แรงบันดาลใจสร้างสรรค์ ได้ด้วยหลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

FROM EGO DESIGN TO ECO DESIGN อัตลักษณ์สู่การออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยจุดเริ่มต้นอย่าง Veyla Khaotao Residence สู่ Veyla Cha-am Residence ที่ได้แรงบันดาลใจจากสิ่งแวดล้อมรอบตัว ภายใต้แนวคิด Green life in Green leaf จากใบไม้แห้งที่ร่วงหล่นในพื้นที่ก่อสร้าง ใส่ไอเดียสร้างสรรค์จนเกิดเป็นรูปทรงหลังคาที่เหมือนใบไม้

คุณโจ รัฐวุฒิ จันทร์ศรีตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ A49 HD และรองกรรมการผู้จัดการ A49 เชียงใหม่ ผู้จุดประกายความสร้างสรรค์จากสิ่งรอบตัว สู่โครงการ Veyla Cha-am Residence ที่มีความโดดเด่นผสานความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้วัสดุก่อสร้างจากท้องถิ่นทั้งหมด เช่น อิฐจากเพชรบุรีและวัสดุทดแทนต่าง ๆ

“โครงการนี้เป็นโครงการที่มีเส้นเฉียงและเส้นโค้ง เพื่อเพิ่มความเป็นมิตรกับผู้อยู่อาศัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย สิ่งหนึ่งที่ลูกค้าได้คืออิมเมจ โครงการที่ได้ของดี และเข้าคอนเซ็ปต์รักษ์โลก” ในแง่ของวัสดุ Veyla Cha-am Residence ได้เลือกใช้วัสดุทดแทนอย่างหลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ที่ให้ความสวยงามเหมือนหลังคาไม้สนซีดาร์ แต่เหนือกว่าด้วยความทนทาน การดูแลรักษาที่สะดวก ทนปลวก ที่สำคัญคือสีสันที่สวยถึงเนื้อในด้วยเทคโนโลยีคัลเลอร์ทรู หรือการผสมสีลงในเนื้อผลิตภัณฑ์

“ผลตอบรับของลูกค้า คือ ดี คล้ายวัสดุต้นแบบ ซึ่งตรงนี้ถือว่าตอบโจทย์ สองคือไม่ต้องดูแลรักษา ซึ่งจำเป็นมากเพราะเป็นบ้านพักตากอากาศ พอนานไป ไม่ค่อยได้ไป ถ้าใช้ไม้จริง ต้องมีค่าซ่อมบำรุง การใช้วัสดุทดแทนจึงถือว่าตอบโจทย์ ทั้งตัววัสดุที่มีรูปทรงชัดเจน รวมถึงหลังคาที่เป็น Organics Form ก็ตอบโจทย์ ทำให้สถาปนิกมีความฝันที่เป็นจริงขึ้นมาได้ด้วยวัสดุ

นอกจากโครงการ Veyla Cha-am Residence ที่ทางทีมคุณโจได้เลือกใช้หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค แล้วยังได้นำผลิตภัณฑ์ไปสานต่อยังโครงการ Symbiosis ที่เชียงใหม่ อีกด้วย “ที่ Symbiosis ได้ผสมผสานการใช้วัสดุให้มีความร่วมสมัยแต่มีความเป็นพื้นถิ่น บ้านหลังใหญ่จะเหมือนบ้านพ่อและหลังเล็กคือบ้านลูก เป็น 2 Generation ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน สิ่งที่ต้องทำคือผสาน 2 สิ่งที่ไม่น่าจะอยู่ด้วยกันให้มาอยู่ด้วยกัน โดยจัดวางให้ห่างกันสักนิด ใส่ต้นไม้ ใส่ความโมเดิร์นของหลังเล็กไว้ที่ท้ายสุด และนำความเรียบของตัวศาลามาโปรยไว้ที่ตัวอาคารบ้านหลังใหญ่เพื่อให้ดูเป็นเรื่องเดียวกัน”

“นอกจากแนวคิดและการเลือกใช้วัสดุ สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ ทีมงาน ทั้งของ A49 เอง และทีมผู้เชี่ยวชาญจาก เฌอร่า ที่มาประสานงาน ได้สร้างความเชื่อมั่น และช่วยด้านเทคนิคต่าง ๆ ทั้งเรื่อง Sub-Roof ไปจนถึงตัวแป ก่อนที่จะวาง ซีดาร์เชค เรียกว่าไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ที่ดีอย่างเดียวที่จะตอบโจทย์ได้ทุกอย่าง แต่ทีมผู้เชี่ยวชาญจาก เฌอร่า ก็พร้อมให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ด้วย”

นอกจากงานดีไซน์ที่ดี การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ก็สำคัญเช่นกัน และหากได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สวยงาม ไม่ต้องดูแลรักษาในระยะยาว ยิ่งช่วยตอบรับทุกแรงบันดาลใจของทีมสถาปนิกให้นำไปสู่ดีไซน์ที่หลากหลาย และนี่คือความประทับใจจากการเลือกใช้ หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

คุณโจ รัฐวุฒิ จันทร์ศรีตระกูล
รองกรรมการผู้จัดการ A49 HD, A49 เชียงใหม

SHERA Call Center : 02 289 9888