ร่มระเบียงเคียงสวนอังกฤษ

กระแส สวนอังกฤษ หรือวินเทจดูจะยังได้รับความนิยมในบ้านเรา ซึ่งอาจมีรายละเอียดแตกต่างกันไปตามแต่ผู้ออกแบบจะแต่งแต้ม

อย่างสวนสไตล์อังกฤษแห่งนี้ก็ได้รับการปรุงแต่งใหม่โดยยังคงมีกลิ่นอายป่าเมืองร้อนของสวนเดิมหลงเหลืออยู่ ถือเป็นการผสมผสานทั้งสองสไตล์ได้อย่างน่าสนใจทีเดียวครับ

สวนอังกฤษ

ที่มาของสวนสวยริมระเบียง

“อยู่บ้านหลังนี้มาได้ประมาณสามปีแล้วค่ะ เจ้าของเดิมทำสวนปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ก่อนแล้ว ก็ดูเขียวๆแบบสวนที่โครงการบ้านจัดสรรทำให้ มีต้นไม้ใหญ่อยู่กลางสวน ร่มรื่นดีค่ะ ไปเห็นบ้านอีกหลังตัดต้นไม้ใหญ่ออก ยังคิดว่าพอเอาออกแล้วสวนโล่งดี พอย้ายเข้ามาอยู่และปรับปรุงตกแต่งใหม่ คุยกับสถาปนิกว่าอยากทำระเบียงข้างบ้าน พอทำระเบียงสวยก็เลยอยากปรับปรุงสวนให้สวยด้วย อยากได้สไตล์ฝรั่งนิดหนึ่ง จำได้ว่าเห็นสวนอังกฤษของบ้านหลังหนึ่งในหนังสือบ้านและสวนฉบับพิเศษ เป็นแบบที่ใกล้เคียงกับที่เราอยากได้ จริงๆก็ชอบสวนสไตล์นี้อยู่แล้ว เพราะน่ารัก มีสีสัน ดูกุ๊กกิ๊กดี

gardenhome-01-06-801x1024

gardenhome-01-02-774x1024

“โทร.เข้าไปที่ ‘บ้านและสวน’ ตามหาตัว คุณอรรถ ประพันธ์วัฒนะ เพราะเป็นผู้ออกแบบสวนในเล่มนั้น อยากให้เขามาจัดสวนให้ แต่คุณอรรถแจ้งว่าไม่ค่อยรับงาน เพราะไม่มีเวลา จะรับเฉพาะงานที่อยากทำจริงๆ เหมือนกับทำเป็นงานอดิเรก ซึ่งตอนนั้นตรงกับช่วงเดือนเมษายนที่เราจะจัดงานเลี้ยงวันเกิดของคุณแม่ด้วย ก็ขอให้คุณอรรถมาช่วยให้คำแนะนำและสเก็ตช์แบบให้ คุณอรรถก็ใจดีเข้ามาจัดสวนเล็กๆ ให้มุมหนึ่งเพื่อใช้จัดงาน ซึ่งออกมาแล้วชอบมากค่ะ อยากให้คุณอรรถมาทำสวนทั้งหมดให้ รออยู่พักใหญ่ เมื่อคุณอรรถมีเวลาและเห็นว่าที่บ้านชอบกันจริงๆ จึงยอมเข้ามาจัดการให้

อ่านต่อหน้า2