยอยู่ที่อังกฤษ และเดินทางบ่อยๆ ทำให้ได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆ เสมอ พร้อมๆ กับเก็บข้อมูลบ้านสไตล์ดิบเท่ในแบบที่ตัวเองชอบไปเรื่อยๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้บ้านนี้แสดงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้ชัดเจน

ในบริเวณบ้าน มีการนำวัสดุที่ดูเรียบง่ายมาดัดแปลงใช้งานด้วยวิธีพิเศษ เริ่มตั้งแต่ป้ายเลขที่บ้านซึ่งเป็นงานโลหะสั่งทำพิเศษ รั้วเหล็กที่ใช้เมทัลชีตวางในแนวนอน ทำให้ได้ลวดลายเก๋ๆ และผนังกรุแผ่นสังกะสีประดับงานปั้นโลหะ ส่วนภายในบ้านก็โดดเด่นด้วยการนำภาพวาดสวยๆมาเป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่ง ซึ่งเป็นความตั้งใจของคุณน้อยที่อยากให้บ้านมีบรรยากาศกึ่งๆ แกลเลอรี่ อ่านต่อ คลิก

 

2 ต้นไม้ที่แทรกซึมคอนกรีต

ทาวน์เฮาส์

ทาวน์เฮาส์ ชั้นใต้ดิน บล็อกช่องลม

ในความแตกต่างอันหลากหลายของคำว่า ทรอปิคัลและโมเดิร์น บ้านในนครโฮจิมินห์หลังนี้คือสิ่งที่อยู่กึ่งกลางได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างของถนนอันวุ่นวายที่หน้าบ้านหรือป่าในกรุงของสวนสัตว์ที่ตั้งอยู่หลังบ้าน การสร้างบรรยากาศธรรมชาติภายในบ้านท่ามกลางบริบทของเมืองใหญ่ หรือการที่สองครอบครัวซึ่งมีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันแต่สามารถอยู่อาศัยด้วยกันได้ ทั้งหมดทำให้บ้านหลังนี้มีความโดดเด่นทั้งในแง่ของการใช้งานและรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ส่งเสริมกับสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น

จากหน้าบ้านเราจะเห็นตึกแถวสูงห้าชั้นที่มีสวนระเบียงขึ้นอย่างร่มครึ้ม เมื่อเดินเข้าสู่ประตูใหญ่ เราได้พบ Mr.Shunri Nishizawa หนึ่งในสถาปนิกที่ออกแบบบ้านหลังนี้ ที่นี่เป็นทั้งสำนักงานสถาปนิก Nishizawa Architects และบ้านของเขา รวมถึงเป็นบ้านของครอบครัวชาวเวียดนามด้วย พื้นที่ในแต่ละชั้นประกอบด้วย ชั้นใต้ดินเป็นสำนักงานสถาปนิก ชั้นหนึ่งถึงสามเป็นพื้นที่ของครอบครัวชาวเวียดนาม (ชั้นหนึ่งเป็นห้องนอนและห้องรับประทานอาหาร ชั้นสองเป็นห้องรับแขก และชั้นสามเป็นห้องนอน) ส่วนครอบครัวของคุณชุนริจะใช้ห้องรับแขกที่ชั้นสี่และห้องนอนที่ชั้นห้า อ่านต่อ คลิก