FREITAG ร่วมกับ 10 ศิลปิน จัดนิทรรศการแสดงผลงาน “SECOND LIFE CANVAS”

FREITAG กระเป๋าสัญชาติสวิสแบรนด์นี้ที่น้อยคนจะไม่รู้จัก นอกจากความโดดเด่นด้วยการใช้วัสดุผ้าพลาสติกคลุมรถบรรทุก ซึ่งมีความคงทนเป็นพิเศษมาตัดเย็บเป็นกระเป๋า แนวคิดนี้ยังสะท้อนถึงเอกลักษณ์ และเรื่องราวเบื้องหลังกระเป๋าFREITAG แต่ละใบ ซึ่งมีลวดลายไม่ซ้ำกันเลย

ล่าสุดFREITAG ได้จัดนิทรรศการ “SECOND LIFE CANVAS” โดยร่วมมือกับศิลปินชื่อดัง 10 ท่านเพื่อออกแบบลวดลายบนกระเป๋ารุ่น Miami Vice แต่ละใบจะดีไซน์สวยเท่ขนาดไหน ตามมาดูเลย

Alex Face ศิลปิน Street Art ชื่อดัง ที่ได้นำเอาคาแรคเตอร์ประจำตัวมาใช้นั้นคือ ตัวกระต่ายที่มีนัยยะถึงการตกเป็นเหยื่อ เปรียบเสมือนกับเยาวชน ในยุคปัจจุบันที่ต้องตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในสังคม

 

Puck ศิลปินที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเสียดสีสังคมไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยผลงานชิ้นนี้มีชื่อว่า “เกมส์อนาคตเยาวชนของชาติ” ที่สื่อถึงทางเดินสู่อนาคตของเด็กที่สังคมเป็นตัวกำหนด

 

2choey ศิลปินที่เคยฝากผลงานกับการเพ้นท์เครื่องบินของสายการบิน AirAsia โดยผลงานก็มีแนวคิดมาจากชื่องานนี้เองคือ SECOND LIFE การให้โอกาสชีวิตอีกครั้ง

 

FREITAGJeep Kongdechakul ศิลปินนักออกแบบ ซึ่งงานออกแบบกระเป๋าใบนี้เธอสื่อแนวคิดการตัดเย็บของแบรนด์FREITAG แต่ละใบด้วยการตัดกระดาษเป็นชิ้นๆ มาจัดองค์ประกอบภาพ แล้วพ่นสีสันเจ็บจี๊ด ด้วยเทคนิก Stencil

 

Tabun Lee ศิลปินที่ใช้ของเล่นเป็นสื่อในการเล่าเรื่อง ซึ่งผลงานชิ้นนี้ก็ได้สื่อถึงเนื้อหาแบบไทยๆ ก็คือภาพสิบล้อของเมืองไทยนี้เอง

 

Clubpopp กราฟฟิคดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานโดดเด่นมากมาย ซึ่งลวดลายบนกระเป๋ามีแนวคิดมาจากลายกราฟฟิคสไตล์ 80s จนกลายเป็นรูปแมวกวนๆ บนกระเป๋าใบนี้

 

Miss Ink (Stay Cold Tattoo) ช่างสักสาวสวย กับแนวคิดที่สื่อให้เห็นถึงการก้าวข้ามไปสู่งานรูปแบบอื่นๆ ของ tattoo art นอกเหนือไปจากการเป็นศิลปะบนร่างกาย

 

Suntur นักวาดภาพประกอบระดับแนวหน้าของไทย ที่ได้อินสไปร์เรชันมาจากการสื่อสารความรู้สึกที่ได้คุยกับน้องผู้พิการทางสายตาที่ไม่เคยได้สัมผัสการนั่งเครื่องบินขณะนั่งเล่นเครื่องบินพับกระดาษ

 

Karma (Art by Karma) ศิลปินสาวที่ชื่นชอบงานสไตล์ Abstract-Surreal โดยกระเป๋าใบนี้เธอได้มีการผสมผสานสีสันฉูดฉาดกับสีธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

Jaytherabbit ใครที่ชื่นชอบกระต่ายสุดกวนตัวนี้พลาดไม่ได้เลย โดย Jaytherabbit ได้นำเอาคาแรคเตอร์กระต่ายสุดน่ารักนี้มาไว้บนกระเป๋าเท่ๆแล้ว

นิทรรศการนี้เปิดให้รับชมได้ตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคมนี้ ที่Freitag Pop Up Store Bangkok สยามสแควร์ ภายในงานมีการจัดแสดงกระเป๋าทำมือของศิลปินทั้ง 10 ท่านพร้อมแสงสีเสียงประกอบที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่ออกแบบ mapping และ installation สุดซิ่ง นี้คือ From / Object / to studio

และในวันที่ 8 กรกฎาคม มีการจัดประมูลกระเป๋าทั้ง 10 ใบ ซึ่งแต่ละใบมีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น รายได้จากการประมูลจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิที่ศิลปินเลือกไว้ อีกทั้งยังมีปาร์ตี้และของที่ระลึกสุดพิเศษสำหรับคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เริ่มลงทะเบียนได้ในเวลา 16 : 00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่Freitag Pop Up Store Bangkok

อ่านต่อ-Freitag Pop-up Store BKK Now Open!

Freitag Pop-up Store BKK Now Open!

 

 


 

เรื่อง : พงศ์ประภา
ภาพ-วิดีโอ : ปพิชญา