TAAN Organic Cafe ครัวชุมชน ต้นแบบแห่งการแบ่งปันสิ่งดีดีให้สังคม

คาเฟ่แห่งนี้ คือโรงครัวที่เปิดประตูต้อนรับแขกผู้มาเยือน ภายใต้บรรยากาศแสนอบอุ่น ร่มรื่น ในบ้านสีขาวรายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวของแปลงพืชพรรณ สมุนไพรต่างๆในสวนหลังบ้าน

พื้นที่ภายในตกแต่งด้วยวัสดุอย่างไม้ ช่วยสร้างความผ่อนคลายและเป็นกันเองให้แขกได้ดี แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น ที่ผสมผสานระหว่างพื้นที่นั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน อีกทั้งเคาน์เตอร์บาร์ที่รอต้อนรับแขก คุณสามารถเลือกวัตถุดิบ สั่งอาหารและเครื่องดื่มได้


ส่วนพื้นที่ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มาจากแหล่งผลิตของเกษตรกร ในรูปแบบของเกษตรอินทรีย์ ให้คุณได้เลือกซื้อเลือกสรรหยิบติดไม้ติดมือกลับไปบ้านได้ และมุมห้องสมุดเล็กๆ นั่งพักผ่อนอ่านหนังสืออย่างสบายใจ

ความพิเศษของ TAAN นอกจากแนวความคิดที่เรื่อง Sharing Model แล้ว อาหารของที่นี่ยังมีรสชาติอร่อย สดใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยความใส่ใจและคุณภาพของวัตถุดิบ อีกทั้งน้ำสมุนไพรชงสดแก้วต่อแก้วทำให้รสชาติหอมหวาน ชื่นใจ

สุดท้ายเมื่อรับประทานอาหารอย่างอิ่มหนำสำราญแล้ว ทางร้านได้กำหนดค่าวัตถุดิบโดยประมาณไว้ โดยคิดตามน้ำหนักและจำนวนของวัตถุดิบนั้น โดยค่าวัตถุดิบหลักที่จ่าย เป็นการ ให้โอกาสแก่เกษตรกรรายย่อย ส่วนที่เหลือคุณสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้เองแล้วแต่ความต้องการ เงินส่วนเกินจากค่าวัตถุดิบนั้นเป็นการแบ่งปันให้กับผู้อื่น ได้เข้าถึงอาหารดีๆโดยไม่มีข้อจำกัดด้านราคา อีกด้วย

และที่นี่คือ รูปแบบของโรงทานที่อยากแบ่งปันสิ่งเล็กน้อยให้แก่ทุกคน เพราะมีความเชื่อว่าสุขเล็กๆสามารถต่อยอดเป็นความสุขขนาดใหญ่ให้แก่ทุกคนได้…

Facebook: TAAN Organic Cafe 

พิกัด: 59/55 เมืองทองธานีโครงการ 1 ซอย 1 ซ.แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 33 ถ.แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โทร: 092-626-0011

ไปดู Great food Good life – 5 คาเฟ่ ออร์แกนิก ชิคๆได้ ชีวิตดีด้วย คลิกเลย

รวมถึง ไอเดีย GLASSHOUSE CHILL OUT – 5 คาเฟ่ ใสๆ ในเรือนกระจก

และ สัมผัสธรรมชาติท่ามกลางเสียงฝน กับ 4 “คาเฟ่สีเขียว” ในเมืองกรุง คลิกที่นี่


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ธนกิตติ์ คำอ่อน