The Collection of Life’s Souvenirs – โลกใบย่อมที่บรรจุความทรงจำขนาดใหญ่

ในส่วนของการตกแต่งเป็นฝีมือของคุณจุ๋มทั้งหมด แต่ละห้องจึงสะท้อนความเป็นตัวตน และเล่าเรื่องราวผ่านของประดับตกแต่งที่เฟ้นหามาจากทั่วทุกมุมโลก ตามนิยามความชื่นชอบ 3 ข้อคือ “ชอบแต่งบ้าน ชอบท่องเที่ยว และชอบถ่ายรูป”

“แซมบอกว่าการไปเที่ยวมีสามอย่างที่เราควรทำ ถ้าเราไปถึงแล้วกลับทุกอย่างจะอยู่ที่เรา ดังนั้นสิ่งที่เรามักทำเสมอคือหนึ่งซื้อแม่เหล็กเพราะว่าเหมือนเป็นการปักหมุด และเป็นของระลึกที่ไม่แพง เสมือนแผนที่ให้รู้ว่าเราไปไหนมาบ้างแล้ว สองคือรูปถ่าย สามคือของที่เราซื้อกลับมา”ตามคำบอกเล่าทำให้ทุกห้องรายล้อมไปด้วยของสะสมชิ้นเล็กชิ้นน้อยทั้งใหม่ผสมเก่า ที่คุณจุ๋มมองว่าของเหล่านี้คือชิ้นงานศิลปะ ซึ่งมักมีแรงดึงดูดชักชวนให้ต้องควักเงินในกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว ยิ่งได้ฟังที่มาที่ไปและประวัติของแต่ละชิ้นแล้วละก็ แทบจะลืมเรื่องราคาไปเลย!

แม็กเนตติดตู้เย็น หนึ่งในมิชชั่นที่ต้องทำทุกครั้งเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ
ชุดหมากรุกไม้สุดคลาสสิคจากอิสตันบูล ประเทศตุรกี
ผ้ารองแก้วงานปักมือ กิมมิคเล็กๆที่ช่วยเติมสีสันให้กับบ้าน
ภาพถ่ายรูปคู่ ในกรอบรูปคละรูปทรง สะท้อนกิจกรรมโปรดของทั้งคู่ คือการเป็นคนชอบถ่าย และเป็นคนชอบถูกถ่าย
เครื่องสวมศีรษะของเจ้าสาวบาหลี งานทำมือสุดยูนีค
ของสะสมขนาดจิ๋วจากหลายแหล่ง ต่างเวลาที่คุณจุ๋มค่อยๆ สะสมให้เข้าเซตกัน
“มารยาทในการซื้อของเก่าของจุ๋มดีนะ คือเราพยายามดิสเพลย์เค้าให้สวยที่สุด”

หลังการสัมภาษณ์คุณจุ๋มเผยให้เราฟังว่า ในอนาคตมีแพลนที่จะย้ายกลับไปอยู่ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณจุ๋มเองโดยได้ซื้อบ้านสไตล์มินิมัลเตรียมไว้แล้ว จนเราอดสงสัยไม่ได้ว่า แล้วคุณจุ๋มจะสามารถทิ้งสมบัติล้ำค่าทางความทรงจำเหล่านี้ แล้วพลิกกลับไปใช้ชีวิตเรียบง่ายในสไตล์นั้นได้หรือ ?

ห้องนั่งเล่นที่ถูกแปลงให้เป็นโฮมเธียร์เตอร์เล็กๆ โดยคุณแซมเลือกใช้จอโปรเจคเตอร์แทนจอโทรทัศน์ เพิ่มอรรถรสในการดูหนังได้อีกเท่าตัว

“จุ๋มว่าสุดท้ายชีวิตต้องการแค่ 100 ตารางมตร ของที่ซื้อมาสามารถทิ้งทุกอย่างได้ทันที สามารถปล่อยวาง ถ้าจะไปสายมินิมัลแล้วต้องเดินตัวเปล่าออกไป แล้วไปเริ่มใหม่ ไม่ยาก!!”

ซึ่งคำตอบที่เราได้รับทำให้เราเชื่อจริงๆว่าสาวแซ่บท่านนี้สามารถทำได้ทุกอย่างที่ตั้งใจจริงๆ …

เจ้าของ : คุณจุ๋ม-คุณแซม โตสว่าง
ตกแต่ง  :  First Floor Plan

 

DID YOU KNOW?

Wallpaper คือ วัสดุตกแต่งผนัง ที่มีสีสัน และลวดลายหลากหลายให้เลือกสรร นิยมใช้กับงานตกแต่งภายใน  ปัจจุบันมีหลายวัสดุให้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็น วอลเปเปอร์ผ้า วอลเปเปอร์กระดาษ วอลเปเปอร์ไวนิล วอลเปเปอร์ผิวโฟม หรือวอลเปเปอร์แบบ Non woven ซึ่งข้อดีของวอลเปเปอร์คือสามารถเปลี่ยนได้ง่ายหากต้องการเปลี่ยนบรรยากาศให้กับห้อง สะดวกในการติดตั้ง และแทบจะไม่เห็นรอยต่อระหว่างผืน  สำหรับห้องนี้วอลเปเปอร์จะถูกเปลี่ยนทุกๆปีแปลผันตามของสะสมและอารมณ์ของเจ้าของห้องขณะนั้นๆ

อ่านต่อไอเดียการแต่งบ้านด้วย Wallpaper :

12 ไอเดีย ตกหลุมรัก…วอลล์เปเปอร์

-PATTERN MANIA- รวมลวดลายเนรมิตห้องสวย : NATURE INSPIRED

 

อ่านคอนโดดีไซน์สวยๆ ได้ที่ : CONDO

 

 


 

เรื่อง   foryeah!
ภาพ   นันทิยา