ASSETWISE พื้นที่แห่งความสุขของคนทำงาน

การเลือกใช้ตู้คอนเทนเนอร์เป็นโครงสร้างหลักของอาคาร ทำให้หน้าตาภายนอกของบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์อย่าง AssetWise ดูแปลกตาและแตกต่างจากบริษัททั่วไป

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นทั้งคาแร็คเตอร์และความชื่นชอบส่วนตัวของ คุณเล็ก – กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ กรรมการผู้จัดการ AssetWise ซึ่งเล่าให้เราฟังว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นบริษัทเล็กๆที่อยู่ในทาวน์เฮ้าส์มาก่อน เมื่อบริษัทเติบโตขึ้นจึงจำเป็นต้องขยับขยาย ปัจจุบันมีอาคารทั้งหมด 3 หลัง ประกอบด้วยอาคารตู้คอนเทนเนอร์ 2 หลังและอาคารคอนกรีตอีก 1 หลัง

AssetWise

ไอเดียการสร้างออฟฟิศหลักๆเกิดจากคุณเล็กเองเกือบทั้งหมด สำหรับที่มาของการเลือกใช้ตู้คอนเทนเนอร์ก็มาจากตอนแรกคุณเล็กตั้งใจจะสร้างเป็นโกดังเก็บของสะสม เช่น รถยนต์ ตู้เพลง ฯลฯ แต่เมื่อต้องขยายพื้นที่ของบริษัทจริงๆ ก็ตัดสินใจเลือกใช้ที่นี่เป็นออฟฟิศแม้การก่อสร้างค่อนข้างยุ่งยากกว่าโครงสร้างแบบปกติทั่วไป โดยนำตู้คอนเทนเนอร์มาเรียงต่อกันเป็นอาคารสูง 4 ชั้น แต่ก็ทำให้บริษัทดูมีคาแร็คเตอร์ไม่ซ้ำใครดี

นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีหลังคาคลุมตึกทั้งหมด เพื่อการป้องกันแดดและฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการใช้เครื่องปรับอากาศในบางส่วนเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน พร้อมกับเว้นที่ว่างตรงคอร์ตกลางเป็นพื้นที่โล่งที่มีหลังคาคลุม ทำให้เราไม่รู้สึกอึดอัด ในช่วงที่อากาศร้อนมากๆก็สามารถเปิดพัดลมซึ่งอยู่ด้านหลังของอาคารเพื่อช่วยระบายความร้อนออกไปได้ แต่ในวันปกติแถบจะไม่ต้องเปิดพัดลมเลย

ในส่วนของอาคารคอนกรีตด้านข้างที่สร้างขึ้นมาภายหลัง แม้จะไม่ได้ใช้ตู้คอนเทนเนอร์เป็นโครงสร้างหลักแต่รูปแบบและสีสันของอาคารก็ไปในทิศทางเดียวกับอาคารตู้คอนเทนเนอร์ โดยสร้างความน่าสนใจด้วยการทำฟาซาดเหล็กพับสำหรับช่วยบังแดด ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนทิศทางได้โดยไม่บดบังวิวผู้ที่อยู่ภายในอาคาร