12 ร้านหนังสืออิสระ ที่นักอ่านตัวยงจะต้องหลงรัก

Dasa

ร้านหนังสือมือสองเก่าแก่ในย่านสุขุมวิท ขนาด 3 ชั้น คูหาเดียว ที่มองเผินๆ แล้วอาจดูเป็นร้านเล็กๆ หนังสือคงไม่เยอะ แต่เมื่อเดินเข้าไปในร้านจะเห็นว่าทุกชั้นทุกแผงอัดแน่นด้วยด้วยหนังสือภาษาต่างประเทศทั้งวรรณกรรม ,ประวัติศาสตร์ ,สารคดี ,หนังสือเด็ก และอีกหลากหลาย ซึ่งอาจพูดได้เลยว่าเป็นร้านที่รวบรวมหนังสือมือสองเยอะที่สุดในกรุงเทพฯ ถ้าใครกำลังหาพื้นที่สงบในย่านที่วุ่นวายแห่งนี้ นั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟไปพลางๆ ร้าน DASA เป็นตัวเลือกที่เหมาะมาก

Facebook : Dasa Book Cafe .com

สถานที่ : 714/4 ถ.สุขุมวิท (ระหว่างซอย 26 และ 28) BTS พร้อมพงษ์  ตามหมุดที่นี่เลย!

Candide Books & Cafe

ถ้าถามหาร้านหนังสืออิสระ ไม่ว่าใครก็ต้องเอ่ยชื่อร้านหนังสือก็องดิดขึ้นมาเป็นร้านแรกๆ เมื่อก่อนร้านเคยตั้งอยู่แถวๆ สี่แยกคอวัวแต่ในปัจจุบันได้เข้ามาอยู่ในโครงการของ The Jam Factor จนกลายเป็นร้านหนังสือที่โด่งดัง เนื่องด้วยหนังสือที่มีมากมายจากนักเขียนที่โด่งดังหลากหลายสำนักพิมพ์ ที่จะทำให้คุณต้องซื้อหนังสือสักเล่มมานั่งอ่านภายในร้าน พร้อมกาแฟสักแก้ว กับบรรยากาศธรรมชาติที่มีสนามหญ้ากว้างๆ ต้นไม้ใหญ่อันเป็นจุดเด่นของที่นี่ รับรองว่าจะทำให้คุณติดงอมแงมอยู่ในที่แห่งนี้ตลอดทั้งวัน

Facebook : Candide Books (ร้านหนังสือก็องดิด)

สถานที่ : The Jam Factory 41/1 ถ.เจริญนคร คลองสาน เวลาทำการ ทุกวัน 10.00-20.00 น. ตามหมุดที่นี่เลย!

House of Commons

พื้นที่เล็กๆ แต่เต็มเปี่ยมด้วยความอบอุ่น และความเป็นกันเองจากเจ้าของร้าน เป็นทั้งร้านหนังสือ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และพื้นที่จัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ เป็นสถานที่ที่คุณมาหมกตัวได้เกือบทั้งวัน พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง เพราะที่นี้เต็มไปด้วยหนังสือประเภทพัฒนาตัวเอง ไดอารี่ และอีกหลากหลายที่หาไม่ได้ทั่วไป และสิ่งที่น่ารักของร้านนี้ คือถ้าใครชอบอ่านหนังสือแต่ไม่ชอบซื้อเก็บ ทางร้านมีบริการให้ยืมหนังสือกลับบ้านไปอ่านได้ฟรีๆ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยให้มัดจำเอาไว้ก่อน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมายทั้งเวิร์คช็อป เสวนา รวมไปถึงเล่นบอร์ดเกม ที่ถึงแม้อยู่ทั้งวันก็ไม่มีเบื่อ

Facebook : House of Commons – Cafe & Space

สถานที่ : ถ.เจริญนคร ระหว่างซอย 20 และ 22 BTS กรุงธนบุรี เวลาทำการ ทุกวัน 09.00-19.00 น ตามหมุดที่นี่เลย!

อ่านต่อ : 10 หนังสือน่าอ่านถ้าคุณเรียนด้านสถาปัตย์ TCDC ไปรษณีย์กลางบางรัก