FLORAL CAFÉ AT NAPASORN คาเฟ่วินเทจแสนอบอุ่น กาแฟหอมกรุ่นเคล้ากลิ่นดอกไม้

room ขอเรียกความสดชื่นให้แฟนๆ ด้วย FLORAL CAFE AT NAPASORN ที่การตกแต่งร้านสะท้อนถึงความชอบความรู้สึก และรสนิยมส่วนตัว ไม่ได้มีกฎเกณฑ์ตายตัว เพราะของสะสมทุกชิ้นล้วนเต็มไปด้วยเสน่ห์และเรื่องราวในตัวอยู่แล้ว…

แบบร้านกาแฟ แบบคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์วินเทจ

GLAMOUR OF THE FLOWER MARKET
เมื่อกล่าวถึง“ปากคลองตลาด” คงชวนให้นึกถึงตลาดดอกไม้ ที่เต็มไปด้วยความคึกคักของพ่อค้าแม่ขายและผู้คนจำนวน มากที่มาเลือกซื้อดอกไม้นานาชนิดยามค่ำคืน จนกลายเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งในเกาะรัตนโกสินทร์ แต่เมื่อเวลาผ่านไป และมีการจัดระเบียบพื้นที่ จึงเป็นโอกาสดี ๆ ในการสรรค์สร้าง สถานที่ชิลเอ๊าต์แห่งใหม่เพื่อช่วยเพิ่มเติมสีสันให้ย่านเก่า ภายใต้ชื่อ Floral Café at Napasorn ของ คุณเอี๋ยว – ภูวนาถ ชุ่มศรีขรินทร์ คาเฟ่บรรยากาศย้อนยุค และร้านขายของแต่งบ้านสไตล์วินเทจบนตึกแถว 4 ชั้นของร้านดอกไม้ริมถนนจักรเพชรที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง นภสร

FLORAL CAFÉ AT NAPASORN

THE GEM OF DECORATION
หลังจากเปิดร้านขายดอกไม้อยู่คู่ปากคลองตลาดมานานกว่า 20 ปี มาวันนี้คุณเอี๋ยวได้ต่อยอดกิจการที่ยังคงบ่งบอกถึงความชื่นชอบในของสะสมและบรรยากาศสไตล์วินเทจ ผ่านการรีโนเวตพื้นที่บนชั้น 2 – 3 ของร้าน นภสรให้กลายเป็นคาเฟ่บรรยากาศสุดชิลสำหรับผู้ที่หลงใหลในศิลปะ รวมถึงเป็นโชว์เคสและร้านขายของสะสมไปในตัว เพื่อแบ่งปันให้ผู้ที่มีใจรักในสไตล์เดียวกันได้แวะมาเยี่ยมเยือน นอกจากจะอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟ เบเกอรี่ และหมู่มวลดอกไม้แล้ว ยังโดดเด่นด้วยสีสันและความคลาสสิกจากของตกแต่งบ้านหายาก ซึ่งบางชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลก

FLORAL CAFE AT NAPASORN

SCENTS OF RUSTIC ATMOSPHERE
เมื่อเดินขึ้นมาสู่ชั้น 2 ทุกคนจะต้องตกตะลึงไปกับความอลังการของการจัดองค์ประกอบและการตกแต่งภายในของคาเฟ่ซึ่งละลานตาไปด้วยโคมไฟระย้า จานชาม ลวดลายวิจิตร ฯลฯ ชวนให้นึกถึงกลิ่นอายของพระราชวังโบราณในยุโรป เน้นโทนสีเอิร์ธโทนของไม้และอิฐ ผสมผสานกับผนังอิฐมอญซึ่งประดับกรอบรูปหลากหลายขนาด ช่วยสร้างมิติและเรื่องราวที่ดูน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีเหล่าต้นไม้ ดอกไม้สด และดอกไม้แห้งที่นำมา ตกแต่งอยู่ตามมุมต่าง ๆ เติมบรรยากาศให้หวานละมุน ยิ่งขึ้นไปอีก

