CHANGCHUI – 3 เหตุผล…ทำไมต้องไป “ช่างชุ่ย”

“ช่างชุ่ย” หลายคนคงได้ยินชื่อนี้กันมาสักพักใหญ่ และชาวช่างสงสัยก็อาจแวะไปแอบเยี่ยมเยียนมาเรียบร้อย วันศุกร์ที่  23 มิ.ย. นี้ changchuibangkok.com ประกาศว่าได้ฤกษ์งามยามชุ่ยเปิดตัวกันเสียที หลังจากได้ไปสัมผัสของจริงมาเรียบร้อย room จึงขอสรุป 3 เหตุผลสั้นๆ ว่าทำไมคุณควรต้องไปเยี่ยม “ ช่างชุ่ย ” ด้วยตัวเอง!

ช่างชุ่ย

เครื่องบินลำใหญ่กลางอาณาจักรกำลังจะกลายเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์สตัฟฟ์

  1. ช่างแปลกใหม่ในย่านฝั่งธนฯ

            นอกจากทองหล่อ อารีย์ เจริญกรุงแล้ว บางที “ช่างชุ่ย” อาจทำให้ตลิ่งชันกลายเป็นจุดหมายสุดฮิปของคนรุ่นใหม่ย่านฝั่งธนฯ และด้วยทำเลชานเมือง  ที่นี่จึงสามารถครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางกว่า 11 ไร่ บนถนนสิรินธร พร้อมด้วยต้นจามจุรีใหญ่อายุหลายทศวรรษ ใครผ่านไปมารับรองว่าจะสะดุดตากับเครื่องบินลำยักษ์ที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางอาคารหน้าตาแปลกห่อหุ้มด้วยหน้าต่างไม้เก่าและสังกะสี ความดิบเปลือยของวัสดุอาจทำให้ดูไม่เรียบร้อยหรือไม่ตั้งใจ แต่ทันทีที่เหยียบก้าวเข้าไป เรากลับรู้สึกได้ถึง “ความชุ่ย” ที่ “จริงจัง” และนี่อาจทำให้ที่นี่ดู “มีของ” และแปลกใหม่กว่าคอมมูนิตี้มอลล์อื่นๆ ในช่วงเวลาเดียวกันนี้

 

Thé Tea House ร้านชาสุดหรูที่จะชวนคุณดื่มด่ำกับชาเลิศรสนำเข้าจากฝรั่งเศส

บ้านบ๊วย ร้านอาหารรวมเมนูอร่อยสูตรคุณแม่คุณบ๊วย ดาราคนดัง

  1. ช่างส่งเสริมความสร้างสรรค์

ช่างชุ่ยนิยามตัวเองว่าเป็น Creative Space และเราก็ไม่รู้สึกแปลกใจ ในเมื่อหัวเรือใหญ่ของที่นี่คือ สมชัย ส่งวัฒนา ซีอีโอและอาร์ตไดเร็กเตอร์แห่งอาณาจักร FLYNOW ด้วยเจตนารมณ์ที่มั่นหมายให้ช่างชุ่ยกลายเป็นพื้นที่แห่งโอกาสและความสร้างสรรค์ เป็นพื้นที่ของทุกคน โดยไม่มีเส้นขีดคั่นชนชั้น ส่งเสริมให้ผู้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพที่รักความสร้างสรรค์ได้มานั่งพูดคุยกันแบบไทยๆ  แลกเปลี่ยนความคิดกันได้อย่างไม่มีกรอบ และเป็นพื้นที่ “ปล่อยของ” ต่อยอดความฝัน

แม้ปฏิเสธไม่ได้ว่าในแง่หนึ่ง ช่างชุ่ยเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจ แต่ในเมื่อนี่คือยุคแห่งเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เราจึงคิดว่านี่คือรูปแบบของพื้นที่ที่สังคมไทยกำลังต้องการ และช่างชุ่ยอาจเป็นอีกหนึ่งสเปซที่มีส่วนช่วยสร้างนักคิด ส่งเสริมนักฝันรุ่นใหม่ที่สามารถขับเคลื่อนพาเราไปสู่ประเทศไทย 4.0 ได้ในอนาคต

“โหย” ร้านเบียร์คราฟท์สำหรับคอเบียร์โดยเฉพาะ
‘หย่อนญาณ’ อาคารใน Green zone ที่รวมคาเฟ่ดังอย่าง One Ounce for Onion ร้านหนังสือ BOOKSMITH และร้านเครื่องเขียน Lamune ไว้ในที่เดียว

อาเหนก ป้าสง เข้ามาโซนนี้รับรองว่ายากจะห้ามใจจับจ่ายใช้สอย

สโมสรส่วนตัวของคุณสมชัย ส่งวัฒนา ที่รวบรวมคอลเล็คชั่นของสะสมล้ำค่า ตกแต่งในสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัว