6 Bars & Galleries : จิบเบาๆ เคล้างานศิลป์

4 – 23 Bar & Gallery

ไม่ดึกไม่ต้องไป! เพราะที่นี่เขาเปิดสองทุ่ม บาร์แกลลอรี่ไซส์มินิ ในย่านฮิปส์อย่างซอยนานา ร้านประจำของคนที่ชอบเสพงานศิลป์ และชอบจิบเบียร์เย็นๆ กรึ่มๆ เคล้าเสียงดนตรียุค ‘90s  แถมยังเป็นขวัญใจชาวต่างชาติ งานศิลปะส่วนใหญ่ที่นำมาแสดงจะเป็นงานของเจ้าของบาร์ หลายครั้งที่บาร์แห่งนี้มักมีงานศิลปะแปลกใหม่จากเพื่อนต่างชาติมาร่วมจัดแสดงด้วย ยังไงก็ติดตามได้ที่เฟซบุ๊คไว้เลยจะได้ไม่พลาด

พิกัด : ซอยนานา ถ. เจริญกรุง
โทร. 080-264-4471
เปิด 20.00 น.
FB : 23 bar & gallery

 

—————————-

5 – Dialogue Coffee and Gallery

รีโนเวตอาคารเก่าอายุราว 80 ปี บนถนนพระสุเมรุ ให้เป็นคาเฟ่แกลเลอรี่เล็ก ๆ กับคอนเซ็ปต์ “Free Space for Slow Life”  บริเวณชั้น 1 เป็นส่วนของคาเฟ่ ที่นำเครื่องดื่มอย่างกาแฟ ไวน์ ค็อกเทล และของว่างเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นตัวช่วยเพิ่มอรรถรส ให้นั่งฟังเพลง Jazz พลางละเลียดศิลปะรอบตัว

ชั้น 2 ทำเป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะในรูปแบบนิทรรศการหมุนเวียน เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถนำผลงานศิลปะมาจัดแสดงได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และยังมีโซนไว้จัดกิจกรรม workshop ที่สามารถนั่งทานอาหารและดื่มกาแฟได้

ล่าสุดมีนิทรรศการ “Animals” เป็นผลงานของคุณไตรรงค์ ประสิทธิผล หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อนามปากกาว่า “หัวแจกัน” สามารถชมงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2560

พิกัด : Dialogue Coffee & Gallery ถนนพระสุเมรุ
เปิด อังคาร – อาทิตย์ 11.00 – 22.00 น.
โทร 084-754-8799
FB : Dialogue.bkk

—————————-

6 – DUKE

บนห้างก็สร้างสรรค์แกลลอรี่ศิลปะดีๆได้เช่นกัน ขอเปลี่ยนอารมณ์ชวนไปชมงานศิลปะจากศิลปินรุ่นใหญ่ทั้งไทยและเทศ ภายใต้บรรยากาศโกดังเก่าดิบเท่ลึกลับตัดกับความหรูหรา ดึงดูดให้อยากเข้าไปค้นหาไม่มีเบื่อ คอนเซ็ปต์ของที่นี่ไม่ได้เกิดขึ้นเพื่อเป็นร้านเหล้า แม้จะมีขวดวิสกี้และไวน์ชั้นเลิศจากนานาประเทศตั้งวางเรียงราย และก็ไม่ได้เป็นมิวเซียมศิลปะ แต่คือครีเอทีฟสเปซที่ทุกคนจะมาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ พุดคุย กินดื่ม สูบซิการ์ และชมงานศิลปะซึ่งรายล้อมอยู่รอบตัวได้อย่างใกล้ชิด
พิกัด : ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า ปทุมวัน กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 11.00 น. – 24.00 น.
โทร. 09-4647-8888
FB : facebook.com/duke.gaysorn

 

หากยังไม่จุใจอ่านต่อ : 30 แกลเลอรี่ลับๆในกรุงเทพฯ และ รวม GALLERY งานศิลปะ ในกรุงเทพ ที่เสพอาร์ทได้ ดีไซน์สวยด้วย

30 แกลเลอรี่ลับๆในกรุงเทพฯ

รวม GALLERY งานศิลปะ ในกรุงเทพ เสพอาร์ทได้ ดีไซน์สวยด้วย

 


เรื่อง Pari
ภาพ แฟ้มภาพนิตยสาร room , Facebook : Dialogue Coffee and Gallery, Soy Sauce Factory, WTF Bar & Gallery, Badmotel, 23 Bar & Gallery