FLORAL CAFE AT NAPASORN แบบคาเฟ่

ภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือ เคาน์เตอร์บาร์กับชั้นวางเบเกอรี่และส่วนครัว ส่วนนี้ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ เน้นวัสดุเหล็กสีดำสไตล์โมเดิร์น ส่วนที่สองเป็นส่วนที่นั่งดื่มกาแฟชิมขนม เน้นบรรยากาศ อบอุ่นชวนผ่อนคลายเสมือนนั่งดื่มกาแฟอยู่ในสวนหลังบ้าน เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์วินเทจกับช่องเปิดกระจกบานใหญ่ด้านหน้าอาคาร พร้อมที่นั่งบาร์สูงให้มองเห็นวิว และภาพวิถีชีวิตของผู้คนหลากหลายในตลาดดอกไม้ ทำให้ แขกผู้มาเยือนหลงใหลในเสน่ห์ของคาเฟ่แห่งนี้ทุกราย

คาเฟ่สไตล์วินเทจ แบบคาเฟ่ FLORAL CAFÉ AT NAPASORN

ถัดมาที่บริเวณชั้น 3 คุณเอี๋ยวตั้งใจให้เป็นโชว์เคสของสะสม และของตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นห้องต่าง ๆ เสมือนห้องนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งมีทั้งมุมโต๊ะเครื่องแป้ง มุมห้องแต่งตัว มุมโซฟานั่ง พักผ่อน มุมตู้เก็บของ ฯลฯ ใครที่หลงใหลในของสะสมสไตล์วินเทจ รับรองว่าจะต้องถูกใจราวกับหลงไปอยู่ในอีกโลกหนึ่งที่เปี่ยมด้วยรสนิยมของศิลปะ

ห้องนั่งเล่น แบบคาเฟ่ FLORAL CAFÉ AT NAPASORN

พิกัด : 67 ถนนจักรเพชร แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
MAP : @13.7423719,100.4266927
โทร. 0-2222-6895, 0-2221-2039, 06-1852-8866
เปิดวันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 10.00 น. – 20.00 น.
www.napasorn.com
FB : napasorn

Floral Café at Napasorn เป็น 1 ใน 100 คาเฟ่จากหนังสือ room ‘100 BEST DESIGN CAFÉS’ – ‘รวมไอเดียคาเฟ่ในฝัน ของคนฝันอยากมีคาเฟ่’ พบกันได้แล้ววันนี้ ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

What’s Special!!

พบกับ 100 คาเฟ่ดีไซน์เด็ดจากทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายรูปแบบที่ตอบรับวิถีคาเฟ่ของยุคนี้

• Grab and go คาเฟ่ไซส์มินิสำหรับจ่ายแล้วจร ตอบรับกับความเร่งรีบของผู้คนกลางเมืองใหญ่

• Small cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแต่ออกแบบบริหารพื้นที่อย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

• Full service คาเฟ่เต็มรูปแบบพรั่งพร้อมด้วยสารพัดเมนูเครื่องดื่มและอาหาร โดดเด่นด้วยไอเดียการออกแบบที่หลากหลาย ช่วยเนรมิตพื้นที่สังสรรค์ให้แตกต่างไม่ซ้ำใคร

• Mixed function คาเฟ่รูปแบบใหม่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่หลอมรวมเข้ากับฟังก์ชันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านค้า แกลเลอรี่ พื้นที่เวิร์คชอป หรือโรงคั่วเมล็ดกาแฟ

พร้อมสกู๊ปพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมกาแฟของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนความเป็นมาของร้านกาแฟในเมืองไทย พร้อมคู่มือออกแบบคาเฟ่ที่ช่วยให้ฝันคุณเป็นจริงได้ง่ายขึ้น

สนใจสั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่


เรื่อง Miss Bundaree ภาพ นันทิยา