กลิ่นหอมในบ้าน

4 วิธีง่ายๆเพิ่ม กลิ่นหอมในบ้าน ให้ผ่อนคลายได้ทุกวัน

กลิ่นหอมในบ้าน
กลิ่นหอมในบ้าน

หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญ ที่หลายบ้านให้ความใส่ใจในการทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นก็คือเรื่อง “กลิ่นหอมในบ้าน” นั่นเองค่ะ ต่อให้การตกแต่งสวยชวนมองแค่ไหน ถ้าบางมุมของบ้านส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์สมาชิกในบ้านก็คงไม่แฮปปี้ กลิ่นหอมๆช่วยให้เราเริ่มต้นวันที่ดีได้ทุกวัน นั่นทำให้บ้านและสวน.com นำเสนอเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนกลิ่นอับเป็นกลิ่นสดชื่นผ่อนคลาย ให้บ้านกลายร่างเป็นสปาด้วยกลิ่นหอมชื่นใจมาฝากกันค่ะ

1. Big Cleaning Day

เริ่มต้นการเพิ่ม กลิ่นหอมในบ้าน กำจัดมุมที่อาจก่อให้เกิดกลิ่นอับกันก่อนด้วยการทำความสะอาดครั้งใหญ่ ตั้งแต่การทำความสะอาดมุมที่ไม่ค่อยได้ใช้งานอย่างมุมโซฟา ใต้เตียง ใต้บันได หรือหลังตู้ลอยที่การทำความสะอาดแบบปกติเข้าไม่ถึง ต่อด้วยการเก็บของสุมๆ มุมไม่เป็นระเบียบอย่างต่อเนื่องทั้งมุมหนังสือ ตู้เสื้อผ้า ชั้นรองเท้า ถ้ามีมากเกินความจำเป็นก็เก็บไปบริจาคเสียบ้าง รายชื่อสถานที่รับบริจาค เพราะบางทีมุมเหล่านี้ก็ก่อให้เกิดกลิ่นไม่ดีงามตามมาได้เช่นกัน เสร็จแล้วก็อย่าลืมเปิดประตู-หน้าต่างทุกบานทิ้งให้ลมโฟลว์พัดกลิ่นจางๆออกไปไว้สัก 2 ชั่วโมงด้วยนะคะ

2. DIY ของใกล้ตัวให้เป็นเครื่องดับกลิ่น

ถ้าการทำความสะอาดครั้งใหญ่ยังคงทิ้งกลิ่นอับจางๆเอาไว้ในบ้าน คุณต้องการผู้ช่วยดับกลิ่น พร้อมกับการเพิ่มกลิ่นหอมในบ้านแล้วล่ะค่ะ ง่ายๆแค่มองหาของใกล้ตัวที่มีคุณสมบัติดูดกลิ่นได้อย่างถ่านหุงต้ม กากกาแฟ หรือเบคกิ้งโซดา ที่มีประโยชน์มากกว่าการเป็นแค่ผงฟู (ขอได้ที่ร้านกาแฟสดนะคะ เขาไม่หวงหรอก) จะนำไปห่อในผ้าบางๆ หรือใส่ขวดเจาะรูให้กลิ่นออกมาได้แล้วไปวางแอบตามมุมต่างๆ ก็เป็นอันใช้ได้ สุดท้ายกับการใช้ผลไม้ฤทธิ์เป็นกรดอย่างส้มหรือมะนาว แช่ในน้ำ ทิ้งไว้สักพัก (บางคนชอบกลิ่นเย็นๆของสะระแหน่ก็ใส่ร่วมไปด้วยได้ค่ะ) แล้วนำไปตั้งวางตามจุดต่างๆของบ้าน ฤทธิ์ของกรดอ่อนๆจะช่วยดับกลิ่นได้ แถมยังส่งกลิ่นอ่อนๆของเนื้อผลไม้นั้นๆได้ เพิ่มกลิ่นหอมอ่อนๆในบ้านได้เช่นกันค่ะ

