Hotel Art Fair Bangkok 2017 ปฏิบัติการเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นแกลลอรี่ที่มีเวลาชมแค่ 72 ช.ม.

นี่คืออีกหนึ่งนิทรรศการศิลปะแห่งปีที่ ทุกคนไม่ควรพลาด! กลับมาเอาใจผู้หลงใหลในการเสพศิลป์เช่นเคย กับ “Hotel Art Fair Bangkok 2017”  (โฮเทล อาร์ต แฟร์ แบงค็อก 2017)  ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 แล้ว โดยผู้เนรมิตงานนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ บริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านครีเอทีฟดีไซน์  อย่าง “ฟาร์มกรุ๊ป”  ที่จะมาเปลี่ยนโรงแรม Volve Hotel Bangkok  สุขุมวิท 53 ให้กลายเป็นอาร์ตสเปซขนาดย่อม ที่สำคัญเราจะมีเวลาได้เสพงานดีๆนี้เพียงแค่ 72 ชั่วโมงนี้เท่านั้น!

งานนี้ได้รวบรวมแกลเลอรี่ที่ดีที่สุดจากทั่วประเทศ กว่า 30 แกลอรี่ มาโชว์ผลงานศิลปะสดใหม่ ที่รังสรรค์เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ให้เหล่านักสะสม และผู้ชื่นชอบงานศิลปะได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิดในบรรยากาศห้องพักของโรงแรม ที่ทั้งน่าตื่นเต้น และก็สบายๆ เป็นกันเอง ซึ่งแต่ละที่จะมีความหลากหลาย และมีความครีเอทีฟในการแสดงงานของแต่ละแกลเลอรี่เอง ในพื้นที่ที่มีรูปแบบไม่ตายตัว  ซึ่งรูมจะขอพาไปชมไฮไลท์เด็ดๆ ที่เราคัดมาแล้วว่าคุณไม่ควรพลาดในปีนี้! ตามมาได้เลย

เริ่มกันที่ห้องแรก 201 “Pomme Chan” นักวาดภาพประกอบสาวสวย ที่พาผลงานหลายคอลเล็กชั่น ทั้งภาพวาด และงานเซรามิก มาจัดแสดงได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดเหมือนได้เข้ามาในโลกของมวลดอกไม้และงานศิลปะ เสน่ห์ของงานที่เราสัมผัสได้ คือ เส้นสายวาดมือที่ให้ความรู้สึกพลิ้วไหว อิสระ ส่วนผลงานล่าสุดของเธอจะเป็นจานเซรามิกที่ถูกรังสรรค์ภาพ Illustration ลงไปในคอลเล็กชั่น Flora plate, The traveler set, Chinese Zodiac Series เป็นต้น

 

ห้องถัดมาที่อยู่ตรงข้ามกัน อย่างห้อง 202 “The Barn Curated” จัดโดย Farm Group เป็นโปรเจคที่ชักชวนศิลปินทั้งหมด 11 ท่านมาร่วมสร้างผลงานออกแบบปกแผ่นเสียง โดยใช้แรงบันดาลใจจากเพลงพระราชนิพนธ์ ภายใต้ชื่อ “Our Musical King” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระอัจริยะภาพทางด้านดนตรีและศิลปะของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9

 

Hotel Art Fair

ขึ้นมาที่ชั้น 3 กันบ้าง ห้อง 301 “Gallery Seescape” แกลอรี่ชื่อดังจากเมืองเชียงใหม่จ้าว นำทีมโดย คุณเหิร ต่อลาภ ลาภเจริญสุข ที่ยกผลงานโคมไฟ ไอเดียสุดครีเอทอันเป็นเอกลักษณ์ มาให้ชมและจับจองเป็นเจ้าของ นอกจากผลงานของคุณเหิรแล้ว ยังมีผลงานของ Jung Yonyang , คุณเทพเมธา เทพบุญตา , คุณธวัชชัย พันธุ์สวัสดิ์, คุณอานนท์ ไพโรจน์, คุณอุเทน มหามิตร และคุณชล เจนประภาพันธ์ มาร่วมแสดงด้วย

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับคุณเหิร เยี่ยมชมบ้านได้ที่นี่ > HERN’S STUDIO – A HANDMADE HOME บ้านทำมือของต่อลาภ ลาภเจริญสุข

ไปกันต่อที่ ห้อง 306 “YenakArt Villa” ห้องนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาดเลย เพราะนี่จะนับเป็นครั้งแรกของเอเชียที่จะได้พบกับ Paul หุ่นยนต์วาดภาพที่ทันสมัยที่สุดในโลก ผลงานของคุณ Patrick Tresset ศิลปินชาว ฝรั่งเศส โดยพอลจะวาดพอร์ตเทรตจากมุมที่แตกต่างกัน 3 มุม ผลงานที่ออกมาจึงเป็นภาพ 3 ที่ไม่ซ้ำกัน ให้ชมกันแบบสดๆ  (แต่ละตัวก็จะใช้เวลาวาดภาพไม่เท่ากันตามบุคลิกของภาพที่เซ็ทค่าไว้)

 

และถ้าใครเป็นสาวก BANGKOK CITYCITY GALLERY พบกันได้ที่ห้อง 307 และเช่นเคยในปีนี้ผู้ที่นำผลงานมาร่วมแสดงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นศิลปินชื่อดังที่เราคุ้นเคยกันอย่าง Alex Face , บีฌัวร์ & ลูคัส ไพรซ์, คุณกรกฤช เจียรพินิจนันท์, คุณวิศุทธิ์ พรนิมิตร และ คุณมิติ เรืองกฤตยา ร่วมกับศิลปินใหม่ คุณเต้ ภาวิต ที่ขนผลงานเจ๋งๆ กันมาอย่างอัดแน่น

ตามไปชมชั้น 4-5 กันต่อที่  คลิกที่นี่