PRIVATE SKYLINE พื้นที่ส่วนตัวเหนือเส้นขอบฟ้า

สำหรับครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวใหม่ อะไรจะดีไปกว่าการได้เลือก คอนโด ในไลฟ์สไตล์ของตัวเอง และใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ที่ต้องการ

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Mun Architects

ก่อนจะมาเป็น คอนโด ห้องหรูใจกลางเมือง เจ้าของห้องขนาด 162 ตารางเมตร บนคอนโดมิเนียมติดสวนสาธารณะลุมพินี “185 ราชดำริ” คุณนิค – กีรติ พิทักษ์ธีระธรรม นักธุรกิจหนุ่มผู้นั่งตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Teerin Group อยู่บนทางเลือกของการตัดสินใจระหว่างการสร้างบ้านเดี่ยวและหาซื้อคอนโดมิเนียม ตัวเลือกในข้อหลังเป็นที่มาของการตกแต่งคอนโดมิเนียมสไตล์เรียบเท่ ที่ได้ Mun Architects นำโดยสถาปนิก คุณทีค-จรัณวัต เมาฬีกุลไพโรจน์ เป็นผู้รับช่วงต่อในการสร้างความฝันเหนือเส้นขอบฟ้าให้เป็นจริง

คอนโด

เพื่อตอบรับกับช่วงเวลาที่เจ้าของบ้านต้องการย้ายเข้า เวลาที่เหลืออยู่จึงค่อนข้างกระชั้นชิด ภายในระยะเวลาการออกแบบและก่อสร้างเพียง 6 เดือน เจ้าของบ้านมุ่งความสนใจไปที่เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ต่างๆ ตามตัวเลือกในใจก่อน ส่วนพื้นที่ห้องภายในคอนโดมิเนียมที่ยังไม่ถูกใจ ก็ได้รับการออกแบบปรับปรุงใหม่ โดยสถาปนิกเล่าให้ฟังถึงแนวความคิดในการออกแบบคอนโดห้องใหม่เอาไว้ว่า

“เนื่องจากเรามีเวลาอยู่แค่ 6 เดือน เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการมีกำหนดระยะเวลาการสั่งซื้อ การออกแบบเราจึงเลือกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวกันก่อนเพื่อให้ระยะเวลาจัดส่งพอดีกับการเข้าอยู่ เราคิดสีของหนัง สีของผ้า วัสดุที่เราต้องการให้แมตช์กับสไตล์ที่เขาชอบ การออกแบบอินทีเรียก็จะอ้างอิงอยู่กับประธานในบ้าน ก็คือเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้”

คอนโด

พื้นกระเบื้องสีขาวที่มีอยู่เดิมให้ประโยชน์กับการตกแต่งบ้าน ในโทนสี ขาว – เทา – ดำ ที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ เซ็ตโซฟา โต๊ะรับประทานอาหาร วางต่อเนื่องไปกับชั้นโชว์ของที่ออกแบบใหม่ให้เข้ากับบรรยากาศแบบโมเดิร์น นอกจากพื้นผิวเรียบด้านจากการทำสีของวัสดุส่วนใหญ่ในบ้าน นักออกแบบเสริมพื้นผิวของหินอ่อนไว้ในหลายจุด เพื่อเพิ่มความหรูหรา และเติมเต็มบรรยากาศให้บ้านไม่น่าเบื่อ

แม้จะเป็นครอบครัวขนาดเล็ก แต่สิ่งหนึ่งที่เจ้าของบ้านต้องการมากที่สุดในบ้านใหม่ของเขาคือการมีที่เก็บของที่เพียงพอ

“สิ่งที่เราอยากได้มากอย่างหนึ่งคือตู้เก็บของ แต่ตู้เก็บของพวกนี้ส่วนหนึ่งมันก็จะขัดกับความต้องการเรานิดหนึ่ง เพราะเราอยากให้สถาปนิกดีไซน์ให้เรียบๆ มินิมัล แต่ก็อยากได้ที่เก็บของเยอะด้วย”

เจ้าของบ้านเล่าถึงข้อจำกัดของคอนโดมิเนียมอย่างแรกเลยนั้นคือขนาดของพื้นที่ห้อง ตู้เก็บของต่างๆ สถาปนิกจึงใช้การประกอบต่อเติมลงบนผนังเดิมในห้องต่างๆ โดยที่ต้องไม่รบกวนขนาดของพื้นที่ใช้งานภายในมากนัก เพื่อไม่ให้เป็นการสูญเสียพื้นที่ใช้งานที่มีจำกัดอยู่แล้ว

ชมห้องแต่งตัวและห้องนอนต่อ คลิก