3. ปลูกต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ในบ้าน

มาต่อกันด้วยการใช้ ต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศในบ้าน คุณไม่ได้ตาฝาดหรอกค่ะ เพราะความมหัศจรรย์ของต้นไม้บางชนิดก็คือการช่วยฟอกอากาศได้ ที่เราอยากแนะนำให้คุณปลูกก็คือพวกที่ไม่ชอบแดดนัก (ไม้ในร่ม) ไม่ว่าจะเป็นว่านหางจระเข้ เดหลี พลูด่าง เขียวหมื่นปี เฟิร์นดาบออสเตรเลีย หรือโหระพาไทย พรรณไม้เหล่านี้นอกจากจะมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศแล้ว รูปร่างรูปทรงของแต่ละพรรณยังสวย เลือกกระถางเก๋ๆ กลายเป็นไอเท่มเด็ดแต่งบ้านได้ง่ายๆ กับ ไอเดียปลูกไม้กระถางสวยๆ แถมยังเพิ่มกลิ่นหอมในบ้านได้อีกด้วยนะคะ

4. เลือกใช้น้ำหอมปรับอากาศคุณภาพสูง

วิธีสุดท้ายเป็นวิธีที่ไฮไลต์ที่ช่วยให้บ้านละมุนไปด้วยความหอม เติมกลิ่นหอมในบ้านแบบธรรมชาติ ได้ด้วยการเลือกใช้น้ำหอมปรับอากาศ “Suteki” จากญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกลิ่นหอมแบบพรีเมียม เพราะสกัดหอมระเหยแบบพิเศษจากดอกไม้และผลไม้ ความพิเศษอยู่ที่ตัวก้านไม้หอม ที่คุณสามารถกำหนดความแรงของกลิ่นตามจำนวนก้านจึงหมดกังวลเรื่องกลิ่นฉุนรุนแรงที่อาจทำร้ายคุณ โดยกลิ่นที่เราอยากแนะนำให้คุณทดสอบความละมุนก็คือ Suteki Plus Stick Jasmine Marriage (สีฟ้า) กับกลิ่นที่หอมแบบสุภาพละเอียดอ่อน ละมุนละไม เหมาะกับห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก ที่พร้อมต้อนรับคุณเป็นห้องแรกๆในบ้าน และ Suteki Plus Stick Antique Cherry (สีม่วง) กลิ่นที่แสนโรแมนติก มีเสน่ห์ ลุ่มลึกชวนหลงไหล เหมาะกับห้องที่ต้องการบรรยากาศของการผ่อนคลายอย่างห้องนอน วิธีใช้ก็แสนง่ายแค่เติมน้ำมันอโรม่าลงในขวด และนำก้านไม้หอมเสียบลงในขวด ตั้งทิ้งไว้สักพัก ก้านไม้จะซึมซับน้ำหอมและส่งกลิ่นไปทั่วๆห้องแบบอ่อนโยนยาวนานถึง 2 เดือน* ให้คุณเริ่มต้นวันใหม่แบบสดใสละมุนไปกับกลิ่นหอมๆของน้ำหอมค่ะ

กลิ่นหอมในบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเคล็ดลับเปลี่ยนบ้านให้หอมละมุนกรุ่นความสดชื่นผ่อนคลายเหมือนอยู่ในสปา เราเชื่อว่ากลิ่นหอมสะอาดๆ แบบธรรมชาติ ความสดชื่นละมุนละไมสามารถสร้างความสุขให้คุณได้ทุกวันค่ะ
Suteki Plus มีจำหน่ายแล้วที่ Beauty Station / Central Food Hall / Tops Market / HomePro / Gourmet Market / Home Fresh Mart / Klang Plaza / Rimping Supermarket / Tsuruha
*ระยะเวลาความหอมขึ้นอยู่กับอุณหภูมิและสภาพแวดล้อมที่ใช้

สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/shaldan.th

อ่านเรื่องวิธีการเพิ่มกลิ่นหอมในบ้านในราคาเบาๆ คลิกที่นี่ 

ไอเดียปลูกไม้หอมมงคล คลิกที่นี่

ปลูกไม้หอมทิศไหนให้ได้ความหอมเต็มที่ คลิกที่นี่

10 พรรณไม้หอมปลูกแล้วหอมแน่ คลิกที่นี่