สีสันแห่ง สวนแคคตัส สไตล์เม็กซิกันที่ Prem Café in the garden

วันนี้เว็บไซต์บ้านและสวนจะพาไปเยือนคาเฟ่เก๋ๆ สวนแคคตัส ที่ชื่อ  Prem Café in the garden ซึ่งตั้งอยู่ในย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี กันค่ะ

 

 สวนแคคตัส

ความแปลกใหม่ของที่นี่ก็คือการเลือกตกแต่งบรรยากาศของร้านและสวนในสไตล์เม็กซิกัน สไตล์จัดสวนที่อยู่ในกระแส แต่ก็ทำให้ร้านนี้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร โดยเฉพาะการนำพรรณไม้ทะเลทราย (Desert Plant) ใน สวนแคคตัส หลากหลายชนิดมาประดับประดาสถานที่ได้อย่างน่าสนใจ

คุณไม้ ฐาปนิต เป็นทั้งเจ้าของและผู้ออกแบบร้าน เขาเล่าว่าชื่นชอบสไตล์เม็กซิกันอยู่แล้ว ด้วยความที่มีอาชีพเป็นนักจัดสวนจึงต้องมองหาแนวทางการออกแบบที่เป็นสไตล์ของตัวเอง ซึ่งการจัดสวนโดยใช้พรรณไม้ทะเลทรายอย่างแคคตัส อากาเว่ ปาล์ม ก็เป็นความท้าทายใหม่ๆที่เขาอยากลองทำ ร้านนี้จึงเป็นเสมือนห้องทดลองจัดสวนแบบทะเลทรายไปด้วยในตัว

กลิ่นอายความเป็นสวนเม็กซิกันเริ่มทักทายเราตั้งแต่กำแพงรั้วทรงโค้งที่ประดับด้วยแคคตัสหลากหลายสายพันธุ์ ก่อนเข้าสู่มุมสวนด้านหน้าที่ปลูกต้นไม้อย่างปาล์มสูงกว่า 4 เมตร และแคคตัสที่บางต้นสูงถึง 2 เมตรเลยก็มี สร้างบรรยากาศเขียวครึ้มที่ช่วยพรางอาคารคาเฟ่เอาไว้ นอกจากนี้ยังเติมสีสันสดใสด้วยการจัดวางกระถางเอิร์นสีชมพูสด กระถางน้ำพุ ซากรถโฟล์คขึ้นสนิม สัญญาณไฟจราจร และซุ้มไม้ที่ประกอบขึ้นจากเศษไม้เหลือใช้ พร้อมมีทางเดินเชื่อมเข้าสู่คาเฟ่

อ่านต่อหน้า2