พาชม สวนมิราเบลล์ หนึ่งในฉากคลาสสิกของภาพยนตร์ The Sound Of Music

บ้านและสวนชวนคุณไปชม สวนมิราเบลล์ สวนสวยอันเลื่องชื่อที่เป็นหนึ่งในฉากของภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง The Sound Of Music ณ เมืองซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ประเทศออสเตรีย นับได้ว่าเป็นสวนสาธารณะที่สวยงามที่สุดของเมือง อีกทั้งยังเปิดให้เข้าชมฟรีอีกด้วย…ใครที่ไปเที่ยวออสเตรีย อย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมสวนแห่งนี้ รับรองคุณจะต้องหลงกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกอย่างแน่นอน

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden) เป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังมิราเบลล์ สถาปัตยกรรมบาโรคสุดคลาสสิก ตั้งแต่สมัยยุคปี’60 สำหรับการเดินทางมายัง สวนมิราเบลล์ ให้ลงรถที่ป้าย Mirabellplatz สังเกตฝั่งตรงข้ามก็จะเห็นทางเข้าของสวนมิราเบลล์ (Mirabellgarten) จะสามารถเดินเล่นในบริเวณสวนและพระราชวังได้อีกด้วย

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

สวนแห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรี ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักและความมีชีวิตของผู้คนท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจในการเดินชมสวน สวนแห่งนี้สะท้อนถึงรูปแบบสวนยุโรปอย่างลงตัว ในสไตล์สวนบาโรค ทั้งการประดับประดาด้วยไม้ดอก น้ำพุม้าปีกาซัสสุดอลังการ (The Pegasus Fountain) รูปปั้นต่างๆโดย Ottavio Mosto ที่สะท้อนถึงองค์ประกอบระหว่าง ดิน น้ำ ลมและไฟ รวมถึงรูปปั้นคนตัวเล็กในสวน ที่จำลองมาจากคนจริงในสมัย 1700s

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

ชื่นชมกับทัศนียภาพและบรรยากาศอันงดงาม รวมถึงไฮไลท์ของสวนแห่งนี้ คงหนีไม่พ้น “สวนดอกไม้” ที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งให้สีสันสดใส และความสวยงามดุจภาพวาดของลวดลายของดอกไม้บนผืนหญ้า ทำให้บรรยากาศมีชีวิตชีวามากขึ้น รวมถึงการดูแลรักษาพันธุ์ไม้อย่างดี

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

และเมื่อมองไปยังฝั่งเมืองเก่า จะเห็นฉากหลังเป็นยอดวิหารและป้อมปราการ Hohensalzburg บนยอดเขา ฉากหน้าสวยงามด้วยน้ำพุและขั้นบันไดในสวน ชวนให้นึกถึงฉากครูมาเรียกับเด็กๆ 7 คน กระโดดโลดเต้นอย่างร่าเริงในสวนกับบทเพลง De Re Mi ในภาพยนตร์เรื่อง The Sound Of Music ช่วยให้บรรยากาศของสวนแห่งนี้มีเรื่องราวที่น่าจดจำมากขึ้น

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)
เครดิต: playle.com

นอกจากนี้ใครที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมยุโรป แนะนำให้เดินชมพระราชวังมิราเบลล์ (Mirabell Palace) ในบริเวณใกล้เคียง สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1606 โดย Prince-Archbishop Wolf Dietrich von Raitenau ให้แก่ภรรยาผู้เป็นที่รัก ปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่ราชการ เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้ และวังแห่งนี้ยังนิยมใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานแสนโรแมนติก อีกทั้งสถานที่แสดงคอนเสิร์ตด้วย

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden) พระราชวังมิราเบลล์ (Mirabell Palace)

สถานที่แห่งนี้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก The Historic Centre of the City of Salzburg UNESCO World Heritage Site อีกด้วย ใครที่มาเยือนเมืองซาลซ์บูร์ก แนะนำให้หาเวลามาเดินเล่นชมสวนสาธารณะแห่งนี้ แล้วอย่าลืมเก็บภาพความสวยงามบันทึกไว้ในความทรงจำของคุณ…ที่นี่สวนมิราเบลล์

สวนมิราเบลล์ (Mirabell Garden)

ไปดู ไอเดียแต่งสวนยุโรป เพิ่มเติม ได้ที่นี่

ใครที่ชื่นชอบไม้ดอกอย่าง กุหลาบ ไปดู กุหลาบชนิดอื่นๆที่ปลูกได้ในประเทศไทยกัน ที่นี่ 

รวมถึง พรรณไม้เมืองหนาว ที่ปลูกได้ในไทย คลิกเลย


เรื่องและภาพ: Bundaree D.