MAKE IT OUR HOME! – รีโนเวททาวน์เฮาส์ ดีไซน์เรียบง่ายแต่ ‘ไม่ธรรมดา’

ถ้าเปรียบเทียบ ‘บ้าน’ เป็นเหมือน ‘คู่ชีวิต’ ของเรา แน่นอนว่าแต่ละคนคงมีสเป็คที่แตกต่างกันไป ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและสไตล์ภายใน บางคนชอบบ้านเดี่ยว บางคนชอบคอนโดฯ หรือแม้แต่การ รีโนเวททาวน์เฮาส์ รวมไปถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์

นอกจากความชอบแล้วก็ต้องมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ความต้องการ แต่ถึงอย่างนั้นไม่ว่าจะบ้านหรือคนต่างก็ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบตั้งแต่แรก การเติมเต็มและปรับเปลี่ยนเพื่อเข้าหากันจึงเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับการ รีโนเวททาวน์เฮาส์ ดีไซน์สะดุดตาย่านสุขุมวิทของ คุณพจน์-พรพจน์ และ คุณเป็ก-ณธษา กาญจนหัตถกิจ ช่างภาพแห่งสตูดิโอถ่ายภาพชื่อดัง SixtySix Visual ที่ทั้งคู่ช่วยกันรีโนเวทและค่อย ๆ ตกแต่งบ้าน เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์อย่างค่อยเป็นค่อยไป เรียบง่ายแต่ ‘ไม่ธรรมดา’

รีโนเวททาวน์เฮาส์

รีโนเวททาวน์เฮาส์

เริ่มแรกคุณพจน์และคุณเป็กได้ซื้อบ้านหลังนี้ตั้งแต่ก่อนแต่งงาน เพราะชอบทำเลที่ตั้งเนื่องจากคุ้นเคยเส้นทางแถวนี้เป็นอย่างดี แต่พอเข้ามาดูภายในฟังก์ชันและสไตล์กลับไม่ใช่แนวที่ชื่นชอบจึงตัดสินใจรื้อแล้วทุบใหม่ทั้งหมด โดยได้เพื่อนของคุณเป็ก อย่าง คุณพลอย มหาดำรงค์กุล จาก Studio Point Line Plane มาช่วยออกแบบและถ่ายทอดความต้องการให้ออกมาตรงใจ โดยเจ้าของบ้านทั้งสองคนได้เตรียมเรเฟอเรนซ์ไว้อย่างละเอียด เพื่อให้การออกแบบครอบคลุมฟังก์ชัน 3 เรื่องหลัก ๆ  คือ การอยู่อาศัย การทำงาน และบรรดาสัตว์เลี้ยงแสนรักของทั้งคู่

รีโนเวททาวน์เฮาส์

รีโนเวททาวน์เฮาส์

เนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นทาวน์เฮาส์ขนาด 3 ชั้น และมีชั้นลอย ดีไซเนอร์จึงแบ่งฟังก์ชันการใช้งานอย่างชัดเจน และเรียงลำดับตามความเป็นส่วนตัว เช่น ในชั้น 1 จัดให้เป็นห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร ชั้นลอยออกแบบเป็นสตูดิโอถ่ายภาพและเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ชั้น 2 เป็นห้องทำงานของทั้งคู่โดยแบ่งพื้นที่กันชัดเจน และสุดท้ายชั้น 3 คือ ห้องนอน ที่ได้รับการตกแต่งให้มีบรรยากาศเรียบง่ายเหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

รีโนเวททาวน์เฮาส์