ปริ้นท์ แปะ ฉลากน่ารัก เตือนวันหมดอายุของกินในตู้เย็น

เคยมีใครคิดบ้างว่า ของที่เก็บในตู้เย็นจะไม่มีวันหมดอายุ? เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่ตอบว่าเคยอย่างแน่นอน จริงๆ แล้วความเย็นทำหน้าที่เพียงช่วยยืดอายุของกินไปได้เพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งของแต่ละชิ้นก็ยังมีวันหมดอายุของมันอยู่ และบ่อยครั้งที่เราเผลอหลงลืมไป จนกลายเป็นอาหารเน่าเสียทิ้งค้างอยู่ในตู้เย็น วันนี้เราเลยจะชวนมาสร้างสรรค์ไอเดีย ออกแบบฉลากแจ้งวันหมดอายุกันดีกว่าค่ะ

แต่งานนี้เราไม่ต้องมีปากกาเมจิก กระดาษ เทปกาว หรืออุปกรณ์ให้ยุ่งยาก แค่มีสมาร์ทโฟนและเครื่องพิมพ์ฉลากสำหรับสมาร์ทโฟน brother รุ่น PT-P300BT ก็พร้อมที่จะเนรมิตฉลากน่ารักๆ หลากสไตล์สำหรับแปะ ติดของในตู้เย็นให้กินหมดได้ทันเวลาและถือเป็นการตรวจเช็คสภาพให้สะอาดเรียบร้อยพร้อมใช้งานอยู่เสมอๆ

ขั้นตอนแรก เปิดฝาเครื่องพิมพ์ฉลากสำหรับสมาร์ทโฟน brother รุ่น PT-P300BT เพื่อใส่ถ่านอัลคาไลน์ AAA จำนวน 6 ก้อน

ขั้นตอนที่ 2 พลิกเปิดฝาอีกด้านเพื่อใส่ตลับฉลากสติ๊กเกอร์ โดยมีสีให้เลือกใช้มากมาย แต่วันนี้เราเลือกใช้สี Black on Red Tape ขนาด 12 mm

ขั้นตอนที่ 3 เปิดสวิตช์ที่ปุ่มด้านข้าง เมื่อไฟด้านบนสีเขียวสว่างขึ้น สามารถใช้งานทันที

ขั้นตอนที่ 4 ดาวน์โหลดแอปลิแคชั่น “P-touch Design&Print” ที่รองรับทั้ง Android (เวอร์ชั่น 4.2 ขึ้นไป) หรือ App iOs (เวอร์ชั่น 9 ขึ้นไป) ลงบนสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต

ขั้นตอนที่ 5 เปิด Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ฉลากสำหรับสมาร์ทโฟน brother รุ่น PT-P300BT จากนั้นกดเข้ามาด้านในจะมีรูปแบบฉลากให้เลือกมากมาย อาทิ ฉลากสำหรับในห้องครัว ฉลากแปะในสวน หรือสำหรับติดแฟ้มเอกสาร แต่เราเลือกวิธี Create your own style หรือการออกแบบด้วยตัวเองนั่นเอง

ขั้นตอนที่ 6 เลือกแบบดีไซน์ฉลาก (label) และการจัดวางอักษร ได้ตามใจชอบ

ขั้นตอนที่ 7 พิมพ์ Text วันหมดอายุของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

ขั้นตอนที่ 8 เลือกลวดลายกรอบของฉลากได้ตามชอบใจ มีให้เลือกมากเป็น 10 10 แบบ

ขั้นตอนที่ 9 ปรับประเภทอักษร ขนาดตัวอักษร และ การจัดหน้าความยาวของฉลากได้ตามต้องการ

ขั้นตอนที่ 10 เพิ่มกิมมิกน่ารักๆ ให้กับฉลากของเราด้วยไอคอนลวดลายต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

ขั้นตอนที่ 11 เมื่อได้ลวดลาย กรอบ และข้อความตามต้องการพร้อมใช้งาน ก็สามารถกดปุ่มสั่ง Print ได้ทันที โดยเรายังสามารถประหยัดเวลาการพิมพ์ด้วยคำสั่งที่เลือกจำนวนได้มากกว่าพิมพ์ 1 ชิ้น

ขั้นตอนที่ 12 ใช้เวลาในการประมวลผลคำสั่งไม่ถึง 5 วินาทีก่อนพิมพ์ฉลาก

ขั้นตอนที่ 13 เครื่องพิมพ์ฉลากออกมาด้านข้างของตัวเครื่อง

ขั้นตอนที่ 14 กดปุ่มตัดฉลากที่มีสัญลักษณ์รูป กรรไกร ด้านบน

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ขั้นตอนสุดท้าย นำฉลากที่ได้ไปแปะติดบนบรรจุภัณฑ์  ที่สำคัญฉลากนี้สามารถติดและลอกออกได้ โดยไม่ทิ้งรอยคราบกาวให้กวนใจ

เพียงเท่านี้เราก็จะมีฉลากบอกวันหมดอายุแสนน่ารักไว้คอยแจ้งเตือนผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตู้เย็น รวมถึงหากใครที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ยังสามารถใช้ฉลากนี้ส่งเป็นข้อความบอกต่อให้คนมาหาของกินในตู้เย็นทีหลังได้อีก เห็นประโยชน์แสนน่าใช้งานขนาดนี้ อย่าลืมไปหามาสร้างสรรค์ไอเดียไว้สักเครื่องนะคะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/2s2F5lu