12 ร้านหนังสืออิสระ ที่นักอ่านตัวยงจะต้องหลงรัก

Passport Bookshop

ตึกแถว 1 คูหาที่เมื่อเดินเข้าไปจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอบอุ่น พร้อมชั้นหนังสือที่เรีียงราย 2 ฝั่งผนัง กับโต๊ะตรงกลางที่สามารถมานั่งพบปะพูดคุยกัน หรือจะหยิบหนังสือสักเล่มขึ้นไปนั่งอ่านบนชั้น 2 ที่เงียบสงบก็ได้ หนังสือที่ร้านนี้หลากหลายมาก ทั้งนวนิยาย วรรณกรรมคลาสสิค คู่มือท่องเที่ยว และโปสการ์ดรูปสวยๆ อันเป็นที่โดดเด่นของร้านนี้เลย ถ้าใครอยากหาไรทำ ฆ่าเวลาในช่วงบ่าย ให้มาที่ร้านแห่งนี้สั่งชาหอมๆ สักแก้ว หยิบหนังสือขึ้นไปอ่าน รู้ตัวอีกทีเดินออกจากร้านพระอาทิตย์ก็ตกแล้ว

Facebook : ร้านหนังสือเดินทาง – Passport Bookshop

สถานที่ : 523 ถ.พระสุเมรุ เวลาทำการ  อังคาร-อาทิตย์ 10:30-19:00 น. (ศุกร์-เสาร์ 10:30-20:00 น.) ตามหมุดที่นี่เลย!

ร้านสวนเงินมีมา

ร้านเก่าแก่ในย่านพระนคร ที่คุณสามารถหลบแดดร้อนๆ มานั่งดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ สักแก้ว หยิบหนังสือน่าสนใจสักเล่มจากชั้นหนังสือที่ตั้งเรียงราย อัดแน่นไปด้วยหนังสือคุณภาพ เน้นไปทางงานวรรณกรรม หนังสือเกี่ยวกับปรัชญา สังคมศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์ แนะนำสำหรับคนรักสุขภาพว่าควรมาในช่วงเวลากลางวัน เพราะที่นี่มีเสิร์ฟชุดอาหารกลางวันออร์แกนิค เอาใจคนรักสุขภาพมากๆ อีกทั้งยังขายวัตถุดิบออร์แกนิคต่างๆ ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาชาวบ้านให้คุณได้ซื้อกลับบ้านไป

Facebook : สวนเงินมีมา

สถานที่ : 77, 79 ถ.เฟื่องนคร เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 09.00-18.00 น. และ เสาร์ 09.00-17.00 น. ตามหมุดที่นี่เลย!

ร้านหนังสือริมขอบฟ้า

ร้านหนังสือริมถนนราชดำเนิน ที่ถ้าใครผ่านถนนเส้นนี้ประจำคงคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เดินเข้าไปในร้านจะพบหนังสือที่วางอยู่ตามชั้นอยู่หนาแน่นมาก ซึ่งถ้าใครต้องการความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ สังคม ศิลปะ วัฒนธรรม ของประเทศไทยร้านแห่งนี้นับว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีวรรณกรรมคลาสสิคและวรรณกรรมร่วมสมัยปะปนมามาให้อยู่บ้าง นอกจากนี้ยังมีโซนหนังสือมือสองให้ลองมาค้นหาเผื่อเจอหนังสือดีๆ ที่อาจหาที่อื่นไม่ได้แล้ว ถ้ามาเที่ยวแถวนี้ก็ลองแวะมาเติมอาหารสมองกันได้

Facebook : ร้านหนังสือ ริมขอบฟ้า

สถานที่ : 78/1 ถนนราชดำเนิน เวลาทำการ ทุกวัน 10.00-19.00 น. ตามหมุดที่นี่เลย!

อ่านต่อ : 30 แกลเลอรี่ลับๆในกรุงเทพฯ

 

เรื่อง : Gott

ภาพ : โกศล ผ่ายเผย