โฮมสเตย์น่ารัก ที่พักจากบ้านไม้ใจกลางธรรมชาติ

โฮมสเตย์น่ารัก ที่พักจากบ้านไม้ใจกลางธรรมชาติ

โฮมสเตย์น่ารัก ที่พักจากบ้านไม้ใจกลางธรรมชาติ
โฮมสเตย์น่ารัก ที่พักจากบ้านไม้ใจกลางธรรมชาติ

ธรรมชาติและการพักผ่อนเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่หา ยิ่งหากได้พักกายใน บ้านไม้ ที่สร้างขึ้นให้กลมกลืนกับธรรมชาติด้วยแล้ว เชื่อว่านี่จะเป็นสวรรค์น้อยๆ ของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว เว็บไซต์บ้านและสวนจึงไม่พลาดที่จะพาแนะนำ ที่พักโฮมสเตย์ ที่พักจาก บ้านไม้ ใจกลางธรรมชาติ

ที่พักโฮมสเตย์ ซึ่งสร้างขึ้นจากไม้จริงด้วยแรงบันดาลใจอันแรงกล้าของเจ้าของกลายเป็น บ้านไม้ ที่มีเสน่ห์ในตัวเอง สวยแบบดิบๆ ไม่ต้องปรุงแต่งมากมาย เป็นความงามแบบคลาสสิกที่คนไทยชื่นชอบอยู่เสมอ เหมาะสำหรับคนที่โหยหาการพักผ่อนและอยากจะอยู่กับงานดีไซน์ที่ออกแบบมาให้เป็นเหมือนบ้านในชนบทกัน

การเลือกใช้ไม้สร้างบ้านท่ามกลางป่าธรรมชาตินั้น มีทั้งข้อดีข้อด้อยไปพร้อมๆ อย่างข้อดีคือ บ้านไม้ มีความสวยงามตามแบบธรรมชาติ เป็นวัสดุในท้องถิ่นที่หาได้ง่าย ทำให้เรารู้สึกเย็นสบาย เมื่ออยู่ท่ามกลางป่าเขา ทุ่งนาด้วยแล้ว ยิ่งชวนให้เอนกายนอกพักทั้งวันเลยทีเดียว ส่วนข้อด้อยก็เห็นจะเป็นเรื่องของการดูแลรักษา ซึ่งไม้ธรรมชาติแท้จะมีความเสื่อมตามธรรมชาติ อย่างสีซีด หรือหดบวม ซึ่งจะต้องซ่อมบำรุงอยู่เสมอ อันนี้ก็ต้องทำใจยอมรับไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ แต่หากใครชอบความเป็นธรรมชาติของ บ้านไม้ แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย โฮมสเตย์น่ารักที่จากบ้านไม้ใจกลางธรรมชาติที่สวยน่าอยู่จนอดใจแนะนำไม่ได้นั้นมีที่ไปบ้าง ไปดูกันเลย

ที่พักโฮมสเตย์

1 บ้านในหมง

ภาพบ้านต้นไม้ที่ขึ้นปกนิตยสารบ้านและสวนฉบับเดือนมิถุนายน 2560 คงเป็นที่คุ้นตาของใครหลายๆ คน ที่นั่นคือบ้านในหมง โฮมสเตย์ที่แสนน่ารักที่จังหวัดระนอง บ้านพักแต่ละหลังสร้างขึ้นจากไม้ให้กลมกลืนกับบริบทรอบข้างที่เป็นป่าซึ่งยังคงความสมบูรณ์อยู่ เจ้าของคือ คุณกอล์ฟ-วีรภัทร์ นรินทร์รักษ์ ซึ่งย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดและเลือกเปลี่ยนที่ดินส่วนตัว บนเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่นี้ให้เป็นโฮมสเตย์ดีไซน์เก๋ มีบ้านต้นไม้เป็นไฮไลต์เด่น


ชมมุมอื่นๆของ บ้านในหมง


 

บ้านไม้ โฮมสเตย์

อ่านต่อหน้า 2