สีสันแห่ง สวนแคคตัส สไตล์เม็กซิกันที่ Prem Café in the garden

ในส่วนของคาเฟ่มีลักษณะเป็นอาคารหลังเล็กชั้นเดียว เลือกใช้วัสดุที่หาง่าย ราคาไม่แพง อย่างการนำกระเบื้องเซรามิกธรรมดามาปูพื้น แต่เรียงเป็นแพตเทิร์นกราฟิกที่ดูเก๋ไก๋ คุณไม้ยังบอกว่าได้นำของสะสมที่มีมาจัดวางให้เข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะ ไม่ว่าจะเป็นแจกันทองแดงที่ดัดแปลงเป็นโคมไฟ เก้าอี้เก่า ไม้กางเขนทองเหลือง กรอบรูปพระเยซู ตู้เก็บของ หรือหน้าต่างเก่า พร้อมกับดัดแปลงให้ดูน่าสนใจขึ้น โดยใช้เทคนิคการทำสีสนิม ขัดถลอก หรือเติมความสดใสในแบบเม็กซิกันด้วยโทนสีที่จัดขึ้นมานิดหนึ่ง เพื่อให้ดูตื่นตาตื่นใจ

สำหรับรูปแบบของ สวนแคคตัส นั้นเลือกใช้พรรณไม้ทะเลทรายเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นแคคตัส อากาเว่ ปรง ปาล์ม หรือพญาไร้ใบ ผสมกับพรรณไม้ทรอปิคัลที่มีฟอร์มใบเด่นชัด เช่น กล้วยพัด จันทน์ผา เกิดเป็นสวนทะเลทรายในเขตร้อนชื้นที่ดูสวยงามไม่น้อย ซึ่งเท่าที่เดินสำรวจสวนดู เราพบว่าต้นไม้แต่ละต้นมีความสมบูรณ์มากทีเดียว คุณไม้เผยเคล็ดลับว่า สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือวัสดุปลูก ต้องระบายน้ำได้ดี ไม่ก่อให้เกิดโรครากเน่า สภาพดินต้องไม่อัดแน่น ซึ่งเขาเองเลือกนำวัสดุที่มีรอบตัวมาประยุกต์ โดยใช้ทรายหยาบ 30 % ดินร่วนผสมใบก้ามปู 30% แกลบสด 20% เศษอิฐหรือหินภูเขาไฟ 20% และต้องรองก้นหลุมด้วยอิฐมอญหักหรือหินภูเขาไฟเสมอเพื่อให้ระบายน้ำได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

นอกจากบรรยากาศเขียวๆของสวนสวยสไตล์เม็กซิกันแล้ว ร้านแห่งนี้ยังตั้งอยู่ติดคลองที่มองเห็นวิวคุ้งน้ำวัดเสด็จได้ชัดเจน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งชิลจิบเครื่องดื่มเย็นๆ รับประทานขนมอร่อยๆ พร้อมมองหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งสวนไปด้วย เท่านี้ก็นับว่าเป็นการเติมเต็มความสุขให้ชีวิตได้แบบง่ายๆแล้วล่ะ

 Prem Café in the garden 51/1 หมู่ 6 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองฯ จังหวัดปทุมธานี

โทรศัพท์ 08-4563-9292, 09-4563-9924 เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00-20.00 น.

 

หากอยากปลูกแคคตัสแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร คลิก!

ตามไปรู้จักแคคตัสขนาดจิ๋วหน้าตาน่ารัก คลิก!

 

หรือเรียนรู้การสร้างโรงเรือนสำหรับปลูกแคคตัสด้วยหนังสือ

สั่งซื้อได้ที่นี่

 

เรื่องและภาพ : Jomm YB.