12 ร้านหนังสืออิสระ ที่นักอ่านตัวยงจะต้องหลงรัก

สมมติ

หากคุณได้ผ่านไปแถวถนนกาญจนาภิเษก จะได้พบกับ ที่ทำการของสำนักพิมพ์ ร้านหนังสืออิสระ ร้านเครื่องเขียน และเป็นจุดนัดพบของคนรักหนังสือในย่านฝั่งธนฯ ดีไซน์เท่ๆ บนพื้นที่ขนาด 10 x 11 เมตร ได้รับการเนรมิตใหม่ให้ตั้งโดดเด่น กลางลานโล่ง และแม้พื้นที่ร้านจะมีขนาดไม่มาก แต่ด้วยขนาดของชั้นวางที่ออกแบบให้สัมพันธ์กับขนาดหนังสือ ทำให้สามารถจัดวางหนังสือบนชั้นได้นับพันเล่ม ทั้งยังมีพื้นที่มากพอสำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “the objects” ที่ทุกชิ้นออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้มีส่วนเชื่อมโยงกับวรรณกรรมอีกด้วย ลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมบรรยากาศจริงในพื้นที่สมมุติแห่งนี้ดู คุณอาจจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในโลกวรรณกรรม รวมถึงได้หนังสือดี ๆ ติดไม้ติดมือกลับมาบ้าน แหละนี่อาจจะไม่ใช่ เรื่องสมมุติ…ก็เป็นได้
สถานที่ : โครงการชวนชื่นการ์เด้น 55/1 หมู่ 7 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน เปิดทำการ 11:00-20:00 น. ตามหมุดได้ที่นี่เลย!

River Books Shop

ร้านหนังสือเล็กๆ ตั้งอยู่หน้าบ้านจักรพงษ์ อดีตวังของต้นราชสกุล จุลจักร ต้นตระกูลของนักร้องหนุ่มฮิวโก้ จุลจักร อายุเก่าแก่กว่าร้อยปี สร้างขึ้นมาในสมัยรัชกาลที่ 5 ภายในร้านจะเน้นหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยแบบเจาะลึก หาอ่านได้ยาก นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ที่สามารถมานั่งหลบร้อน สั่งเครื่องดื่มเย็นๆ แล้วค่อยออกเดินทางกันต่อ

Facebook : River Books

สถานที่ : 396/1 ถนนมหาราช พระบรมมหาราชวัง หน้าบ้านจักรพงษ์ ตามหมุดที่นี่เลย!

Editions

ร้านหนังสือแห่งใหม่ในท่ามหาราช ที่ตกแต่งด้วยภาพกราฟฟิกน่ารักๆ ดึงดูดคนที่เดินผ่านไปมา และนักท่องเที่ยวให้หลงเข้าไปภายในร้านได้เป็นอย่างดี เมื่อก้าวเข้าไปในร้านก็จะพบกับบรรยากาศที่ดูสบายเป็นกันเอง พร้อมกับหนังสือภาพปกสวยๆ ที่เน้นไปทางหนังสือด้านศิลปะ ดีไซน์ วัฒนธรรม รวมไปถึงสินค้าดีไซน์สวยเก๋ โปสการ์ดลวดลายน่ารัก ของจุกจิกมากมายที่น่าซื้อไปเก็บ และยังไอศกรีม Mövenpick ไว้ดับร้อนกัน นอกจากนี้ยังมีภาพวาดแผนที่กรุงเทพฯ อยู่หน้าร้านไว้เป็นจุดแลนด์มาร์กในการถ่ายรูป หาวันหยุดสักวันมาเลือกหยิบหนังสือสักเล่ม ไปนั่งในคาเฟ่พร้อมบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา แค่นี้ก็เป็นวันที่แสนสุขใจแล้ว

Facebook : Edition Book Bar

สถานที่ : โครงการท่ามหาราช ตรอกมหาธาตุ ถ.มหาราช เวลาทำการ ทุกวัน 10.00-21.00 น. ตามหมุดที่นี่เลย!

อ่านต่อ : ‘สมมติ & the OBJECT’ – พื้นที่ความจริงบนสิ่งสมมุติ